Cảm động chuyện 9X Lào Cai chăm sóc bé 14 tháng tuổi nặng 3,5kg như con ruột

Dù không có mối quan hệ máu mủ ruột rà nhưng chứng kiến tình cảnh đáng thương của bé Yến Nhi, bất chấp sự phản đối của gia đình, 9X xinh đẹp người Lào Cai vẫn quyết tâm cưu mang Nhi cho đến khi em thực sự khỏe lại và có thể chất bình thường như bao đứa trẻ khác.

Dù không có mối quan hệ máu mủ ruột rà nhưng chứng kiến tình cảnh đáng thương của bé Yến Nhi, bất chấp sự phản đối của gia đình, 9X xinh đẹp người Lào Cai vẫn quyết tâm cưu mang Nhi cho đến khi em thực sự khỏe lại và có thể chất bình thường như bao đứa trẻ khác.

Chắc hẳn, nhiều độc giả vẫn chưa quên câu chuyện bé gái 14 tháng tuổi nặng vỏn vẹn 3,5kg vì người cha nghèo chỉ biết nuôi con bằng nước cơm, nước cháo. Trên nhiều diễn đàn mạng, hình ảnh em nhỏ nằm lọt thỏm giữa giường bệnh, tay, chân chỉ còn da bọc xương và đôi mắt hốc hác, thân thể cứng đờ như không cử động được... vẫn liên tục được chia sẻ, khiến ai nhìn thấy cũng không khỏi động lòng xót xa.

6 ngày tăng 0,5kg

Dõi theo em, chúng tôi được biết, cách đây không lâu, bé Thào Thị Yến Nhi đã được chuyển về bệnh viện Sản Nhi Lào Cai. Sức khỏe của em đang tiến triển rất tốt. Chỉ trong thời gian ngắn, đến nay, Nhi đã tăng thêm 0,5kg, nước da và ánh mắt dần trở nên có sức sống hơn rất nhiều.

Cảm động chuyện 9X Lào Cai chăm sóc bé 14 tháng tuổi nặng 3,5kg như con ruột - Ảnh 1.

Trên trang web chính thức của bệnh viện Nhi Trung Ương mới đây cũng vui mừng đăng tải thông tin rằng bé Yến Nhi đã được xuất viện sau 6 ngày điều trị.

Cảm động chuyện 9X Lào Cai chăm sóc bé 14 tháng tuổi nặng 3,5kg như con ruột - Ảnh 2.

Sức khỏe Yến Nhi hiện phục hồi rất tốt.

Theo bác sĩ Nguyễn Thị Hằng – người trực tiếp điều trị cho bệnh nhi, Yến Nhi đã được khám và hội chẩn cùng các chuyên khoa Thần kinh, Gan mật, Phục hồi chức năng để đưa ra kế hoạch điều trị.

Ngay từ khi vào viện, bệnh nhi đã được truyền các chất dinh dưỡng qua đường tĩnh mạch, nuôi dưỡng đường miệng bằng sữa công thức phù hợp với tình trạng bệnh. Ngoài ra, các nhân viên y tế còn tư vấn cho gia đình người bệnh về cách pha sữa, các chế độ ăn uống theo lứa tuổi cũng như quá trình dinh dưỡng phục hồi chức năng cho bệnh nhân. Hiện bé đã tự ăn được, tỉnh táo, nhanh nhẹn hơn, môi hồng, bụng mềm, tiêu hóa tốt, tăng 0,5kg sau 6 ngày nhập viện.

Cô gái 9X xinh đẹp chăm sóc Yến Nhi như con ruột

Cuộc hành trình cứu chữa cho Yến Nhi có sự tham gia của rất nhiều nhà hảo tâm. Bắt đầu từ CLB từ thiện Tâm Phúc rồi lan dần tới các cá nhân, tổ chức khác. Và người dành nhiều công sức nhất chính là bạn Phạm Thị Thanh Tâm (SN 1992, quê Lào Cai).

Cảm động chuyện 9X Lào Cai chăm sóc bé 14 tháng tuổi nặng 3,5kg như con ruột - Ảnh 3.

Thanh Tâm chăm sóc bé Nhi rất chu đáo, chẳng khác nào một bà mẹ thực thụ.

"Mình biết đến bé qua một người bạn, bạn ấy tag mình vào bức ảnh chụp bé bị suy dinh dưỡng nghiêm trọng. Ngay sau đó, mình đã không kịp suy nghĩ gì mà lập tức lên đường đi tìm bé", Thanh Tâm chia sẻ.

Vốn là người Lào Cai nên từ khi nghe tin Yến Nhi bị bệnh nặng, chỉ 1 tiếng sau, Thanh Tâm đã có mặt tại nhà bé, tận mắt chứng kiến cảnh 2 cha con nghèo nương tựa vào nhau. Nhìn cảnh người cha không biết cách nuôi con, chỉ cho con ăn nước cơm, nước cháo, Tâm không khỏi chạnh lòng xót xa. "Lúc ấy trong lòng mình chợt dấy lên tình thương rất khó tả. Mình lập tức lên gặp chính quyền, xác minh lại một lần nữa hoàn cảnh gia đình bé rồi đưa thẳng bé lên viện Sản Nhi Lào Cai", Tâm chia sẻ.

Cảm động chuyện 9X Lào Cai chăm sóc bé 14 tháng tuổi nặng 3,5kg như con ruột - Ảnh 4.

Trước đây, Thanh Tâm từng làm từ thiện rất nhiều...

Cảm động chuyện 9X Lào Cai chăm sóc bé 14 tháng tuổi nặng 3,5kg như con ruột - Ảnh 5.

...Tuy nhiên, đây là lần đầu tiên cô giúp đỡ riêng lẻ một trường hợp tận tình đến như vậy.

Sau khi nhập viện không lâu, các bác sĩ tại bệnh viện Sản Nhi Lào Cai chẩn đoán tình trạng của bé rất nghiêm trọng, cần chuyển lên Hà Nội điều trị. Vậy là Tâm lại lặn lội đồng hành cùng 2 cha con Yến Nhi xuôi về Thủ đô. Trong suốt 1 tuần Yến Nhi nằm viện, Tâm luôn luôn ở bên, thức đêm, thức hôm săn sóc bé như một bà mẹ trẻ thực thụ.

"Nhiều người cứ hỏi vì sao mình và Yến Nhi chỉ là 2 người xa lạ mà lại có thể thương bé đến thế. Thực sự mình không biết phải nói thế nào nhưng mình thấy ai gặp Nhi rồi thì đều rất thương bé. Những ngày ở viện Nhi, rất nhiều mẹ cho bé bú sữa rồi khi bé chuyển về Lào Cai, mọi người đều nước mắt ngắn, dài vì thương".

Cảm động chuyện 9X Lào Cai chăm sóc bé 14 tháng tuổi nặng 3,5kg như con ruột - Ảnh 6.

Hình ảnh Thanh Tâm trong các chuyến từ thiện khác tại các tỉnh vùng núi phía Bắc.

Theo lời Thanh Tâm, bố mẹ cô ban đầu rất ủng hộ chuyện cô làm từ thiện và bỏ thời gian ra chăm sóc cho Yến Nhi. Tuy nhiên, khi biết cô muốn đỡ đầu cho Yến Nhi lâu dài thì họ phản đối rất dữ dội.

"Lý do là bệnh của Nhi muốn chữa khỏi, thời gian có lẽ phải tính bằng năm. Gia đình lo mình sẽ vì bé mà đánh mất thời gian riêng tư, lỡ những cơ hội khác nên không đồng ý", Thanh Tâm nói. Dù thế, 9X này vẫn kiên quyết nhận chăm sóc bé ít nhất là cho tới khi Nhi khỏe lại, có thể chất giống các trẻ bình thường khác.

"Thời gian này mình đang tìm hiểu phương pháp trị liệu để chạy chữa cho Nhi, giúp bé không chỉ phục hồi mặt dinh dưỡng mà còn có thể vận động và não bộ hoạt động bình thường". Tâm chia sẻ, việc chăm sóc một em nhỏ khi bản thân chưa từng có kinh nghiệm khiến cô gái trẻ cũng không ít lần cảm thấy bối rối. "Nhưng không hiểu vì sao mình cảm thấy rất yêu thương Yến Nhi, không đành lòng dứt bỏ bé".

Cảm động chuyện 9X Lào Cai chăm sóc bé 14 tháng tuổi nặng 3,5kg như con ruột - Ảnh 7.

Tâm có khuôn mặt thanh thoát, phúc hậu.

Cảm động chuyện 9X Lào Cai chăm sóc bé 14 tháng tuổi nặng 3,5kg như con ruột - Ảnh 8.

Đôi lúc trông lại rất đáng yêu.

Cảm động chuyện 9X Lào Cai chăm sóc bé 14 tháng tuổi nặng 3,5kg như con ruột - Ảnh 9.

Cảm động chuyện 9X Lào Cai chăm sóc bé 14 tháng tuổi nặng 3,5kg như con ruột - Ảnh 10.

Cảm động chuyện 9X Lào Cai chăm sóc bé 14 tháng tuổi nặng 3,5kg như con ruột - Ảnh 11.

Cảm động chuyện 9X Lào Cai chăm sóc bé 14 tháng tuổi nặng 3,5kg như con ruột - Ảnh 12.

Ngoài những ý kiến ủng hộ, một số người cũng lên tiếng nói cạnh khóe, cho rằng Tâm làm từ thiện để kiếm lời. Trước ý kiến này, Tâm chỉ cười, nói: "Gia đình mình làm khách sạn ở Sa Pa, mình cũng thấy không thiếu gì cả".

Trước đó, Thanh Tâm từng lên tiếng kêu gọi ủng hộ nhưng khi nhận thấy nhiều người quá nhiệt tình với bé thì cô lập tức đăng tin dừng nhận giúp đỡ. Với khoản tiền cùng tấm lòng hảo tâm của nhiều người và tình yêu thương tự đáy lòng, Thanh Tâm nói cô đã và đang cố gắng hết sức để đem lại cuộc sống tốt đẹp hơn cho bé Yến Nhi, giúp cô bé có thể khai sinh thêm một lần nữa.

Theo Trí thức trẻ



Vụ Vạn Thịnh Phát: Một bị cáo lâm trọng bệnh, sinh mạng tính từng ngày
Luật sư bào chữa cho bị cáo Lưu Quốc Thắng (nguyên Trưởng ban Kiểm soát SCB) cho biết, ông này đang lâm trọng bệnh, sinh mạng tính từng ngày, bản thân bị cáo có vai trò thứ yếu, có nhiều tình tiết giảm nhẹ nên đề nghị HĐXX xem xét miễn trách nhiệm hình sự.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.