Cả làng ùn ùn vào viện khi nhiều người chết nghi do rượu

Khoảng 20 người dân ở tỉnh Quảng Nam đã kéo nhau xuống trung tâm y tế huyện kiểm tra sức khỏe sau khi có nhiều người chết nghi do uống rượu

Khoảng 20 người dân ở tỉnh Quảng Nam đã kéo nhau xuống trung tâm y tế huyện kiểm tra sức khỏe sau khi có nhiều người chết nghi do uống rượu, trong đó 5 người phải cấp cứu, 1 người bị nặng chuyển lên tuyến trên.

Trưa 16-3, ông Doãn Biêng, Chủ tịch UBND xã Cà Dy, huyện Nam Giang, tỉnh Quảng Nam, cho hay trong sáng cùng ngày, khoảng 20 người dân ở thôn Pà Păng (xã Cà Dy) đã phải đến Trung tâm Y tế (TTYT) huyện Nam Giang để kiểm tra sức khỏe. Những người này cho biết trước đó có uống rượu mua tại cửa hàng rượu bị nghi ngờ là nguyên nhân khiến nhiều người chết.

Ông Biêng cho hay trong số những người đi kiểm tra sáng nay thì có một trường hợp bị bệnh nặng phải chuyển lên tuyến trên, số còn lại đang nằm theo dõi ở TTYT.

ca lang un un vao vien khi nhieu nguoi chet nghi do ruou - 1

Nhiều người đến TTYT huyện Nam Giang kiểm tra sức khỏe vào sáng 16-3

Ông Chơ Rưm Thanh Vòm, Giám đốc TTYT huyện Nam Giang, cho hay trong sáng 16-3, trong số 20 người đến trung tâm thì 1 người bị nặng chuyển lên tuyến trên, 5 người phải nhập viện cấp cứu, số người còn lại đang được các y bác sĩ tiếp tục theo dõi sức khỏe. "5 người phải nhập viện cấp cứu vì chức năng gan, thận có biểu hiện bất thường, số còn lại đang tiếp tục xét nghiệm chức năng gan, thận" – ông Vòm nói.

Ông Nguyễn Văn Hai, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Quảng Nam, cho biết sau khi nắm thông tin sự việc, sở đã chỉ đạo lãnh đạo Chi cục Vệ sinh An toàn thực phẩm đến địa phương để nắm thông tin sự việc cũng như tìm hiểu nguyên nhân. Trong chiều nay, lãnh đạo sở cũng sẽ trực tiếp đến nơi để nắm tình hình, chỉ đạo công tác điều trị cho các nạn nhân còn lại.

 Trưa 16-3, bác sĩ Lê Đức Nhân, Giám đốc Bệnh viện (BV) Đa khoa Đà Nẵng, cho biết bệnh nhân Hôih Nhân (SN 1994, ngụ thôn Pà Păng, xã Cà Dy) bị ngộ độc cũng  đang nằm điều trị tại BV trong tình trạng hôn mê sâu, huyết áp tụt, tiên lượng rất xấu.

"Tất cả các triệu chứng của bệnh nhân phù hợp với biểu hiện do ngộ độc rượu. Tuy nhiên, để khẳng định chính xác 100% thì phải xét nghiệm độc chất, hiện chúng tôi đang gửi mẫu xét nghiệm ở Viện độc chất học ở Hà Nội" – bác sĩ Nhân cho biết.

Như vậy, tính đến thời điểm này vụ nghi ngộ độc rượu ở thôn Pà Păng, xã Cà Dy có 3 người chết.

ca lang un un vao vien khi nhieu nguoi chet nghi do ruou - 2

Ông BNướch Gieo đang điều trị tại bệnh viện

Như Báo Người Lao Động đã thông tin, ngày 13-3, anh A Lăng Minh (SN 1985), ông Bờ Nướch Chưm (SN 1962 tuổi), anh A Viết Giang (SN 1982), Hôih Nhân (SN 1994), BNướch Gieo (SN 1982) và nhiều người dân ở thôn Pà Păng có mua rượu ở một cửa hàng trong thôn về uống.

Đến ngày 15-3, anh Minh và ông Chưm bất ngờ có triệu chứng khó thở, tím tái rồi tử vong sau đó. 3 nạn nhân còn lại được đưa đến bệnh viện cấp cứu nhưng anh Giang đã tử vong vào chiều tối cùng ngày, anh Gieo điều trị ở BV tại huyện Đại Lộc (tỉnh Quảng Nam) hiện sức khỏe đã ổn định trở lại. Riêng anh Hôih Nhân bị nặng nên đưa xuống bệnh viện Đà Nẵng điều trị.

Hiện Công an tỉnh Quảng Nam đang phối hợp với các ngành chức năng và Công an huyện Nam Giang điều tra làm rõ nguyên nhân sự việc.  

Theo Tr.Thường (Người lao động)

tử vong

Ngộ độc rượu

uống rượu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.