Ca ngộ độc kinh hoàng sau đám ma: Nạn nhân có thể bị nhiều di chứng

7 bệnh nhân trong sự cố ngộ độc hàng loạt sau đám ma ở bản Tả Chải (huyện Phong Thổ, Lai Châu có thể bị các di chứng như mờ mắt, trí nhớ kém.

7 bệnh nhân trong sự cố ngộ độc hàng loạt sau đám ma ở bản Tả Chải (huyện Phong Thổ, Lai Châu có thể bị các di chứng như mờ mắt, trí nhớ kém.
 
Vụ ngộ độc khiến 38 người bị ảnh hưởng.
Vụ ngộ độc khiến 38 người bị ảnh hưởng.
 
Liên quan tới sự việc hàng chục người dân bản Tả Chải (huyện Phong Thổ, Lai Châu) ngộ độc khiến 7 người tử vong 2 ngày trước, trưa 15/2 Phó Chủ tịch tỉnh Lai Châu Tống Thanh cho biết, tới thời điểm hiện tại còn 7 bệnh nhân vẫn đang được điều trị tại bệnh viện đa khoa tỉnh. Tất cả những người này đều đã qua cơn nguy kịch nhưng có thể bị các di chứng như mờ mắt, trí nhớ kém. Các bác sĩ vẫn đang tích cực theo dõi, điều trị.

Hai ngày trước, hàng chục người tại bản Tả Chải, xã Ma Lù Thàng có biểu hiện đau bụng, buồn nôn, đau đầu sau bữa cỗ đám ma ông Phù Văn Lèng (SN 1957) khiến 7 người tử vong, 38 người bị ảnh hưởng. Trong đó có 5 phụ nữ và trẻ em, nhiều gia đình có 2-3 người bị ngộ độc. 

Theo các nhân chứng, họ uống rượu được mua từ xã lân cận. Sau phân loại cấp cứu các nạn nhân Trung tâm Y tế huyện Phong Thổ, bệnh viện tỉnh Lai Châu, 3 trường hợp được điều chuyên lên bệnh viện đa khoa tỉnh Lào Cai do thiết bị máy lọc máu chạy thận ở địa phương có hạn.

Về nguyên nhân dẫn đến vụ ngộ độc có liên quan tới rượu và bánh kẹo (xuất xứ từ Trung Quốc), vị Phó chủ tịch tỉnh cho hay, các mẫu thực phẩm đều đã được lấy và gửi về Hà Nội xét nghiệm, kết quả sẽ sớm được thông báo.

Còn đại diện Trung tâm Y tế huyện Phong Thổ cũng thông tin, tiếp nhận thông tin cán bộ y tế được cử xuống bản thì 3 người đã tử vong, 2 người có biểu hiện co cứng chân tay, vã mồ hôi và mờ mắt. Hai người này được đưa vào trạm xá xã nhưng không qua khỏi.

Theo Nguyễn Hoàn (Tiền Phong)


Ngộ độc rượu

ngộ độc do ăn cỗ đám ma

ngộ độc Methanol


Thông tin bất ngờ vụ nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn”
Nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn” đang làm việc với cơ quan chức năng thì lấy lý do sức khoẻ nên xin dừng buổi làm việc, cơ quan chức năng sau đó nhiều lần mời nhưng người này không lên làm việc.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.