Chơi cờ tiền tỷ: Nghi vấn về tài sản của hai vị "quan chức"

Ngoài công việc chính của mình là Giám đốc Trung tâm đào tạo lái xe loại 3 ở TP Sóc Trăng, ông Tân còn nổi tiếng với các ngành nghề kiếm ra bạc tỷ. Ông là chủ một trang trại nuôi bò, nuôi cá, lò giết mổ gia súc… đều tập trung ở phường 5, TP Sóc Trăng. Thời gian gần đây ông Tân còn đầu tư hàng tỷ đồng để xây dựng nhà hàng Cánh Buồm và quán cafe Cánh Buồm Xanh.

 TS Trịnh HòaBình cho biết: "Vụ quan chức tỉnh Sóc Trăng chơi cờ tiền tỷ không phải là cábiệt, chẳng qua chỉ là "cháy nhà ra mặt chuột" mà thôi.

 

Độc giả "sốc nặng" với cách chơingông của ông Tân và ông Lèo.

Những ngày gần đây, dư luận cả nước đang xôn xao về vụ việc hai “quan”của tỉnh Sóc Trăng đánh cờ ăn tiền với số tiền lên tới hàng chục tỷđồng. Độc giả cả nước còn "sốc" hơn khi biết được sự ngông cuồng trongcách ăn tiêu của các vị quan chức này.

Một số tay chơicó tiếng ở phường Xuân Khánh, Quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ  cho đến bây giờ ítnhiều còn nhớ chuyện ông Tân chạy xe hạng sang đến nhậu tại một quán nhậu ởphường Xuân Khánh với vẻ bề ngoài hết sức giàu có.

Chơi cờ tiền tỷ: Nghi vấn về tài sản của hai vị "quan chức"
Ông Lèo và nơi diễn ra ván cờ tiền tỉ

Trong lúc thưởng thứccảnh “thần tiên” của sự giàu sang, ông Tân phát hiện hai con víchcủa quán đang bơi dưới hồ nên hỏi mua với giá 40 triệu đồng về nuôilàm kiểng tại nhà hàng của mình ở TP Sóc Trăng. Nuôi vài ngày thấykhông ưng ý, tay đại gia này mang ra biển “phóng sinh” để tích đức.

Ngoài công việc chính củamình là Giám đốc Trung tâm đào tạo lái xe loại 3 ở TP Sóc Trăng, ông Tâncòn nổi tiếng với các ngành nghề kiếm ra bạc tỷ. Ông là chủ một trangtrại nuôi bò, nuôi cá, lò giết mổ gia súc… đều tập trung ở phường 5, TPSóc Trăng. Thời gian gần đây ông Tân còn đầu tư hàng tỷ đồng để xây dựngnhà hàng Cánh Buồm và quán cafe Cánh Buồm Xanh.

Còn phần ông Lèo, trước khivề làm Phó Giám đốc Sở GTVT tỉnh Sóc Trăng, ông Lèo là Giám đốc Công ty GTVTTP Sóc Trăng, Trưởng ban quản lý dự án công trình xây dựng TP Sóc Trăng, rồilàm Bí thư phường 6 (TP Sóc Trăng). Nhưng có một điều khiến người dân ở SócTrăng đặc biệt lưu ý đối với ông Lèo là ông làm việc ở đâu thì ở đó ngườidân lại đội đơn đi khiếu nại.

Sau khi đọc đượcnhững thông tin trên, rất nhiều độc giả đã gửi thư về tòa soạn bày tỏ sự bứcxúc cũng như bất bình trước sự việc trên. Đã có rất nhiều câu hỏi được đặtra về tư cách, đạo đức của hai vị quan chức địa phương trên, đặc biệt lànhững câu hỏi nghi vấn về cách kiếm tiền và những tài sản bạc tỷ của các vịquan chức này từ đâu mà có???

Trong khi haicán bộ dùng đến tiền tỷ để chơi một ván cờ thì ở Kim Bon (Sơn La), Đất Đỏhoặc ở những nơi miền núi xa xôi, ở các bản làng chỉ cần 2.000đ/ cháu/ ngàylà các cháu học sinh có được một miếng thịt mỡ. Các em không có khu nội trú,không có lớp học rồi ở các chỗ, chỗ nào các em cũng nghèo đói, rét mướt màquần áo không có. Với số tiền 5 tỷ cho một ván cá cược chơi cờ thì 1 ván cờcủa các ông Lèo và ông Tân  bằng 2.500.000 "bữa cơm có thịt" của các cháuhọc sinh vùng cao.

Chơi cờ tiền tỷ: Nghi vấn về tài sản của hai vị "quan chức"
Biệt thự của ông Lèo

"Cháy nhà mới ra mặt chuột".

Trao đổi với Phóng viên TS Trịnh Hòa Bình (Viện xã hội học) cho biết:“Việc quan chức đánh bạc tiền tỉ không phải là cá biệt. Vụ hai quan chứccủa tỉnh Sóc Trăng đánh cờ tướng lên tới hàng tỉ đồng chẳng qua chỉ là“cháy nhà ra mặt chuột” mà thôi. Có điều chúng ta không biết được cácbác ấy đánh bạc như thế nào thôi. Trước đây cũng đã từng có nhiều vụ nhưPMU 18 bị phanh phui”.

TS Trịnh Hòacũng đặt câu hỏi: Liệu đó có phải là tiền làm ăn chính đáng của các vị quanchức đó không?

Trong văn bảnyêu cầu của Bộ trưởng Đinh La Thăng trước đó cũng đã yêu cầu các quan chứctrong ngành kể cả thứ 7, chủ nhật không được chơi Golf. Mục đích của văn bảnnày là nhằm tiết kiệm được thời gian và tiền bạc để phục vụ nhân dân mộtcách tốt hơn.

“Cho dù việc cácquan chức này đánh cờ trong ngày nghỉ đi chăng nữa thì với số tiền lớn nhưvậy cũng đã “đánh” thẳng vào quyết tâm của Bộ trưởng Thăng”, TS Trịnh HòaBình nói.

Không những thế,Đại biểu Quốc hội, Dương Trung Quốc còn bức xúc: “Liệu với đồng lương côngchức vẫn được coi là ít ỏi thì hai "ông quan" này lấy tiền đâu ra để mà chơi“khủng” đến vậy”?. Điều này đã khiến nhiều bạn đọc thắc mắc phải chăng sốtiền lớn như vậy là do các “quỹ đen” khác của hai vị “quan” này?

Việc hai vị “quan” này đánhbạc lên tới nhiều tỉ đồng khiến cho ngay cả con trai của Công tử Bạc Liêu(người nối tiếng chơi ngông một thời) cũng phải lên tiếng: “Cha tôi thời ấycũng chỉ chơi một canh bạc 30.000 đồng mà thôi (tương đương 1,8 tỉ đồng tínhtheo giá lúa bây giờ). Chơi đến chừng ấy, chắc cha tôi cũng xin chào thua!”

Theo GDVN



Bắt đối tượng truy nã đặc biệt nguy hiểm ở Bắc Giang
Sau 18 năm lẩn trốn, đối tượng truy nã đặc biệt nguy hiểm Ngô Văn Đô vừa bị Công an TP Bắc Giang phối hợp với Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an Hà Nội bắt giữ.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.