Bé trai 2 tuổi tử vong tại điểm trông trẻ xập xệ: Chủ cơ sở vẫn chưa xuất hiện

Cho tới thời điểm hiện tại, chủ cơ sở để xảy ra sự việc bé trai 20 tháng tuổi tử vong vẫn chưa ra làm việc với cơ quan chức năng.

Cho tới thời điểm hiện tại, chủ cơ sở để xảy ra sự việc bé trai 20 tháng tuổi tử vong vẫn chưa ra làm việc với cơ quan chức năng.

Liên quan đến vụ việc bé trai 20 tháng tuổi tử vong khi được gửi tại cơ sở trông trẻ tư nhân (thị trấn Xuân Mai, huyện Chương Mỹ, Hà Nội), ngày 22/6, ông Hoàng Minh Hiến, Phó Chủ tịch UBND huyện Chương Mỹ cho biết, đến thời điểm hiện tại chị Lê Thị L. (SN 1981) là chủ cơ sở trông trẻ tư nhân trên vẫn chưa có mặt tại địa phương.

Theo ông Hiến, hiện công an huyện đang làm việc với gia đình, người thân bạn bè của chị L. để vận động chị L. ra hợp tác với cơ quan chức năng để sớm làm sáng tỏ sự việc.

“Theo người dân phản ánh, thời gian gần đây, chị L. đã lén lút trông trẻ cho những người quen. Thị trấn đã từng kiểm tra đột xuất cơ sở này vào ngày 10/4 và 5/6. Nhưng những lần này, nhà chị L. đều đóng cửa.

Người dân địa phương cũng cho hay, thời điểm hôm xảy ra sự việc, chị L. đang trông 2 cháu, trong đó có một cháu đã tử vong”, ông Hiến nói.

Trước đó, vào năm 2016, tại một địa điểm khác, chị L. đặt hẳn biển tên trường. Khi đó, UBND thị trấn Xuân Mai đã kiểm tra nhận thấy cơ sở không có đủ các điều kiện như hồ sơ, giấy tờ để đăng ký được phép hoạt động nên đã đình chỉ hoạt động của cơ sở này.

Khi được hỏi về việc chị L. có học qua trường lớp nào đào tạo nào về nghiệp vụ sư phạm mầm non không, ông Hiến đáp: “Có thể nói cơ sở của chị L. là hoạt động “chui”, tuy nhiên để xác định việc chị này đã học qua trường lớp nào chưa thì chúng tôi sẽ trao đổi sau, bởi hiện chị L. chưa làm việc với cơ quan chức năng”.

Cơ sở trông giữ trẻ chui - nơi xảy ra sự việc. Ảnh: Kiến Trần

Vị Phó Chủ tịch UBND huyện Chương Mỹ thông tin thêm, trên địa bàn hiện có 87 cơ sở giáo dục mầm non ngoài công lập trông giữ trẻ, cơ sở của chị L. là một trong số này.

“Gia đình cháu D. có quen biết với chị L., nhà cũng hoàn cảnh, mẹ cháu không có nhà, bố thì lái xe buýt. Do đó gia đình gửi cháu nhiều ngày, cả ban đêm để đi làm. Hôm trước bố cháu được nghỉ cuối tuần nên đón cháu về gia đình, sau đó lại gửi cháu”, vị phó chủ tịch huyện cho biết thêm.

Trước đó, anh Nguyễn Công Q. ( trú tại thôn Xuân Linh, xã Thủy Xuân Tiên, huyện Chương Mỹ, TP Hà Nội) gửi con là Nguyễn Công D. (2 tuổi) cho chị Lê Thị L. (37 tuổi, trú tại tổ 3, khu Tân Bình, thị trấn Xuân Mai, huyện Chương Mỹ, TP Hà Nội) trông giữ tại nhà từ ngày 17/6, đến khoảng 11 giờ trưa 20/6 thì xảy ra sự việc đau lòng.

Trưa 20/6, sau khi cho cháu D. ăn cháo, chị L. phát hiện cháu D. có biểu hiện sặc cháo, người tím tái, co giật nên đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa huyện Chương Mỹ. Sau khi gọi báo cho anh gia đình cháu D. xong, chị L. về nhà đóng cửa và bỏ trốn. Đến 12 giờ cùng ngày, cháu D. tử vong tại bệnh viện.

Nhiều người nghi ngờ bé tử vong vì bị sặc cháo. Tuy nhiên, nguyên nhân cuối cùng vẫn phải chờ phía cơ quan điều tra làm rõ.

Sau khi hoàn thành các thủ tục, thi thể cháu bé được bàn giao cho gia đình để lo hậu sự. Phía chính quyền địa đã cử người xuống để động viên, chia sẻ nỗi đau cùng gia đình.

Chủ tịch Hà Nội yêu cầu làm rõ vụ việc

Ngày 22/6, Chánh văn phòng UBND TP đã ký văn bản số 2836/UBND-TKBT nêu quan diểm chỉ đạo của Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung, yêu cầu kiểm tra thông tin báo nêu về vụ việc trẻ tử vong tại một điểm trông giữ trẻ tư nhân trên địa bàn huyện Chương Mỹ.

Chủ tịch TP Hà Nội giao Chủ tịch UBND huyện Chương Mỹ kiểm tra, xử lý các vi phạm tại điểm trông giữ trẻ không phép trên (nếu có).

Báo cáo Thành ủy, UBND thành phố trước ngày 30/6, đồng thời thông tin trả lời báo chí theo quy định.


Theo GĐXH


cơ sở mầm non

tử vong

tử vong bất thường


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.