Cho phép người dân trở về từ Bắc Giang không cần khai báo y tế, nữ nhân viên y tế bị phạt 10 triệu đồng

Nhân viên Trạm y tế xã Châu Hồng (huyện Quỳ Hợp, Nghệ An) bị phạt 10 triệu đồng vì cho phép một người dân không cần khai báo dù đi từ Bắc Giang về.

Ngày 24/5, UBND huyện Quỳ Hợp (Nghệ An) đã quyết định xử phạt bà Hà Thị Liễu (nhân viên Trạm Y tế xã Châu Hồng, huyện Quỳ Hợp) 10 triệu đồng do có hành vi vi phạm quy định về giám sát bệnh truyền nhiễm.

Cho phép người dân trở về từ Bắc Giang không cần khai báo y tế, nữ nhân viên y tế bị phạt 10 triệu đồng-1
Người dân tiến hành khai báo y tế

Bà Liễu bị xử phạt về hành vi theo điểm a (che giấu, không khai báo hoặc khai báo không kịp thời hiện trạng bệnh truyền nhiễm thuộc nhóm A của người khác mắc bệnh truyền nhiễm thuộc nhóm A), khoản 3 (phạt tiền từ 10 đến 20 triệu đồng), điều 7, Nghị định 117 của Chính phủ.

Trước đó, ngày 7/5, chị Tr. đi từ xã Quang Châu (huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang) về quê tại xã Châu Hồng. Khi về đến quên nhà, chị Tr. có ý thức đi ra Trạm Y tế xã Châu Hồng để khai báo y tế đi từ Bắc Giang về.

Bà Liễu ngồi làm nhiệm vụ tiếp nhận khai báo y tế của người dân. Chị Tr. nói là "về quê có một ngày, ngày mai ra Bắc Giang rồi". Vì vậy, bà Liễu cho phép người này không cần khai báo y tế.

Tuy nhiên, chị Tr. không chỉ ở lại quê nhà một ngày mà ở từ ngày 7/5 đến nay. Vừa qua, cán bộ chính quyền xã Châu Hồng phát hiện chị Tr. từ Bắc Giang về mà không khai báo y tế nên ý định lập biên bản để xử phạt.

Vì vậy, chính quyền xã đã đề nghị UBND huyện xử phạt bà Hà Thị Liễu.

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doanhnghieptiepthi.vn/cho-phep-nguoi-dan-tro-ve-tu-bac-giang-khong-can-khai-bao-y-te-nu-nhan-vien-y-te-bi-phat-10-trieu-dong-161212405151831598.htm

Covid-19 Nghệ An

Covid-19


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.