Bố của cô gái Việt đột tử tại Nhật: Gia đình chết lặng nghe tin con đã qua đời

Ông Phương cho biết thêm, tối 7/4 khi đang đi ăn cùng mọi người, bất ngờ Hòa gục xuống bàn và lên cơn đau đầu....

Ông Phương cho biết thêm, tối 7/4 khi đang đi ăn cùng mọi người, bất ngờ Hòa gục xuống bàn và lên cơn đau đầu. Ngay lập tức mọi người đã đưa em đi cấp cứu. Tuy nhiên, khi đến bệnh viện các bác sĩ thông báo tình hình đã quá muộn.

>> Cô gái Việt 22 tuổi đột tử tại Nhật Bản do kiệt sức, gia đình không đủ tiền đưa em về quê hương

Chiều 10/4, chia sẻ với chúng tôi, ông Phạm Văn Phương cho biết, đến thời điểm hiện tại gia đình ông vẫn chưa biết chính xác thời gian nào thi hài con gái ông sẽ về đến Việt Nam.

"Hiện tại phía bên Nhật Bản đang có các bạn bè của cháu, trước mắt sư trụ trì của cộng đồng người Việt bên đó đang làm thủ tục để nhận thi hài con gái tôi về chùa đã. Nhưng không hiểu vướng thủ tục nào đó nên giờ này vẫn chưa xong. Lẽ ra khoảng 16h hôm nay là con gái tôi về đến sân bay Nội Bài", ông Phương thông tin.

Bố của cô gái Việt đột tử tại Nhật Bản: Tối 7/4 được thông báo con đi viện cấp cứu, sáng hôm sau gia đình chết lặng nghe tin con đã qua đời - Ảnh 1.

Ông Phương buồn bã chia sẻ về sự ra đi đột ngột của con gái

Nói về sự ra đi đột ngột của con gái là em Phạm Thị Hoà ( 22 tuổi), ông Phuơng bần thần kể lại: "Tối hôm 7/4, bất ngờ có các bạn của cháu gọi điện về thông báo rằng con tôi bị đau đầu nên đã được đưa đi bệnh viện cấp cứu. Nghe tin này cả đêm cả nhà không thể ngủ được, thì sáng hôm sau chết lặng khi nghe tin con gái tôi qua đời".

Bố của cô gái Việt đột tử tại Nhật Bản: Tối 7/4 được thông báo con đi viện cấp cứu, sáng hôm sau gia đình chết lặng nghe tin con đã qua đời - Ảnh 2.

Bạn bè đã lập bàn thờ cho Hòa ở căn phòng thuê trọ

Ông Phương cho biết thêm, theo như các bạn của Hòa kể lại, tối 7/4 khi đang đi ăn cùng mọi người, bất ngờ cô gái gục đầu xuống bàn và cho biết mình bị lên cơn đau đầu. Ngay lập tức mọi người đã đưa em đi cấp cứu. Tuy nhiên, khi đến bệnh viện các bác sĩ cho biết nạn nhân được đưa đến bệnh viện khi đã quá muộn.


Ông Phạm Văn Phương chia sẻ về giây phút nhận được tin báo con gái qua đời

Nhận được tin báo, ông Phương đi vay mượn anh em họ hàng được một ít tiền rồi cùng với 3 người cháu tức tốc bắt xe ra Hà Nội với mong muốn làm thủ tục sang Nhật để tìm hiểu và đón con gái về quê. Thế nhưng mọi chuyện không đơn giản như những gì người nông dân đang nghĩ.

"Chú cháu tôi ra thẳng đại sứ quán, nhưng sau khi nghe họ hướng dẫn thủ tục thì rất phức tạp. Trong số này chỉ có 2 đứa cháu có visa, số tiền nếu đi được cũng 6-700 triệu đồng. Sau khi bàn tính, tôi quay về nhà người quen để tá túc. Nhà quê chúng tôi không thể có tiền để đi, sau đó gia đình đã thống nhất với các bạn của cháu bên đó nhờ sư cô làm thủ tục nhận con tôi về chùa đã. Tuy nhiên, giờ này tôi vẫn đang trông ngóng tin con gái từng giây phút", ông Phương đau xót.

Bố của cô gái Việt đột tử tại Nhật Bản: Tối 7/4 được thông báo con đi viện cấp cứu, sáng hôm sau gia đình chết lặng nghe tin con đã qua đời - Ảnh 4.

Ông Phương cùng những người cháu đang tá túc ở nhà người quen để chờ đón con gái về Việt Nam

Chia sẻ thêm về nạn nhân, ông Phương cho biết, Hòa là cô con gái cả của gia đình có 5 chị em, đứa út năm nay bắt đầu vào lớp 1. Hòa là đứa con ngoan, học giỏi, cách đây 4 năm gia đình vay mượn tiền để Hòa đi du học ở Nhật, khi mới học xong đi làm chưa được đồng nào thì lâm nạn.

"Bố mẹ vay mượn cho con đi học chưa trả được vốn, thì nay con đã đi mãi mãi… Gia đình tôi sẽ còn trả thêm lãi nữa, nhưng giờ này thì quá bi đát. Chưa biết các bạn của cháu phía bên Nhật đang kêu gọi được bao nhiêu, nhưng trước mắt gia đình đang phải đi vay mượn để còn trả số tiền mà nhà chùa đứng ra lo thủ tục và vé máy bay đưa thi hài con tôi về Việt Nam".

Bố của cô gái Việt đột tử tại Nhật Bản: Tối 7/4 được thông báo con đi viện cấp cứu, sáng hôm sau gia đình chết lặng nghe tin con đã qua đời - Ảnh 5.

Cô gái tên Hòa mới học xong tai Nhật Bản sau 4 năm

Trước đó, sáng cùng ngày, mạng xã hội xôn xao chia sẻ thông tin, một cô gái Việt đột ngột tử vong tại Nhật Bản do bị đột quỵ nhưng hiện tại gia đình không đủ kinh phí đưa em về quê hương do hoàn cảnh khó khăn.

Theo thông tin này cho biết: "Em Phạm Thị Hoà, sinh ngày 23/11/1995 (22 tuổi) trú tại thôn Tú Loan, xã Quảng Hưng, huyện Quảng Trạch tỉnh Quảng Bình. Em học xong tiếng Nhật và xong chương trình Senmon tổng cộng 4 năm tại Nhật Bản. Đầu tháng 4 mới chính thức vào làm nhân viên Bất động sản Seventh Land, nhưng định luật vô thường đã cướp đi mạng sống yêu quý trẻ trung của em, bỏ lại bao giấc mơ đang chờ em phía trước. Em ra đi mà chưa kịp nói với gia đình một lời nào.

Bố của cô gái Việt đột tử tại Nhật Bản: Tối 7/4 được thông báo con đi viện cấp cứu, sáng hôm sau gia đình chết lặng nghe tin con đã qua đời - Ảnh 6.

Bạn bè đau đớn khi phải chứng kiến cảnh cô gái nằm cô quạnh nơi đất người

Em nằm đó, và không bao giờ mở mắt ra nhìn tôi, người thân và bạn bè vào lúc 12h30 phút ngày 8/4/2018 với nguyên nhân là áp lực công việc, kiệt sức nên đột quỵ, chết lâm sàng và dẫn đến tử vong.

Hiện em vẫn đang một mình tại nhà xác ở Nhật Bản xa xôi mà không có người thân bên cạnh. Cha của em vẫn đang hoàn tất thủ tục từ hai hôm nay nhưng chưa có thời gian dự kiến bay. Đây là sự mất mát không có gì bù đắp được của gia đình."

Mọi đóng góp xin liên hệ gia đình em Phạm Thị Hòa theo địa chỉ:

Ông Phạm Văn Phương (Cha ruột Hòa): Thôn Tú Loan, xã Quảng Hưng, huyện Quảng Trạch, tỉnh Quảng Bình.

SĐT: 0912700522

STK: 53210000022700 Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Bắc Quảng Bình. Người nhận Phạm Văn Phương.


tử vong

đột tử


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.