Cá voi hơn 300kg dạt vào bờ biển Quảng Nam

Một con cá voi dài hơn 3,2m, nặng 300kg đã dạt vào bờ biển thôn Tỉnh Thủy, xã Tam Thanh, TP.Tam Kỳ, Quảng Nam.

Một con cá voi dài hơn 3,2m, nặng 300kg đã dạt vào bờ biển thôn Tỉnh Thủy, xã Tam Thanh, TP.Tam Kỳ, Quảng Nam.


cavoi11437742863703

Cá voi dạt vào bờ được người dân chăm sóc (Ảnh: Người lao đông)

Theo tin tức trên báo Quảng Nam, vào khoảng 19h ngày 23/7, người dân thôn Tỉnh Thủy, xã Tam Thanh, TP.Tam Kỳ đã phát hiện một con cá voi (cá Ông) lớn dạt vào bờ.

Con cá có đường kính tại điểm hai bên vi hơn 50cm, dài hơn 3,2m, ướng tính nặng hơn 300kg, đầu to, tròn, mắt nằm ngang, da đen, bóng mượt. Sau khi phát hiện cá dạt vào bờ, người dân địa phương đã dùng ghe dẫn ra khơi, tuy nhiên con cá lại tiếp tục quay vào bờ.

Tin tức trên báo Người lao động cho biết thêm, người dân thôn đã dựng lều, làm bể múc nước biển cho cá bơi. Lo ngại ảnh hưởng đến sức khỏe của cá, cứ khoảng 2 giờ, người dân lại thay phiên nhau gánh nước từ biển lên đổ vào bể.

“Lúc phát hiện thì cá đã gần như kiệt sức. Chúng tôi phải dựng lều, đào bể ở trên bờ rồi múc nước biển đổ vào để cứu sống cá suốt từ đêm qua.

Người dân địa phương cho hay, đây là lần thứ 3 trong 10 năm qua cá voi dạt vào bờ biển thuộc địa phận của thôn. Theo kinh nghiệm thì những con cá voi dạt vào bờ sẽ chết trong vòng khoảng 3 ngày trở lại. Bà con ngư dân sẽ đóng góp kinh phí để lo chôn cất, xây mộ và các nghi thức khác theo phong tục địa phương.

Trước đó, ngày 20/7, ngư dân xã Tam Tiến cũng đã tổ chức chôn cất một con cá heo dạt vào bờ hôm 18/7.



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.