Bé gái gây cháy đồ vật: do có nguồn năng lượng tắc nghẽn?

Nguyên nhân nghi ngờ là do cơ thể của cô con gái mới 11 tuổi tên là T. đã phát ra một nguồn năng lượng làm cháy đồ vật xung quanh.

Hơn 1tháng nay, cuộc sống gia đình anh P.Q.V. (khu tập thể A75, Bạch Đằng, phường2, quận Tân Bình, Tp Hồ Chí Minh) đang bị đảo lộn vì đồ đạc trong nhà lầnlượt bị cháy đen. Nguyên nhân nghi ngờ là do cơ thể của cô con gái mới 11tuổi tên là T. đã phát ra một nguồn năng lượng làm cháy đồ vật xung quanh.

Bé gái gây cháy đồ vật: do có nguồn năng lượng tắc nghẽn?

Từng hai lần phát hỏa trong khách sạn

Anh V. nhớ lại: Khoảng một tháng trước, anh bắt đầu phát hiện trong nhà cónhững biến đổi khác thường. Ban đầu, các công tắc điện bằng nhựa ở trong giađình bị chảy ra. Sau đó, ít ngày các thiết bị liên quan đến điện (ổ cắmđiện, dây dẫn điện, cục sạc điện thoại, nồi cơm) cũng lần lượt bốc cháy.

Anh có gọi nhân viên điện lực đến kiểm tra nhưng hoàn toàn không phát hiệnđược hiện tượng gì bất thường của hệ thống điện trong gia đình. Sau đó, anhV. quyết định gửi vợ con sang nhà người thân để sửa các thiết bị điện bị hưthì các đồ đạc của của nhà người thân cũng “bốc hỏa” theo.

Nghĩ chỉ là ngẫunhiên, anh V. tiếp tục cho vợ con sang một nhà người thân khác để sống thìhiện tượng đồ đạc trong nhà bị cháy lại xảy ra.

Bé gái gây cháy đồ vật: do có nguồn năng lượng tắc nghẽn?
Trên trần nhà cũng cháy đen.

“Khoảng trưangày 2/5, khi cả nhà anh V. đang ăn cơm ở tầng trệt thì nghe mùi khét ởlầu 1, chạy lên thấy khói trong tủ quần áo bốc ra, may mà gia đình dậptắt kịp. Khoảng 30 phút sau, tấm nệm ở lầu 1 cũng bốc cháy”, anh V. kể.

Sau khi những sựviệc này xảy ra, xâu chuỗi mọi vấn đề lại thì anh V. kết luận: Khi những đồvật trên bị bốc cháy thì con gái anh đều ở gần đó. Do vậy, có thể cơ thể congái anh đã phát ra một nguồn năng lượng kì lạ khiến cho các đồ vật xungquanh phát cháy.

Vào dịp lễ 30/4 vừa qua, muốn cho cháu T. có được sự thoải mái, gia đình đãđưa cháu xuống thành phố Vũng Tàu để nghỉ dưỡng. Thế nhưng, khi ở trongkhách sạn thì điện thoại cũng cháy thành tro. Lo sợ, gia đình chuyển cháusang khách sạn khác thì tình trạng tương tự lại tiếp tục diễn ra.

Không chỉ dừng lại ở đó, khi từ Vũng Tàu trở về  đi học ở trường thì quần áovà tấm nệm ở gần cháu T. cũng bốc cháy. Để đảm bảo an toàn cho gia đình cũngnhư của hàng xóm nên ngay sau đó, anh cũng đã cho dọn hết tất cả đồ dùngtrong gia đình sang gửi nhà người thân, trách trường hợp hỏa hoạn xảy ra.Gia đình còn luôn chuẩn bị nước và mua mấy bình chữa cháy trong nhà để dựphòng.
           
Đặc biệt, sáng ngày 12/5 , mẹ cháu T. có nhờ cháu lên lầu 3 lấy đồ, lúc cháuquay xuống thì gia đình phát hiện trên tầng 3 bị cháy lớn, xuất phát từ tủđựng quần áo. Do đám cháy quá lớn nên gia đình phải gọi lực lượng cứu hỏađến hỗ trợ.

Sau 30 phút thìđám cháy mới được khống chế. Đã gần 3 ngày sau đám cháy trên nhưng khi lênđó,  chúng tôi vẫn còn ngửi thấy mùi khói khét lẹt, những mảng đen loang lỗkhắp căn phòng.
        
Một người cậu của cháu T. còn cho hay: “Cách đây ít hôm, khi mới đi tắm rathì chiếc quần cháu đang mặc trên người cũng bốc cháy. Sau đó, khi chơi vớimột người chị họ thì chiếc áo của người chị cũng cháy theo. Rất may mà mọingười dập tắt được kịp thời”. Anh V. cho biết : “Từ ngày bé có hiện tượng lạđến giờ thì công việc học tập của cháu cũng bị ảnh hưởng nhiều. Nhưng docháu thông minh ngay từ nhỏ nên cũng không có gì đáng lo ngại”.

Hiện cháu T.đang theo học ở một trường quốc tế tại quận 1, Tp Hồ Chí Minh. Riêng mẹcháu, khi mới xảy ra sự việc cũng hết sức hoang mang, lo lắng. Nhiều hôm chịphải nghỉ việc để nhà ở trông con.

Vào chiều 14/4, khi chúng tôi tới gia đình thì cháu T. đã tiếp tục đi họctrở lại bình thường.

Bé gái gây cháy đồ vật: do có nguồn năng lượng tắc nghẽn?
Thầy Lê Trung Kiên, Phó giám đốc trung tâm cho biết:“Từ trước tới giờ ở nước ta đã có nhiều trường hợp có dòng diện chạy trong người nhưng chưa có trường hợp nào tích và phóng được một nguồn điện mạnh như trường hợp của cháu T.”

Cách đây íthôm, thông qua Đại sứ quán Mỹ tại Việt Nam và người thân ở Mỹ, gia đìnhanh V. cũng đã làm đơn và gửi hồ sơ của cháu T. đến các nhà khoa học củaMỹ để nhờ được tìm ra nguyên nhân của tình trạng trên.

Hiện tại, do losợ sẽ ảnh hưởng đến việc học tập của con và cuộc sống sau này nên anh V. vẫnkhông muốn công khai danh tính của con. Anh chỉ mong nhận được sự giúp đỡ vềthông tin cần thiết để giúp bé có cuộc sống ổn định.

Nănglượng tắc nghẽn ở bàn tay, đỉnh đầu?

Gia đình đưa bé đến bệnh viện xét nghiệm máu, khám thần kinh thì kết quả mọithứ đều bình thường. Ngày 23/4, gia đình cũng đã đưa cháu đến Trung tâm cảmxạ địa sinh học (thuộc trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng, quận Tân Bình, TpHồ Chí Minh) để mong được tìm ra nguyên nhân và cách khắc chế những hiệntượng trên.

Thầy Lê TrungKiên, Phó giám đốc trung tâm cho biết: “Từ trước tới giờ ở nước ta đã cónhiều trường hợp có dòng diện chạy trong người nhưng chưa có trường hợp nàotích và phóng được một nguồn điện mạnh như trường hợp của cháu T.”

Cùng với sự có mặt của gia đình, thầy Kiên cùng với chuyên gia cảm xạ DưQuang Châu  - Giám đốc trung tâm đã tiến hành đo bằng thiết bị hiện ảnhtrường cộng hưởng (một dạng mở rộng của thiết bị cộng hưởng từ - MRI) vàphát hiện bán cầu não của bé T. có vấn đề. Không chỉ tiến hành đo năng lượngtrong cơ thể bé, các nhà khoa học còn tiến hành đo dòng điện tại ngôi nhà béở.

Thầy Kiên cho biết: “Ban đầu, chúng tôi nghi ngờ là do nguồn điện từ mộttrạm biến áp ở gần nhà bé nhưng sau đó thì phát hiện ra là không phải nhưvậy. Tất cả mọi chỉ số dòng điện trong ngôi nhà và xung quanh đều bìnhthường”.

Sau khi phát hiện ra nguồn năng lượng trong cơ thể của bé T.,  trung tâm đãcho bé T. luyện tập một số cách để có thể  tiết chế được dòng điện trong cơthể. Theo thầy Kiên, khi dùng các thiết bị hiện đại để đo nguồn năng lượngtrong cơ thể cháu T thì phát hiện có một nguồn năng lượng bị tắc nghẽn ởlòng bàn tay và trên đỉnh đầu.

Sau đó, các nhà khoa học đã cho cháu đeo vòng thạch anh đen (thạch anh đencó thể hấp thụ những nguồn năng lượng dư thừa và ngăn cản sự phóng thíchnăng lượng ra ngoài).

Khi cháu T. đeovòng thạch anh đen thì không xuất hiện tình trạng phát cháy nữa, nhưng chỉđược 2 ngày sau thì cháu lại phát hiện tình trạng co giật. Thế nên phải tháovòng thạch anh ra, khi đó tình trạng cháy lại xuất hiện trở lại.

Bé gái gây cháy đồ vật: do có nguồn năng lượng tắc nghẽn?
Hiện trường vụ cháy tầng 3.

“Nguồn nănglượng của cháu T. chỉ phát xạ khi cháu thư giãn như khi cháu đang chơi,đi vệ sinh, hoặc đi tắm. Hiện tại, cháu vẫn chưa có thể kiểm soát đượcnguồn năng lượng trong cơ thể mình, do vậy tình trạng cháy xảy ra hếtsức bất chợt mà không có bất cứ quy luật nào cả. Chúng tôi vẫn đang tiếptục theo dõi trường hợp của cháu”, thầy Kiên bày tỏ.

Một giảng viên khoa vật lý, trường Đại học KHTN Tp Hồ Chí Minh cho biết:Việc cháu T. có thực sự gây cháy các vật xung quanh được hay không phảichờ nghiên cứu của các nhà khoa học. Thực tế thì cho đến nay vẫn chưa cóai trực tiếp nhìn thấy cháu làm cho các đồ vật xung quanh bị cháy.

Hơn nữa, tất cả cũng chỉ dựa vào lời kể của gia đình. Trước đây, cũng cómột trường hợp ở miền Trung, lúc đầu cũng có bảo là khiến các vật phátcháy nhưng khi cơ quan công an điều tra vào cuộc thì phát hiện các vậtbị cháy là do tự tay cháu bé đốt. Việc cháy có nguồn năng lượng kỳ bíhay do mục đích gì khác cần phải xem xét một cách cẩn trọng.

TheoPhunutoday



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.