Bố lập mưu giết con vì mê tín!

Ngoài ra, các bị cáo còn phải liên đới bồi thường 42 triệu đồng tiền tổn thất tinh thần và cấp dưỡng nuôi bốn đứa con của nạn nhân đến 18 tuổi.

TAND tỉnh KiênGiang vừa tuyên phạt Tiên Qui 15 năm tù, Tiên Xem (cha nạn nhân) 7 năm tù và14 bị cáo khác từ chín đến 13 năm tù về tội giết người.

Ngoài ra, các bị cáo cònphải liên đới bồi thường 42 triệu đồng tiền tổn thất tinh thần và cấpdưỡng nuôi bốn đứa con của nạn nhân đến 18 tuổi.

Theo hồ sơ, trong mộtthời gian ngắn, hai người thân của Tiên Qui chết. Qui nghi việc này doTiên Sam yểm bùa (do trước đây Tiên Sam hay khoe rằng mình có học phépgồng, bùa nên nhiều người trong ấp rất sợ). Đầu năm 2010, Qui bàn vớicác bị cáo khác tìm cách giết Tiên Sam. Qui báo cho Tiên Xem về chuyệnnày. Xem đồng ý và còn hứa: “Nếu có đi tù thì sẽ chịu hết cho”. Sau đócả nhóm giết nạn nhân.

Tại tòa, Tiên Xem bảo sởdĩ chấp nhận cho Tiên Qui giết con là do trước đây Sam từng bỏ thuốc độcvào thức ăn hại chết mẹ. “Tôi chấp nhận việc giết chết con để nó khôngcòn hại người khác” - Xem nói.

Tuy nhiên, tòa cho rằngchuyện Xem kể là hoàn toàn suy diễn do không có cơ sở chứng minh. Xétthấy các bị cáo ít hiểu biết, thành khẩn... nên giảm nhẹ một phần hìnhphạt.

Theo Vĩnh Sơn
Pháp Luật TPHCM


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.