Bỗng dưng "nuy" trong trụ sở công an

Sau bữa tiệc mừng sinh nhật ông chú ruột, khoảng 22 giờ ngày 2/7, Hoàng Văn Hậu ra về trong tình trạng chếnh choáng hơi men, trên tay cầm theo hai con dao.

Sau bữa tiệc mừng sinh nhật ông chú ruột, khoảng 22 giờ ngày 2/7, Hoàng Văn Hậu ra về trong tình trạng chếnh choáng hơi men, trên tay cầm theo hai con dao.

Đến ngã 3 Quý Kim, Hậu vừa đi vừa chửi nên Công an phường Tân Thành khống chế đưa về trụ sở…
 
Nhậu say bị “tẩn”

Theo đơn tố cáo của ông Hoàng Văn Lơ (SN 1948), bố của Hoàng Văn Hậu (SN 1981, trú tại Tân Thành, quận Dương Kinh, Hải Phòng), đêm 2/7, khi ông đang ở nhà thì nghe làng xóm thông báo Hậu bị đánh ngất ở ven đường. Ông Lơ vội chạy đến xem thì chứng kiến cảnh hai cán bộ Công an phường Tân Thành là Nguyễn Anh Tuân và Phạm Kim Hải kéo lê chân anh Hậu trên đường Phạm Văn Đồng (đường 353 Đồ Sơn- Hải Phòng) về trụ sở Công an phường.

Vẫn theo đơn của ông Lơ, khi anh Hậu bị kéo lê khoảng 200-300m, đến đoạn ngã 3 cây xăng Tân Thành thì có thêm 2 người mặc sắc phục cảnh sát đến hỗ trợ kéo anh Hậu về trụ sở Công an phường. Tại đây, ông Lơ cùng con trai là Hoàng Văn Huân (anh của anh Hậu) xin công an phường dừng việc đánh Hậu, nhưng Thiếu tá Ngô Thanh Tuấn - Trưởng công an phường Tân Thành và Trung úy Phạm Kim Hải, Thượng úy Đặng Văn Dũng vẫn đánh anh Hậu. Do cha con ông Lơ van xin quá nhiều nên bị cảnh sát mời ra khỏi trụ sở. Ít phút sau, anh Huân đi vòng ra phía sau trụ sở nhìn vào thì phát hiện em trai mình trong tình trạng không mảnh vải che thân, một tay bị còng trên cửa sổ sắt nằm co ro. Anh Huân đã lấy điện thoại ra chụp lại.
 
Hoàng Văn Hậu không mặc gì tại trụ sở Công an phường Tân Thành.

Đến 8h sáng ngày 3/7, ông Lơ và người thân vào trụ sở Công an phường thăm Hậu, lúc này Hậu đã được mặc quần. Ông Lơ thấy khuôn mặt của Hậu đầy vết tích, tai phải máu đông két, phần bụng nhiều vết sưng tấy. Gia đình ông Lơ đã đề nghị công an phường cho anh Hậu đi khám thương. Tuy nhiên, Thượng úy Nguyễn Anh Tuân, Thiếu tá Ngô Thanh Tuấn đã từ chối vì “hôm nay quá nhiều việc”. Thượng úy Tuân còn nói: “Nếu gia đình ký vào biên bản nhận người nhà không có thương tật thì chúng tôi sẽ cho về”.

Tuy nhiên mẹ của Hậu cùng gia đình đã phản ứng dữ dội, nhất định không chịu ký. Do vậy Hoàng Văn Hậu tiếp tục bị giữ tại trụ sở Công an phường Tân Thành.
 
Nạn nhân tự cởi quần?
 
Đến khoảng 22h30 đêm 3/7, ông Lơ cùng gia đình lại một lần nữa đến công an phường xin cho Hậu đi khám chứng thương. Trước sức ép của gia đình, khoảng hơn 12 giờ đêm ngày 4/7, Hoàng Văn Hậu đã được gia đình và Công an phường đưa đi khám.
 

 Bác sĩ Đặng Việt Sơn (Khoa Phẫu thuật thần kinh - Bệnh viện Việt Tiệp) - người trực tiếp điều trị cho Hoàng Văn Hậu -cho biết: Hậu nhập viện trong tình trạng đau đầu, đau toàn thân, khó thở và buồn nôn. Qua thăm khám ban đầu, bác sĩ chẩn đoán Hậu bị chấn thương vùng não, chấn thương vùng hông, ngoài ra còn chảy máu tay phải, bầm tụ máu vùng mặt. Hiện các bác sĩ đang tiếp tục theo dõi diễn biến tình trạng sức khỏe của Hậu.

Trước đó, trao đổi với phóng viên tại trụ sở Công an phường Tân Thành, Hoàng Văn Hậu cho biết, sau khi bị Thượng úy Tuân đánh, đặc biệt sau khi nghe tiếng “tạch tạch” thì Hậu không còn biết gì nữa. Đến khi tỉnh dậy, Hậu thấy mình trần như nhộng, nằm co ro ngoài sân trụ sở công an phường, người đau ê ẩm. “Em buồn đi tiểu nên được tháo còng tay để vào nhà vệ sinh. Tại đây, em ngạc nhiên vì thấy mặt mình bị nhiều vết thương. Tai phải em rỉ máu. Lúc này em mới nhớ ra mình bị dùi cui điện dí vào người nên đã bất tỉnh. Giờ đi tiểu, em thấy đau và nước tiểu có màu đen”, Hậu nói.

Thượng úy Nguyễn Anh Tuân cũng đã thừa nhận, một phần vết thương trên người Hậu là do anh này “dùng võ để hạ gục” (lúc phát hiện Hậu mang dao trên đường – PV). Khi thấy Hậu đã ngã gục, Thượng úy Tuân hô Trung úy Hải và hai bảo vệ dân phố khiêng Hậu về trụ sở. “Tại đây, Hậu bị khóa tay vào cửa sổ sắt vì chúng tôi thấy đối tượng còn khá nguy hiểm, nhưng không có chuyện công an phường hành hung, lột trần Hậu tại trụ sở”, Thượng úy Tuân nói.

Về điểm này, ông Hoàng Văn Lơ cho rằng không đúng sự thực. Theo ông Lơ, công an nói Hậu tự lột quần là không đúng vì thời điểm bị bắt đưa về trụ sở con trai ông trong trạng thái bất tỉnh, do bị dùi cui điện dí vào người và sau đó còn bị còng một tay. Với trạng thái như vậy, nói Hậu tự lột quần là thiếu thuyết phục. Mặt khác, nếu giả sử Hậu có hành vi lột quần với ý đồ “trêu tức cán bộ” thì liệu công an phường có mặc kệ cho Hậu hành động như vậy hay không?

Ông Lơ cho rằng, việc đánh và làm nhục con trai ông tại trụ sở Công an phường là hành động không thể chấp nhận được, ông đề nghị cơ quan chức năng vào cuộc làm rõ hành vi trên của một số cán bộ Công an phường Tân Thành.

Thượng tá Nguyễn Quốc Bình – Phó trưởng CA quận Dương Kinh thì cho biết, đầu giờ sáng ngày 3/7, lãnh đạo Công an quận đã nhận được báo cáo nhanh của Công an phường Tân Thành về sự việc trên. Qua báo cáo này, ông Bình cho rằng với hành vi gây rối trật tự công cộng, mang theo dao ra đường của Hoàng Văn Hậu mà xử phạt hành chính là “khá nhẹ rồi”. Còn việc lãnh đạo Công an phường không thể chấp thuận cử chiến sỹ đơn vị đi khám thương cùng đối tượng, vì xét thấy vết thương không ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của Hoàng Văn Hậu.

Theo Giadinh.net


Bình luận