Bị em họ tạt xăng nướng chuột đồng vào người, bé trai 14 tuổi bỏng nặng

Thấy lửa xăng nướng chuột đồng phực lên bất ngờ, bé trai hốt hoảng hất bình xăng vào người anh họ khiến nạn nhân thành ngọn đuốc sống.

Thấy lửa xăng nướng chuột đồng phực lên bất ngờ, bé trai hốt hoảng hất bình xăng vào người anh họ khiến nạn nhân thành ngọn đuốc sống.

Chiều 12-4, BV Nhi Đồng 1 (TP.HCM) cho biết, nơi đây đang tiếp nhận điều trị cho một trường hợp bệnh nhi bị bỏng nặng vì lửa xăng.

Nạn nhân là em Kim Thê (14 tuổi, quê Trà Vinh), nhập viện trong tình trạng bỏng khắp người.

Theo lời kể từ người nhà, vào ngày xảy ra vụ việc, bé trai sang nhà người chú thì đúng lúc em họ đang nướng chuột. Vì nướng bằng rơm lửa cháy nhỏ, người em lấy bình xăng tạt vào mặc cho đã được can ngăn. Khi xăng bất lửa bất ngờ bùng lên, người em hốt hoảng hất bình xăng trúng người Thê đang đứng gần đó. Hậu quả là lửa lan lên khắp người bé trai khiến em chạy quanh kêu cứu. Cuống cuồng vì quá nóng, nạn nhân nhảy xuống ao nước gần nhà.

Bị em họ tạt xăng nướng chuột đồng vào người, bé trai 14 tuổi bỏng nặng - Ảnh 1.

Em Thê bỏng nặng vì lửa xăng nướng chuột đồng.

Khi bé trai bò lên bờ thì đã muộn. Người chú ẵm cháu đến BV địa phương cấp cứu nhưng vì tình trạng quá nặng nên tiếp tục được chuyển lên các tuyến trên.

ThS.BS Đặng Thị Thanh Thúy, Phó Trưởng Khoa Phỏng – Tạo hình BV Nhi Đồng 1 cho biết, bệnh nhi bị bỏng xăng nặng, tỉ lệ lên đến 31%, độ 2,3, bỏng nhiều nơi nhưng nặng nhất là phần tay. Vì vết thương gây nhiễm trùng, các BS phải tiến hành điều trị bằng kháng sinh cho bệnh nhi.

Bị em họ tạt xăng nướng chuột đồng vào người, bé trai 14 tuổi bỏng nặng - Ảnh 2.

BS Thúy cho biết, bệnh nhi bị bỏng nặng, tỉ lệ 31%.

Bị em họ tạt xăng nướng chuột đồng vào người, bé trai 14 tuổi bỏng nặng - Ảnh 3.

BS Đinh Thạc chia sẻ về hoàn cảnh khó khăn của gia đình bệnh nhi.

"Trường hợp của bệnh nhi phải được cắt lọc, ghép da nhiều lần. Tuy nhiên vì vết bỏng nặng, đặc biệt là phần tay bị bỏng sâu nên có thể để lại di chứng sẽo co rút ở cổ tay, khuỷu tay và các đường khớp về sau. Hiện bệnh nhi đã được cắt lọc một lần. Ngoài ra, bệnh viện cũng hợ trợ bệnh nhi trong việc ổn định tâm lý" - BS Thuý nói.

Nói về chi phí điều trị, ThS.BS Đinh Thạc, Trưởng phòng CTXH BV Nhi Đồng 1 chia sẻ, dù bệnh nhi có bảo hiểm y tế, tuy nhiên với thời gian điều trị kéo dài, cộng thêm gia đình bé trai rất khó khăn nên khó có thể chi trả hết viện phí cho em. "Đến thời điểm này, số tiền viện phí mà bảo hiểm chi trả cho bé đã là 30 triệu đồng, chưa kể có nhiều thuốc nằm ngoài danh mục lẫn chi phí ăn ở, nằm viện" - BS Thạc nói.

Có mặt tại BV, chị Kim Thị Sách (41 tuổi, mẹ em Thê) kể lại: "Hai vợ chồng tôi đang làm mướn ở Bình Dương thì nghe tin nên tức tốc chạy về. Hai tuần nằm trong bệnh viện, nó cứ nói, phải chi hôm đó đừng qua nhà chú Mười thì con đâu bị vậy. Con trai út tôi đang học lớp 8, ngoài thời gian đi học vẫn thường qua phụ chú làm rẫy. Anh nó thì đã nghỉ học, đi làm gỗ cho người ta. Ngày đưa con lên đây, tôi chỉ kịp vay mấy anh chị em trong nhà được 10 triệu đồng, mà đóng viện phí với ăn cũng hết rồi...".

Bị em họ tạt xăng nướng chuột đồng vào người, bé trai 14 tuổi bỏng nặng - Ảnh 4.

Chị Sách cho biết, khi bé bị nạn, chị cùng chồng đang làm mướn ở Bình Dương.

Dự kiến, bé Kim phải điều trị tại BV ít nhất 6 tháng. Những ngày sắp tới, em sẽ tiếp tục được theo dõi tình hình sức khỏe để được tiến hành những đợt cắt lọc tiếp theo.

Theo các BS, thời gian vừa qua, tai nạn liên quan đến bỏng diễn ra rất nhiều, nhất là ở các vùng quê, khi người dân có thói quen xử lý thức ăn bằng những chất dễ cháy như xăng, dầu.

"Điển hình là việc một số người có thói quen dùng cồn nướng khô mực trực tiếp mà không lường trước được việc lửa có thể phực lên. Với các em nhỏ, khi thấy những gì lạ, bắt mắt thường sẽ chạy đến và khi đó có thể gặp tai nạn" - các BS cảnh báo.

Theo Trí Thức Trẻ

bong nặng

ngọn đuốc sống


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.