Cháy lớn ở trung tâm Sài Gòn, hàng trăm người dân tháo chạy

Khu dân cư ở quận 1 bất ngờ cháy lớn khiến hàng trăm người dân sơ tán tài sản đến nơi an toàn.

15h30, khu dân cư Yersin ở quận 1 (TP HCM) cháy lớn khiến hàng trăm người dân hoảng loạn tháo chạy. Nhiều người đứng giữa đường quỳ lạy vì tài sản không di dời kịp.
 
Nhà chức trách điều hàng chục xe nước cùng hơn 100 chiến sĩ đến chữa cháy. Ông Lê Tấn Bửu - Giám đốc Cảnh sát PCCC TP HCM đến hiện trường chỉ huy cứu nạn. Đường Võ Văn Kiệt hướng từ hầm vượt sông Sài Gòn về Bình Chánh bị phong tỏa.
 
Hàng trăm người dân ôm tài sản bỏ chạy. Theo phóng viên, tại hiện trường đến 17h, lửa vẫn cháy rất lớn, khói bốc cao đứng từ xa vẫn nhìn thấy
 
Theo đại tá Lê Tấn Bửu, đến 17h10 đám cháy được dập tắt hoàn toàn. Có 8 căn nhà bị thiêu rụi, 5 căn bị ảnh hưởng. Theo ông, có 6 đơn vị được điều động, 25 xe nước và 150 chiến sĩ cùng tàu, nhiều chuyên dụng đến hiện trường chữa cháy.​

"Hiện chưa ghi nhận có người tử vong trong vụ cháy hay không. Nhà chức trách đang khám nghiệm hiện trường, chưa thể kết luận nguyên nhân. Mỗi căn nhà tại đây chỉ rộng khoảng 4 m2, rất nhỏ hẹp", đại diện lực lượng PCCC TP cho hay.​
 
Bản đồ khu vực cháy (dấu đỏ lớn).

Theo nhà chức trách, khu vực này có khoảng 250 hộ, trước đây là chợ bán gà, gạo. Người dân buôn bán nhỏ lẻ, các nhà thông nhau, diện tích nhỏ, hẻm hẹp, nhân khẩu đông nên gây khó khăn cho công tác chữa cháy.

Theo đại tá Lê Tấn Bửu, đến 17h19 đám cháy được dập tắt hoàn toàn. Có 8 căn nhà bị thiêu rụi, 5 căn bị ảnh hưởng. Theo ông, có 6 đơn vị được điều động, 25 xe nước và 150 chiến sĩ cùng tàu, nhiều chuyên dụng đến hiện trường chữa cháy.

Theo Cảnh sát PCCC, hiện đám cháy đã cơ bản được khống chế nhưng ngọn lửa vẫn còn âm ĩ nên cảnh sát vẫn phun nước vào khu nhà. Ba ca nô chữa cháy cũng được điều động đến hiện trường hút nước từ kênh Tàu Hủ phục vụ chữa cháy.
 
Người dân vẫn tiếp tục di dời tài sản. Ảnh: N.Q

Đến 17h, đám cháy vẫn còn nghi ngút khói. Các con đường xung quanh bị phong tỏa nên xảy ra ùn ứ nghiêm trọng. Hàng nghìn ôtô nối đuôi nhau trên đại lộ Võ Văn Kiệt.

Ảnh: T.N

 
 

Cảnh sát tiếp cận đám cháy từ đường Võ Văn Kiệt. Ảnh: T.N

Cảnh sát và người dân trèo lên các mái nhà và được tường để lấy đưa ống nước vào bên trong. Khu vực cháy có nhiều nhà dân nhỏ, nằm trong ngõ sâu nên xe nước không vào được bên trong.
 
 
 

Đại tá Lê Tấn Bửu, Giám đốc PCCC TP HCM trực tiếp chỉ huy hiện trường vụ cháy. Ông cho biết đang điều thêm hàng chục xe nước đến hiện trường.
 

Các tiểu thương lo cho số phận tài sản tiền tỷ của mình. Ảnh: N.Q

 
 
Lửa vẫn cháy đỏ rực bên trong khu dân cư. Ảnh: N.Q
 
Theo phóng viên Trường Nguyên, đường vào hầm Thủ Thiêm phong tỏa để xe chữa cháy tiếp cận hiện trường. Sau hơn 1 giờ, ngọn lửa vẫn đang cháy lớn. Chưa có thông tin thương vong về người.
 
 
 
Theo phóng viên tại hiện trường, nhiều người khóc ngất vì tài sản trong nhà bị cháy, họ không di dời kịp. Có người quỳ giữa đường than khóc. Ảnh: H.A
 
 
 

Hình ảnh vụ cháy nhìn từ phía quận 11

 
Do tài sản bị cháy, nhiều người ngất xỉu, phải đưa đi cấp cứu. Ảnh: N.Q
 
Đường Võ Văn Kiệt bị kẹt nghiêm trọng. Nhiều người đứng lại theo dõi vụ việc. Ảnh: H.A
 

Hàn chục cảnh sát đang chữa cháy. Ảnh: T.N

 
Cột khói bốc rất cao, đứng xa vẫn nhìn thấy.
 
Nhận tin báo, nhà chức trách điều 8 xe nước cùng hàng chục chiến sĩ đến hiện trường.
 
Đường Võ Văn Kiệt hướng từ hầm vượt sông Sài Gòn về Bình Chánh bị phong tỏa.

15h30, khu dân cư trên đường Yersin, đoạn gần đại lộ Võ Văn Kiệt (quận 1, TP HCM) xảy ra cháy lớn.

Theo Nhóm PV (Zing.vn)


Lập chuyên án triệt phá các đường dây tuồn vàng lậu vào Việt Nam
Tổng cục Hải quan yêu cầu các đơn vị phối hợp chặt chẽ với Cục Điều tra chống buôn lậu để trao đổi thông tin với Hải quan các nước, Interpol, Tổ chức Hải quan thế giới....lập chuyên án đấu tranh các đường dây buôn lậu vàng, chuyển tiền bất hợp pháp xuyên quốc gia.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.