Chưa ai thừa nhận phá nhà ông Vươn

Nhưng như Đất Việt đã thông tin, cả 3 nhân chứng là anh em chủ đầm Vũ Văn Kết, chủ máy xúc Vũ Văn Đoàn và cháu trai Đặng Văn Tài (người trực tiếp điều khiển máy xúc) đều khai họ được các ông Hoan, Liêm, Khanh thuê phá nhà với tiền công 1,5 triệu đồng. Cũng trong 9

Chođến nay, không có bất cứ quan chức nào thừa nhận việc lực lượng cưỡng chếhay chính quyền phá nhà dân.


Nhưng như Đất Việt đãthông tin, cả 3 nhân chứng là anh em chủ đầm Vũ Văn Kết, chủ máy xúc VũVăn Đoàn và cháu trai Đặng Văn Tài (người trực tiếp điều khiển máy xúc)đều khai họ được các ông Hoan, Liêm, Khanh thuê phá nhà với tiền công1,5 triệu đồng. Cũng trong 9.2, luật sư Nguyễn Việt Hùng (Văn phòng luậtsư Kinh Đô) cho biết ông đã được Cơ quan CSĐT cấp giấy chứng nhận bàochữa cho bị can Đoàn Văn Vươn. Tuy nhiên, khi trình đơn đề nghị tạo điềukiện tiếp xúc với các bị can thì ông vẫn chưa thể gặp thân chủ mình vìcơ quan chức năng “đang bận”, hẹn đầu tuần tới.

Liên quan đến vụ việc, cơquan công tố trung ương cũng đã xem xét lại trình tự thủ tục, giá trịpháp lý của Bản án sơ thẩm của TAND huyện Tiên Lãng năm 2007 vụ kiệnhành chính mà nguyên đơn là ông Đoàn Văn Vươn, bị đơn là UBND huyện TiênLãng, trực tiếp là ông Lê Văn Hiền, người đã ra quyết định thu hồi khuđầm của ông Vươn. Sau khi bị cấp sơ thẩm bác đơn, tuyên bố quyết địnhthu hồi đất là đúng pháp luật, ông Vươn kháng cáo lên cấp phúc thẩm.Trong quá trình giải quyết vụ án, Thẩm phán Ngô Anh Văn (TAND TP.HảiPhòng) đã tạo điều kiện để hai bên gồm ông Vươn và đại diện bị đơn làông Phạm Xuân Hoa, Trưởng phòng TN-MT lập biên bản thỏa thuận rút đơnkháng cáo.

Chưa ai thừa nhận phá nhà ông Vươn
Cơ quan điều tra làm việc với ông Lê Văn Hiền sáng 9/2.

Cơ quan công tố đã xemxét lại bản án sơ thẩm đối với quyết định thu hồi đất của UBND huyệnTiên Lãng đã được TAND huyện Tiên Lãng đưa ra xét xử; quyết định đìnhchỉ giải quyết vụ án của TAND TP Hải Phòng để xác định tính đúng đắntrong việc áp dụng pháp luật, cơ quan tiến hành tố tụng có vi phạm thủtục tố tụng hay không để báo cáo Thủ tướng cũng như đi đến quyết địnhkháng nghị bản án đã có hiệu lực pháp luật theo thủ tục tái thẩm.

Theo Đất Việt



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.