Bức xúc trước cái chết tức tưởi của sản phụ

Chỉ hơn một giờ đồng hồ sau khi sinh hạ một bé gái, sản phụ ở huyện Can Lộc (Hà Tĩnh) lịm dần rồi tử vong. Sự việc đau lòng khiến gia đình, người thân vô cùng bức xúc. Họ cho rằng nguyên nhân xuất phát từ cả sự chậm trễ của Trạm Y tế xã, và sai sót về chuyên môn của bệnh viện Can Lộc.

Chỉ hơn một giờ đồng hồ sau khi sinh hạ một bé gái, sản phụ ở huyện Can Lộc (Hà Tĩnh) lịm dần rồi tử vong. Sự việc đau lòng khiến gia đình, người thân vô cùng bức xúc. Họ cho rằng nguyên nhân xuất phát từ cả sự chậm trễ của Trạm Y tế xã, và sai sót về chuyên môn của bệnh viện Can Lộc.

Cái chết tức tưởi
 
Chưa hết đau buồn sau cái chết của vợ là chị Nguyễn Thị Nhuần (30 tuổi) tại khoa Sản Bệnh viện Đa khoa huyện Can Lộc mới đây, anh Lê Đình Hán (32 tuổi, trú xóm Nhật Tân, xã Mỹ Lộc) với vành khăn trắng trên đầu, khuôn mặt buồn bã kể, khoảng 5h30 sáng ngày 25/11, thấy vợ có biểu hiện chuyển dạ nên anh cùng mọi người đưa vợ đến Trạm Y tế xã Mỹ Lộc để sinh.
 

Anh Hán chưa nguôi nỗi đau trước cái chết của vợ sau khi sinh

 Sau khi thăm khám, nữ y tá ở đây đã tiến hành truyền dịch và thuốc thối thai nhưng vợ anh vẫn chưa thể sinh.

Sợ Trạm Y tế không đảm bảo, khoảng 7h, gia đình xin chuyển sản phụ lên bệnh viện huyện.

Tuy nhiên, lúc này cô Tuyết (ý tá trực) gọi điện xin ý kiến trạm trưởng nhưng không được đồng ý và nói cứ giữ lại theo dõi cho đến 10h, 10h30 nếu không sinh thì cho chuyển.

"Trạm trưởng không có mặt để thăm khám, nhưng vẫn không cho vợ tôi được chuyển viện. Đến khoảng 11h, thì mới được ông ấy đồng ý cho làm thủ tục chuyển viện. Khoảng 11h30 thì vợ tôi được đưa vào khoa sản của Bệnh viện ĐK Can Lộc" - anh Hán cho biết.

Nỗi đau quá lớn trước cái chết tức tưởi của chị Nhuần. Trong phút chốc 3 đứa trẻ phải mồ côi mẹ.

 
Tiến hành thăm khám, các y, bác sĩ của Bệnh viện Can Lộc chẩn đoán cho sinh thường. Đến khoảng 13h30 cùng ngày thì chị Nhuần sinh được bé gái nặng 3,6 kg nhưng cháu bé bị ngạt, các bác sĩ tiến hành sơ cứu, hô hấp sau khoảng 10 phút thì cháu bé qua khỏi.

Sau khi sinh xong, theo anh Hán, vợ vẫn trò chuyện với anh được mấy câu, và dặn anh “tập trung chăm con chứ em vẫn bình thường”.

"Nói chuyện với vợ xong, khi mới ra khỏi phòng được khoảng 20 phút thì tôi nghe bác sĩ thông báo cho chuyển viện khẩn trương vì máu ra nhiều. Họ tiến hành lấy ven thì không được nữa. Vợ tôi lịm dần rồi mất lúc gần 3 giờ chiều khi chưa kịp chuyển viện" - anh Hán kể lại trong đau đớn.
 
Sai sót?
 
Bà Trần Thị Sỵ 56 tuổi, mẹ anh Hán ngồi bên cạnh con trai và 3 đứa cháu dại nói trong nước mắt: "Con dâu sức khỏe rất tốt, cả 2 lần trước đều sinh thường. Không hiểu sao lần này, trước và sau khi sinh xong vẫn tỉnh táo nhưng rồi lại chết".

Bệnh viện ĐK Can Lộc, nơi chị Nhuần trút hơi thở cuối cùng sau khi sinh hạ đứa con thứ 3.

 Theo anh Hán, sau khi vợ anh mất, các bác sĩ của Bệnh viện Can Lộc kết luận sản phụ tử vong là vì tiêm thuốc thối thai sớm quá dẫn đến tắc nước ối, vỡ mạch máu?.

"Trạm Y tế xã đã quá chủ quan, lẽ ra nên cho vợ tôi chuyển viện sớm hơn" - anh Hán nói.

Anh Lê Đình Hải (SN 1979, anh trai anh Hán) cũng bức xúc khi cho rằng Trạm y tế xã đã chủ quan, và khi đã chuyển lên khoa Sản Bệnh viện Can Lộc thì tại đây họ lại mắc sai sót trước khi sản phụ sinh đã không luồn kim chuồn lấy ven trước để đề phòng sự cố. Khi sản phụ ngất xỉu thì mới lấy ven thì không lấy được nữa.

Trưởng Trạm Y tế xã Mỹ Lộc, ông Nguyễn Tiến Nghĩa cho biết, hôm đó ngày nghỉ, ông không có mặt ở Trạm.

Báo cáo của y tá thì sản phụ đã ra dịch màu hồng, tử cung mở 2 em nên ông chỉ đạo tiếp tục cho theo dõi. Nhưng sau không có thêm dấu hiệu mới nên cho chuyển lên bệnh viện.

"Trạm Y tế có quyền theo dõi để nếu sản phụ sinh thường được thì cho sinh tại trạm" - ông Nghĩa nói.

Ông Nghĩa khẳng định không có chuyện y tá của trạm truyền thuốc thối thai. Đó là quy định đã được quán triệt.

Khi P.V xin xem hồ sơ theo dõi tại Trạm Y tế về trường hợp này thì thì ông Nghĩa cho biết do nhân viên giữ hồ sơ đi vắng nên không được.

PV cũng đã cố gắng liên hệ với lãnh đạo BV Đa khoa Can Lộc để có thêm thông tin nhưng vẫn chưa được.

Thông tin từ phòng văn thư thì lãnh đạo Khoa sản và BV đều bận họp cả ngày. Cố gắng gọi điện cho ông Nhiên – GĐ bệnh viện nhiều lần nhưng ông này vẫn không bắt máy.
 
Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin.
 
Theo Vietnamnet


Thông tin bất ngờ vụ nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn”
Nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn” đang làm việc với cơ quan chức năng thì lấy lý do sức khoẻ nên xin dừng buổi làm việc, cơ quan chức năng sau đó nhiều lần mời nhưng người này không lên làm việc.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.