Chiếc xe bị bắn thủng lốp bỏ chạy điên cuồng và cuộc rượt đuổi nghẹt thở

Chiếc xe ô tô Toyota Fortuner màu bạc vừa đến Trạm soát vé huyện Lương Sơn, Hòa Bình thì loạt đạn chỉ thiên vang lên, yêu cầu đối tượng vận chuyển ma túy dừng lại…

Chiếc xe ô tô Toyota Fortuner màu bạc vừa đến Trạm soát vé huyện Lương Sơn, Hòa Bình thì loạt đạn chỉ thiên vang lên, yêu cầu đối tượng vận chuyển ma túy dừng lại…


Camera an ninh trạm thu phí ghi lại vụ việc: Clip: X Tùng

Như con thú lao vào đường cùng, đối tượng điều khiển chiếc xe ô tô  liều lĩnh đâm bung các vật cản của Trạm kiểm soát, hòng thoát thân dù chiếc xe đã bị xịt 2 bánh.

Sự liều lĩnh của tên tội phạm

Cho đến bây giờ, người dân Tiểu khu 6, thị trấn Lương Sơn, Hòa Bình vẫn chưa hết bàng hoàng khi chứng kiến tên tội phạm ma túy điên cuồng chống trả lực lượng làm nhiệm vụ.

Nhiều loạn đạn vang lên, nhưng đối tượng vẫn liều lĩnh lái chiếc xe ô tô đâm liên hoàn các xe trước mặt, rồi bỏ chạy. “Khi đó gia đình tôi vừa ăn cơm tối xong, khoảng 21h… chúng tôi bỗng nghe thấy loạt đạn nổ vang và tưởng ai đó bị tai nạn giao thông nên mở cửa nhà ra xem, thì thấy rất đông lực lượng công an mặc áo giáp, vai khoác súng AK đang tri hô và cảnh báo người dân không ra ngoài hiện trường vì đang làm nhiệm vụ” - anh Nguyễn Văn Hùng, người dân ở Tiểu khu 6, thị trấn Lương Sơn kể lại.

Sau khoảng 20 phút, nghe ngóng thấy xung quanh im ắng, anh Hùng nhìn qua cửa sổ thấy còn vài chiến sỹ mặc sắc phục của lực lượng CSCĐ đang đứng ở hiện trường, mới ra ngoài và biết các chiến sỹ công an vừa bắt đối tượng vận chuyển ma túy. Do đối tượng chống trả quyết liệt, nên lực lượng làm nhiệm vụ phải nổ súng khống chế.

ảnh 1
Hiện trường chiếc xe chở ma túy bị lật tại xã Thủy Xuân Tiên, Chương Mỹ

Theo một trinh sát của Cục Cảnh sát ĐTTP về ma túy Bộ Công an, Ban chuyên án đã lựa chọn Trạm soát vé Lương Sơn là nơi có địa hình thuận lợi cho việc chặn bắt đối tượng vận chuyển ma túy, hơn nữa nơi này lại cách xa khu dân cư để tránh nguy hiểm đến tính mạng của người dân.

Mặt khác, lực lượng phá án đã bố trí các xe ô tô khóa trước, khóa đuôi xe của đối tượng. Tuy nhiên, khi phát hiện bị truy đuổi, đối tượng điên cuồng nhấn ga lao xe ô tô phá bung dải phân cách của trạm kiểm soát được làm vật liệu nhẹ, không xây cố định.

Khi thoát khỏi vòng vây tại khu vực Trạm kiểm soát Lương Sơn, đối tượng tiếp tục tăng ga chiếc xe ô tô Toyota Fortuner chở 100 bánh heroin, bỏ chạy theo hướng Lương Sơn - thị trấn Xuân Mai (huyện Chương Mỹ - Hà Nội). “Rất may trên quãng đường dài gần 10 km, đối tượng trong khi bỏ chạy đã không gây ra tai nạn nào cho người tham gia giao thông.

Mặc dù chiếc xe ô tô chở ma túy khi đó đã bị lực lượng chức năng sau khi bắn chỉ thiên, đã bắn thủng 2 lốp (1 trước và 1 sau) của bên ghế phụ” - một trinh sát cho biết và đánh giá đối tượng rất tinh vi, xảo quyệt, không chạy thẳng theo hướng về Hà Nội mà đến ngã ba thị trấn Xuân Mai, đã rẽ phải theo hướng đường Hồ Chí Minh vì nơi đây rộng, chất lượng đường xá tốt, phù hợp với những chiếc xe chuyên chạy đường trường như Toyota Fortuner.

ảnh 2
 

Khi các xe của lực lượng công an bám theo, đối tượng đã "đánh võng" không cho vượt và phải khi chạy đến địa bàn thôn Xuân Trung, xã Thủy Xuân Tiên, huyện Chương Mỹ, đoạn đường này thoáng, rộng thì lực lượng chức năng mới vượt lên chặn bắt được đối tượng khi chiếc xe chở 100 bánh heroin mất lái bị lật nghiêng ven đường.

Theo lực lượng trinh sát luôn bám sát phía sau xe đối tượng kể lại, khi chiếc xe chở ma túy chạy đến cầu Nậm Lu, Tiểu khu Chiến Thắng, thị trấn Xuân Mai, huyện Chương Mỹ, do xe chạy tốc độ rất cao, tưởng chừng chiếc xe văng xuống suối, nhưng đối tượng vẫn điều khiển được 4 bánh của nó bám chặt xuống mặt đường. Nhiều đoạn vào khúc cua, chiếc xe như bay khỏi mặt đường, nhưng rồi nó lại về vị trí cũ.  

Đối tượng cố thủ trong xe ô tô

Trong hành trình giải mã bí ẩn của những tiếng súng nổ giữa đêm khuya tại khu vực Trạm soát vé Lương Sơn, phóng viên ANTĐ được chị Đinh Thị Hiếu, ở thôn Xuân Long, xã Thủy Xuân Tiên, huyện Chương Mỹ, cho biết: “Khoảng 22h tối 18-3, một tiếng nổ lớn vang lên tại cổng Công ty cổ phần cơ giới Xuân Mai, thôn Xuân Trung.

Chúng tôi nhìn ra đã thấy bánh chiếc xe bốc cháy, lúc này lực lượng công an đã chặn trước, chặn sau chiếc xe bị lật bên đường. Các chiến sỹ Công an chạy vào nhà tôi hỏi có bình chữa cháy không, để dập lửa. Vì không có, tôi đã đưa cho các anh chiếc chậu nhựa múc nước để dập lửa”.

ảnh 3
Trạm soát vé Lương Sơn, Hòa Bình hiện trường xảy ra vụ chặn bắt đối tượng vận chuyển 100 bánh ma túy

Tiếp xúc với anh Nguyễn Văn Thành, ở cùng khu nhà chị Hiếu đang sinh sống cũng cho biết: “Tôi đứng trong nhà nhìn ra thấy lực lượng Công an xịt hơi cay vào xe ô tô bị lật. Tôi nghĩ ngay đó là tội phạm thì mới phải làm thế. Mấy phút sau, tôi thấy đối tượng từ trong xe chui ra và các chiến sỹ Công an quật ngã, khóa trái tay đối tượng, rồi khám xét chiếc xe phát hiện 1 bao tải màu vàng ben trong có 100 bánh ma túy”.

Nhiều người dân ở gần hiện trường chứng kiến và biết được chiếc xe do đối tượng chở 100 bánh heroin đã bày tỏ căm phẫn. Vì lợi nhuận, đối tượng buôn bán, vận chuyển ma túy sẵn sàng làm mọi điều nguy hiểm. Quãng đường chạy hòng thoát thân của đối tượng vận chuyển ma túy là cung đường hẹp và nhiều khúc cua, đèo dốc cực kỳ nguy hiểm.

Trong khi tháo chạy, đối tượng có thể gây nguy hiểm đến tính mạng cho bất cứ ai đi ngược chiều vào thời điểm ấy. Từ địa bàn Trạm soát vé Lương Sơn đến ngã ba thị trấn Xuân Mai mật độ dân cư đông đúc, nhiều phương tiện qua lại, nhưng cuộc vây bắt đã không gây nguy hiểm đến tính mạng người tham gia giao thông, hay những người dân ở hai bên đường.

Anh Nguyễn Huy Trọng, ở thôn Xuân Long, xã ThủyXuân Tiên, một trong những người chứng kiến sự việc đầu tiên cho hay: “Tối hôm xảy ra vụ  bắt đối tượng vận chuyển ma túy, chúng tôi không được đến gần vì lực lượng Công an cảnh báo nguy hiểm.

Khi đó, tôi thấy lực lượng CSGT, CSCĐ có tới hàng trăm người, tạo vòng vây khép kín và họ vận động người dân đóng xung quanh đóng cửa nhà lại không ra gần hiện trường. Sáng hôm sau, tôi xem lực lượng chức năng cẩu chiếc xe ô tô bị lật đi mới thấy tên tội phạm này quá liều lĩnh. Không những chở cả trăm bánh ma túy mà còn cả gan lái chiếc xe ô tô đã bị xịt 2 bánh, trơ la zăng, nhưng vẫn chạy tốc độ cao trên quãng đường từ Trạm soát vé Lương Sơn đến nơi bị bắt dài gần chục cây số”.

ảnh 4
Chiếc xe bị lật sau khi đối tượng bỏ chạy khoảng 10km

Sáng 20-3, Công an tỉnh Hòa Bình cho biết đơn vị vừa thưởng “nóng” cho các lực lượng phối hợp phá chuyên án ma túy diễn ra tối 18-3 tại Trạm thu phí Quốc lộ 6, thị trấn Lương Sơn, Hòa Bình.

Thông tin ban đầu, khoảng 22h cùng ngày, lực lượng chức năng chặn bắt chiếc xe Toyota Fortuner nghi vấn chạy trên Quốc lộ 6, hướng từ Tây Bắc về Hà Nội. Lực lượng Công an mặc áo chống đạn, được trang bị vũ khí. phục kích tại Trạm thu phí Lương Sơn vây bắt đối tượng vận chuyển ma túy.

Khi tài xế lái xe Toyota Fortuner màu bạc di chuyển chậm qua Trạm soát vé Lương Sơn, đã bị lực lượng chức năng tiếp cận. Biết bị phục kích, nghi phạm tăng ga lao thẳng vào xe lực lượng Công an để mở đường thoát thân, buộc lực lượng chức năng phải nổ súng…

Theo đại diện Ban chuyên án, thông tin về đường dây ma túy liên tỉnh này đã được trinh sát Cục Cảnh sát ĐTTP về ma túy Bộ Công an phát hiện từ nhiều năm trước. Chuyên án đang được điều tra, mở rộng.

Theo Nhã Linh (An Ninh Thủ Đô)

tội phạm ma túy

vận chuyển ma túy

thủng lốp

rượt đuổi


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.