Chiều nay mổ tách cặp song sinh dính liền

Theo dự kiến, chiều105 Bệnh viện Nhi trung ương sẽ phẫu thuật tách rời hai bé gái sinh đôi dínhnhau ở phần ngực, bụng, có chung một bộ phận sinh dục.

Theo dự kiến, chiều10/5 Bệnh viện Nhi trung ương sẽ phẫu thuật tách rời hai bé gái sinh đôi dínhnhau ở phần ngực, bụng, có chung một bộ phận sinh dục. Vì không có hậu môn, nếukhông phẫu thuật sớm, trẻ có thể bị tắc ruột, nguy hiểm tới tính mạng, các bácsĩ cho biết.

Giáo sư NguyễnThanh Liêm, Giám đốc Bệnh viện Nhi trung ương cho biết hôm 8/5, viện tiếp nhậnhai bé gái song sinh dính liền chuyển từ Bệnh viện Đa khoa Hà Giang tới. Hai bécó đầy đủ chân, tay, hai quả thận, nhưng nhưng chỉ có một bộ phận sinh dục vàmắc dị tật không có hậu môn. Các cháu đã được theo dõi chặt chẽ và làm thêm cácxét nghiệm cần thiết.

Chiều nay mổ tách cặp song sinh dính liền
 

Theo tiếnsĩ Liêm, đây là ca song sinh dính liền rất phức tạp, chung nhau nhiều bộphận quan trọng, sức khỏe yếu, lại mắc dị tật không hậu môn, có thể dẫntới tắc ruột, nên việc mổ tách là bắt buộc và phải tiến hành sớm. Caphẫu thuật có thể được tiến hành vào chiều 10/5.

"Đây là một trườnghợp cực kỳ phức tạp nên chưa thể tiên lượng trước điều gì", giáo sư cho hay.

Trước đây, các bácsĩ Bệnh viện Nhi trung ương từng tách rời thành công hai cặp song sinh dính nhaurất phức tạp là cặp Cu - Cò và Cúc - An ngay khi các bé còn nhỏ.

Cặp song sinh dínhnhau lần này là con đầu lòng của chị Hoàng Thị Thạch (sinh năm 1991, ở huyện BắcMê, tỉnh Hà Giang). Hai bé gái nặng trên 4 kg, được sinh mổ tại Bệnh viện Đakhoa tỉnh Hà Giang.

Theo VNE



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.