Bố chồng kể chuyện hai lần đưa hai con dâu mới sinh đi chạy lũ

"Tính từ trận mưa lũ năm 2008 đến nay, tôi đã 2 lần phải đưa 2 cô con dâu mới sinh đi chạy lũ" - người đàn ông tuổi ngoài lục tuần tâm sự với chúng tôi.

"Tính từ trận mưa lũ năm 2008 đến nay, tôi đã 2 lần phải đưa 2 cô con dâu mới sinh đi chạy lũ" - người đàn ông tuổi ngoài lục tuần tâm sự với chúng tôi.

Bố chồng kể chuyện hai lần đưa hai con dâu mới sinh đi chạy lũ - Ảnh 1.

Xóm Vạn Tiên vẫn ngập sâu trong nước - Ảnh TN

Đến xóm Vạn Tiên (thôn Tiến Tiên, xã Tân Tiến, huyện Chương Mỹ), chúng tôi mới cảm nhận được những mất mát quá lớn của người dân nơi đây. Hàng chục hộ dân vẫn chìm trong biển nước, mọi sinh hoạt đời thường đảo lộn hoàn toàn. Đâu đó trên các ngọn cây, nóc nhà vẫn còn tiếng gà gáy ó o…

Bố chồng kể chuyện hai lần đưa hai con dâu mới sinh đi chạy lũ - Ảnh 2.

Ông Thu kể chuyện hai lần đưa hai cô con dâu mới sinh đi chạy lũ - Ảnh TN

Theo chân một người đàn ông trong xóm, chúng tôi đến nhà ông Trịnh Văn Thu (sinh 1955), người vẫn được cả xóm nói vui là có "vinh dự" 2 lần đưa con dâu mới sinh chạy hai cơn lũ lịch sử.

Nét mặt đượm buồn, người đàn ông có nước da ngăm đen, gương mặt trở nên hốc hác vì vật lộn với lũ cho chúng tôi biết – Quả là không sai, năm 2008, trận mưa lũ đã làm chúng tôi ngập lụt hoàn toàn, nước lên nhanh lắm. Khi đó, cô con dâu thứ 2 của gia đình tôi là Nguyễn Thị Hiên mới sinh cháu bé được 3 ngày tuổi. Nước lũ về, chúng tôi phải nhanh chóng chở mẹ con cháu lên trụ sở UBND xã Tân Tiến để lánh nạn.

Thế rồi đến năm nay, khi cô con dâu út nhà tôi là Nguyễn Thị Mơ mới sinh cháu trai được 4 ngày tuổi thì lại đón nhận trận mưa lũ lịch sử. Ngay trong đêm, khi nước lũ tràn về nhanh, gia đình tôi đã phải đưa cháu về nhà bà ngoại ở xã Đông Sơn lánh nạn. Cháu bé bị di chuyển ngay trong đêm cứ khóc thét, nghĩ mà thương.

Bố chồng kể chuyện hai lần đưa hai con dâu mới sinh đi chạy lũ - Ảnh 3.

Gà được đưa lên mái nhà tránh lũ - Ảnh TN

"Hiện, gia đình tôi vẫn ngập trên nửa mét nước thế này, không biết đến bao giờ nước mới rút. Có lẽ cháu trai phải tiếp tục ở trên nhà bà ngoại thôi, bởi khi về nhà ẩm ướt, vệ sinh môi trường không đảm bảo cũng rất dễ ốm đau" – ông Thu cho biết.

Theo Lao động


bố chồng

con dâu

chạy lũ


Người phụ nữ bị nam thanh niên đâm gục trên đường
Khi đang chạy xe máy trên đường, người phụ nữ bị nam thanh niên chặn lại rồi dùng vật nhọn đâm liên tiếp vào người. Nạn nhân gục tại chỗ, dù được đưa đi cấp cứu song không qua khỏi.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.