Bị sa thải, tống tiền giám đốc cũ

Bị đuổi việc do có nhập nhèm về tài chính, Ni nghĩ ra chiêu tống tiền giám đốc công ty cũ qua email và ĐTDĐ.

Chiều 23/11, Đại tá Võ Tương, Trưởng Công an quận Hải Châu, TP Đà Nẵng, cho biết: Tại cơ quan điều tra, Lai Văn Ni (23 tuổi), trú ở Cọ Dầu 1, xã Xuân Đông, huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai, đã khai nhận hành vi đe dọa, tống tiền đối với ông S. là Giám đốc Công ty TNHH Trường Giang.

Theo khai nhận của Lai Văn Ni, sau khi tốt nghiệp Cao đẳng công nghệ thông tin ở TP HCM, hắn ra Đà Nẵng trọ tại tổ 10, khối phố Đà Sơn, phường Hòa Khánh Nam, quận Liên Chiểu, xin vào làm thử việc tại Công ty TNHH Trường Giang. Tuy nhiên, làm việc chưa được một tháng thì bị đuổi việc, vì có nhiều nhập nhèm về vấn đề tài chính.

Bị thất nghiệp, hết tiền tiêu xài nên hắn đã nghĩ ra việc tống tiền đối với ông S. Để thực hiện, hắn lập một địa chỉ mail với nickname “tnguoivuotnguc” gửi thư đến địa chỉ mail của ông S. (vì khi làm thử việc, Ni đã biết rõ mail và số điện thoại cầm tay của ông S.) tự xưng là kẻ đứng đầu tổ chức những người vượt ngục và cho rằng, hiện có người thuê giết ông S. cùng các thành viên của gia đình ông ta với giá 150 triệu đồng. Nếu muốn hắn hủy bỏ yêu cầu của “đối tác”, ông S. phải trả cho hắn gấp đôi số tiền mà người kia đã thuê.

Ban đầu, ông S. nghĩ ai đó giỡn chơi, nào hay tần suất thư gửi qua email đe dọa ngày càng dày đặc, khiến cả gia đình ông đều hoang mang, lo lắng. Vợ ông đổ bệnh không dám đến cơ quan, con cái cũng phải cho nghỉ học ở nhà để tránh sự cố bất trắc...

Nhưng không dừng lại ở đó, Lai Văn Ni còn mua sim điện thoại giá rẻ liên tục nhắn tin, đe dọa vợ, chồng ông S. bất kể ngày, đêm; buộc họ phải thực hiện yêu cầu của hắn gửi tiền qua tài khoản ATM mà hắn đã mở tại một Chi nhánh Ngân hàng SHB ở Đà Nẵng. Tất nhiên, để qua mắt cơ quan Công an, hắn đã mở tài khoản bằng chứng minh nhân dân giả. Thế nhưng, điều Lai Văn Ni đã không ngờ tới, đó là sự nỗ lực, nhiệt tình điều tra của lực lượng Công an quận Hải Châu.

Với sự phối hợp chặc chẽ cùng các đơn vị nghiệp vụ khác của Công an TP Đà Nẵng, qua phân tích, đánh giá có khoa học về chứng cứ đã thu thập, lần theo dấu vết các trinh sát đã tóm gọn Lai Văn Ni tại một tiệm Internet gần Bệnh viện Tâm thần Đà Nẵng, ở phường Hòa Khánh Nam.

Nội vụ đang được Công an quận Hải Châu tiếp tục điều tra làm rõ

Theo Long Vân



Thông tin bất ngờ vụ nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn”
Nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn” đang làm việc với cơ quan chức năng thì lấy lý do sức khoẻ nên xin dừng buổi làm việc, cơ quan chức năng sau đó nhiều lần mời nhưng người này không lên làm việc.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.