Bé gái lớp 7 nuốt nước mắt nhìn bố mẹ chết mòn

Bố tai biến nằm liệt giường,mẹ thì bị bệnh hen suyễn hành hạ. Cả ngày đi làm thuê em cũng chỉ mua đượcvài bát gạo đã xỉn màu về nấu cháo cho bố mẹ. Giờ đây em chỉ biết nuốt nướcmắt nhìn bố mẹ chết dần vì bệnh tật.

Bố tai biến nằm liệt giường,mẹ thì bị bệnh hen suyễn hành hạ. Cả ngày đi làm thuê em cũng chỉ mua đượcvài bát gạo đã xỉn màu về nấu cháo cho bố mẹ. Giờ đây em chỉ biết nuốt nướcmắt nhìn bố mẹ chết dần vì bệnh tật.

Nằm hun hút sâu trong hẻm núi ở xóm 5, xãSơn Hồng, huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) căn nhà nhỏ dột nát của ông Lê BáHuỳnh, bà Nguyễn Thị Loan vẫn đang nghi ngút khói hương.

Trên chiếc giường cũ kỹ ôngHuỳnh nằm bất động vì bệnh tai biến, còn trong buồng rách nát kia bà Loancũng đang vật vã vì bệnh hen suyễn hành hạ bao năm nay. Còn em Lê Thị Sencon gái út của ông Huỳnh bà Loan trên đầu vẫn còn đội vành khăn trắng đangngồi thẫn thờ. Bởi em vẫn chưa hết bàng hoàng trước sự ra đi của người anhtrai Lê Văn Trường giờ đây em lại đối mặt với nguy cơ bệnh tật cướp luôn cảbố lẫn mẹ.

Bé gái lớp 7 nuốt nước mắt nhìn bố mẹ chết mòn
Sức khỏe của ông Huỳnh ngày một suy kiệt vì không có tiền thuốc thang.

Xen lẫn những tiếng ho khan, trong dòng nước mắt bà Loan nghẹn nghàomở đầu câu chuyện: “Thằng Trường con trai tui phát hiện bệnh thậncách đây chừng 5 năm rồi. Cũng trong thời gian này bố nó bị tai biếnnão, tui thì vốn có tiền sử bệnh hen suyễn. Nhưng vì thương bố mẹnên dù bệnh tật hành hạ, nó (Trường - PV) vẫn lao động cật lực suốtngày để kiếm tiền thuốc thang cho chúng tôi...
 
Chỉ đến khi toàn thân nó bị sưng phù lênkhông còn sức nữa nó mới nằm liệt giường. Tui đưa nó đi viện bác sĩ bảophải ra Hà Nội chạy thận thì mới có cơ hội sống. Nhưng trong nhà giờkhông còn cái gì nữa mà bán chữa bệnh cho con chứ. Trước lúc ra đi nóhỏi tui “con chết rồi có hòm (quan tài) để chôn không mẹ”?. Vợ chồng tuimang tội với các con”, nói đoạn bà Loan khóc nức nở.

Người anh trai ra đi để lạicho đứa em gái mới học lớp 7 bao nhiêu nỗi lo toan về cuộc sống. Mà gánhnặng đối với Sen bây giờ là làm sao có tiền thuốc thang cho bố mẹ. Nuôi haingười bệnh cùng một lúc Sen tìm mọi cách để kiếm ra tiền, ai thuê gì cũnglàm, rồi lại lên rừng lấy củi về bán mua gạo nấu cháo cho bố mẹ.

Bé gái lớp 7 nuốt nước mắt nhìn bố mẹ chết mòn
Em lo sợ bệnh tật sẽ cướp luôn cả bố lẫn mẹ.

Nhiều lúc nhìn cả bố và mẹ đau đớn vật vã vì bệnh tật mà không cónỗi viên thuốc để uống em chỉ biết lặng lẽ đứng nhìn vào di ảnh anhtrai mà khóc. Bởi em hoàn toàn bất lực, hàng ngày kiếm được bữa ăncho bố mẹ còn khó rồi nói gì đến chuyện thuốc thang.

Kể từ khi người anh trai mất,việc học hành của Sen cũng có nguy cơ “đứt gánh” giữa chừng vì không có tiềnăn học. Số ngày đến trường của em ít dần đi. Sen thổn thức: “Em muốn họchành đến nơi đến chốn cho sau này đỡ khổ, nhưng em đi học rồi không còn thờigian để làm thuê nữa sợ bố mẹ lại nhịn đói. Mà lỡ bố mẹ ở nhà không có aichăm sóc xảy ra chuyện gì em biết sống với ai đây”, Sen nghẹn ngào trongnước mắt.

Ông Huỳnh bị tai biến mạch máu não, mọi sinhhoạt không còn được bình thường. Lại cộng thêm sự mất mát quá lớn vừaphải trải qua, ông bị suy sụp hoàn toàn, cơ thể như không còn sức sống.Nhưng ông vẫn còn đủ tính táo để cảm nhận nỗi đau như cắt từng khúcruột, khi phải bất lực chứng kiến đứa con đếm sự sống từng ngày.

Nhìn bức di ảnh của người contrai yểu mệnh, khó khăn lắm ông mới nói được: “Giá mà trời cho tui chết sớmthì còn có đôi đồng chữa bệnh cho con. Tui sống làm chi, để bây giờ lại bắttội con Sen. Làm cha, mà không lo nổi cho con một manh áo …”, những tiếngnấc xót xa, khiến ông không còn tiếp tục câu chuyện.

Bé gái lớp 7 nuốt nước mắt nhìn bố mẹ chết mòn
Nhìn vào di ảnh của người anh trai Sen như muốn cầu cứu một điều gì đó.

Căn nhà hiện giờ trốngtrơn không có bất cứ một vật dụng gì đáng giá. Khổ nhất là những ngàytrời mưa gió, căn nhà quá dột nát không một nơi nào là không ướt. Senphải dìu bố vào trong nhà, căng tấm nilong đứng canh cho bố mẹ, và nhữngngày đó là cả gia đình phải ăn cháo trắng qua ngày.

Sen bảo: “Nhìn bố, mẹ gầy gò ốm yếu nhiềulúc muốn mua ít thịt về nấu cháo cho bố mẹ ăn thêm. Nhưng không có tiềnthì biết làm sao được, đành phải để bố mẹ thèm vậy. Còn tiền thuốc thangcho bố mẹ em không biết phải làm răng (sao), đã hơn một tháng nay khôngcó tiền mua thuốc cho bố. Em biết bố mệt lắm nhưng cứ bảo là bố khỏi rồikhông phải uống thuốc nữa để em khỏi buồn. Mẹ cũng rứa (thế), không biếtrồi khi nào bố mẹ cũng như anh trai bỏ em mà đi nốt…”, nói đoạn Sen òalên khóc nức nở.
 
Nếu như những đứa trẻ cùng trang lứa, bố mẹcòn phải chăm bẵm từng bữa cơm giấc ngủ. Thì Sen phải gồng mình lo cuộcsống cho cả một gia đình. Dường như những lo toan cho cuộc sống hànhngày khiến cô bé như già dặn hơn so với tuổi của mình.
 
Bé gái lớp 7 nuốt nước mắt nhìn bố mẹ chết mòn
Cả ngày cật lực làm thuê em mới kiếm được nồi cháo cho bố mẹ.

Nhìn cảnh gia đình Sen aicũng chảy nước mắt, bác Thân, hàng xóm cho biết: “Nhìn cảnh gia đình cháuSen như vậy chúng tôi ở đây thương lắm, hôm thằng Trường mất, bà con hàngxóm đứng ra lo liệu chôn cất. Chứ nhà nó bây giờ cái ăn cũng không có, thỉnhthoảng chúng tôi cũng góp chút tiền để con Sen mua thuốc cho bố mẹ nó”.

Hiện số nợ khổng lồ mà giađình vay mượn chạy chữa cho anh trai, và người cha cũng chỉ trông chờ vàosức lao động của một mình Sen.

Bệnh tình của ông Huỳnh và bàLoan ngày một xấu đi. Sen không dám nghĩ đến cái tương lai mịt mù phía trướckhi mà bệnh tật rồi cũng sẽ cướp mất cả bố và mẹ. Nhưng em biết điều đó rồicũng sẽ là sự thật, bởi bệnh tình của bố mẹ như thế lại không có tiền thuốcthang, ăn uống cũng không đầy đủ.

Nhưng em biếtphải làm sao bây giờ. Những nơi nào nếu có cơ hội vay được tiền thì em cũngđã tìm đến. Đôi mắt ngây thơ nhìn vào tấm di ảnh của người anh trai như cầucứu một điều gì đó. Rồi những giọt nước từ từ lăn dài trên đôi má thay chocâu trả lời lặng câm.

Mọi đóng góp hảo tâm xin gửi về: Em Lê Thị Sen, xóm 5, xã Sơn Hồng, huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh. ĐT: 01665.785.105 - chị Xuân mự cháu Sen

Theo Dân trí



Lập chuyên án triệt phá các đường dây tuồn vàng lậu vào Việt Nam
Tổng cục Hải quan yêu cầu các đơn vị phối hợp chặt chẽ với Cục Điều tra chống buôn lậu để trao đổi thông tin với Hải quan các nước, Interpol, Tổ chức Hải quan thế giới....lập chuyên án đấu tranh các đường dây buôn lậu vàng, chuyển tiền bất hợp pháp xuyên quốc gia.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.