Chuyện cảm động về nghĩa mẹ, tình cha khiến dư luận thổn thức năm 2016

Đều là cha, là mẹ nhưng vì hoàn cảnh, những ông bố bà mẹ này đã phải chịu nỗi đau quá lớn khi phải xa con, phải chứng kiến đứa con thân yêu của mình chết dần chết mòn vì bệnh tật...

Đều là cha, là mẹ nhưng vì hoàn cảnh, những ông bố bà mẹ này đã phải chịu nỗi đau quá lớn khi phải xa con, phải chứng kiến đứa con thân yêu của mình chết dần chết mòn vì bệnh tật...

Trong năm qua, bất kỳ ai chứng kiến hay dõi theo câu chuyện của họ đều không thể cầm nước mắt. Cảm động trước tấm lòng thương yêu con cái vô bờ bến, đồng cảm và xót xa cùng nỗi đau của họ là điều số đông dư luận đang trải qua. Ai cũng mong rằng những điều kỳ diệu sẽ đến với những số phận bất hạnh đó!

Nhật ký của mẹ về "trận chiến" giành lại sự sống cho con gái 4 tuổi

Con gái bỗng dưng mắc bệnh lạ nguy kịch chỉ sau 1 cơn sốt, vợ chồng chị Nguyễn Thị Bích Ngọc đã tìm mọi cách để chữa trị cho con. Đến lúc không còn gì để bán, mà cơ hội cuối cùng giữ lấy ánh sáng cho con đang gần kề, người mẹ mới nén lòng xin được sẻ chia, gom góp phần nào thắp lên tia hy vọng cuối cùng... Những dòng nhật ký và tấm lòng người mẹ ấy đã khiến bất kỳ ai cũng phải rơi nước mắt xót xa, đồng cảm (xem chi tiết).

1
Bé Đỗ Ngọc Minh Châu khi còn khỏe mạnh.

Được biết, khi chị Ngọc đang mang thai bé thứ hai, thì ngày 30/11/2015, con gái lớn của chị là cháu Đỗ Ngọc Minh Châu bỗng dưng sốt cao, người lả đi, môi rộp lên... 2 vợ chồng chị vội vàng cho con đi bệnh viện thì phát hiện bạo bệnh: Con bị nhiễm trùng huyết nặng, các chỉ số trong máu cao hơn gấp mấy trăm lần bình thường. Đây là hội chứng của bệnh Stevent Jonsohn, một loại hiếm gặp trên thế giới, tỷ lệ tử vong rất cao....

2
Hình ảnh bé Châu trong những ngày giành giật sự sống với thần chết. Con nằm đó bé nhỏ với vô vàn dây dợ lằng nhằng, máy truyền, máy đo thi nhau kêu tít tít. Người đặc kín các bọng nước như người bị bỏng.

Và từ đó đến nay vợ chồng chị ngày đêm túc trực cùng con trong bệnh viện để nứu giữ sự sống. Ở Việt Nam chưa chữa được, anh chị gom góp tiền bạc cho con sang Singapore điều trị. Có những lúc con đỡ hơn nhưng chẳng được bao lâu lại đối mặt những biến chứng khủng khiếp khác như hỏng mắt, sẹo bít đường thở...

Trong nhật ký của chị Ngọc, dư luận cảm nhận rõ sự đau đớn tan nát trong lòng người mẹ, sự vui sướng tột độ mỗi khi con có tiến triển... Và trận chiến đằng đẵng ấy vẫn chưa hẹn ngày kết thúc.

13
Cô bé 4 tuổi đã trải qua những ngày chiến đấu với bệnh tật khủng kiếp, và trận chiến vẫn chưa dừng lại.

Trong khi sức cùng lực kiệt, người mẹ ấy vẫn không tuyệt vọng, bản năng người mẹ thúc giục chị tìm mọi cách để cứu con. Dù chưa được chồng cho phép nhưng chị đã chia sẻ hình ảnh của bé Minh Châu lên tiếng kêu gọi sự giúp đỡ của cộng đồng để tiếp tục chiến đấu cùng còn…

Liên hệ với chị Ngọc Bích, chị cho biết hiện tại vẫn đang ở Việt Nam, sang tuần cả gia đình sẽ đưa con qua đi khám và có lịch mổ. Tình hình sức khỏe con đã khá hơn, dù đường thở hơi hẹp lại. Chỉ có đôi mắt là không còn nhìn thấy gì nữa...
 
Hơn 1 năm ròng rã tìm con mất tích, cha đành đau đớn lập bàn thờ cho con

Người cha tiều tụy, rong ruổi trên khắp các nẻo đường đất nước mong tìm thấy con trai mất tích của mình có lẽ là một trong những hình ảnh khiến dư luận xót xa nhất trong năm qua. Không ít độc giả đã phải nhiều lần rớt nước mắt vì cảm nhận rõ sự khổ đau, chứng kiến sự mỏi mòn của vợ chồng anh Lương Thế Huynh (42 tuổi) ở xã Tà Nung, Đà Lạt, Lâm Đồng tìm con khi vô vọng.

timcon8

Hình ảnh anh Huynh rong ruổi đi tìm con.

Bé Lương Thế Vương (sinh năm 2012) bị bắt cóc vào ngày 21/6/2015. Hôm đó, mẹ và chị gái đi du lịch, bố bận cho cá ăn ngoài vườn, Vương chơi một mình trong nhà rồi bỗng dưng kêu thất thanh “bố ơi, cứu con với”. Anh Huynh xong việc vội vàng vào nhà thì đã không còn thấy con nữa...

Hơn 1 năm liên tục trôi qua, anh Huynh đã dùng xe máy chạy qua nhiều tỉnh thành để tìm con trai mất tích. Chiếc xe dream cũ kỹ, phía sau là tấm bảng thông báo tìm con, người cha cứ mải miết đi, mải miết hy vọng nhưng không có kết quả.

Ai thấy hình ảnh này cũng rơi nước mắt: Người cha xác xơ vì nửa năm trời đi tìm con mất tích - Ảnh 3.

Đôi mắt anh Huynh thâm quầng và mệt mỏi khi suốt nhiều ngày tháng tìm con trong vô vọng

Anh Huynh thừa nhận mình như một người bị bệnh nan y, cố gắng vái tứ phương tìm kiếm bất kể cơ hội sống. Miễn nghe nơi đâu có người báo, dù chỉ là một mẩu tin nhỏ về con trai, dù nơi ấy có xa xôi, người cha cũng không quản ngại tìm đến.

Tuy nhiên đến họ vẫn chỉ có thể gặp con trong những giấc mơ và dù không muốn nhưng vợ chồng anh Huynh đã phải nghĩ đến trường hợp xấu nhất xảy ra. Kinh tế gia đình cạn kiệt, anh Huynh đành gác lại việc tìm kiếm đồng thời lập một bàn thờ nhỏ cho con để tự an ủi tinh thần và không ngừng mong điều kỳ diệu sẽ xảy ra.

Ai thấy hình ảnh này cũng rơi nước mắt: Người cha xác xơ vì nửa năm trời đi tìm con mất tích - Ảnh 6.

Bé Vương khi còn ở nhà với bố mẹ

Bàn thờ của bé đặt chung với bàn thờ phật, với di ảnh nhỏ của con trai treo một góc nhỏ trên tường. Mỗi ngày gia đình anh đều thắp hương cho cậu con trai bé nhỏ xấu số. Anh Huynh cũng mặc định ngày 21/6, ngày mà bé Vương bị bắt cóc là ngày giỗ.

Nữ thiếu úy ung thư chấp nhận cái chết để nhường sự sống cho con

Thiếu úy Đậu Thị Huyền Trâm (26 tuổi) đã ra đi được hơn 4 tháng nhưng câu chuyện về người mẹ kiên cường này vẫn được nhiều người nhắc đến khi quan tâm dõi theo con trai bé bỏng của chị - cậu bé Trần Gấu, tên thật là Trần Hữu Lâm Khải.

hanh trinh chong choi benh tat kien cuong cua me ung thu nhuong con su song - 1

Sản phụ Đậu Thị Huyền Trâm, 26 tuổi, người đã từ chối điều trị ung thư giai đoạn cuối để nhường sự sống cho con, đã qua đời chiều 27/7

Mới kết hôn chưa đầy năm và mang thai con đầu lòng ở tuần thứ 11, thì chị Trâm phát hiện có vấn đề về sức khỏe. Đi khám ban đầu tưởng nhiễm lao, nhưng đến tuần thai thứ 19 thì chị nhận tin dữ là bị ung thư đã di căn..

Dù được bác sỹ khuyên nên đình chỉ thai nghén để điều trị song chị Trâm kiên quyết không xạ, hóa trị, chấp nhận hy sinh với hy vọng cứu con, mong con con lớn được ngày nào hay ngày đó an toàn trong bụng mình.


Thiếu úy Đậu Thị Huyền Trâm khi còn khỏe, xinh đẹp và tràn đầy sức sống

Thế nhưng đến tuần thai thứ 27 tuần, bệnh tình chị Trâm trở nặng và ngày 10/7 khi thai nhi mới được 29 tuần các bác sỹ đã buộc phải mổ bắt thai ngay trong tư thế đặc biệt: Bệnh nhân không thể mổ nằm mà ngồi mổ không gây mê trên bàn, 2 y tá đỡ 2 bên.

Trước đó, bác sỹ nói với thiếu úy Trâm rằng thai mới được 28 tuần 5 ngày, mổ ra khả năng nuôi được rất thấp nhưng người mẹ kiên cường này vẫn mạnh mẽ khẳng định: "Chị cố gắng cứu con em, chào đời rồi con em sẽ phải chiến đấu với đời"… - câu nói khiến ai nghe cũng phải rưng rưng cảm động và xót xa.

hanh trinh chong choi benh tat kien cuong cua me ung thu nhuong con su song - 2

Lần gặp con duy nhất của người mẹ Huyền Trâm. Nữ thiếu úy khi ấy chia sẻ
cô cảm thấy rất hạnh phúc khi được nhìn thấy con trai, nhìn thấy sự hi sinh
của mình có kết quả xứng đáng.

May mắn trước khi qua đời chị Trâm vẫn kịp được gặp con lần đầu và cũng là lần cuối trong niềm hạnh phúc vỡ òa.



Hình ảnh mới nhất của bé Trần Gấu, con khỏe mạnh và đã được 5,6kg sau 4 tháng.

Và dù sinh non, gặp rất nhiều vấn đề về sức khỏe phải điều trị lâu dài trong bệnh viện, cuối cùng bé Gấu cũng đã kiên cường giống mẹ vượt qua tất cả. Con đã được trở về Hà Tĩnh sau khi được kiểm tra sức khỏe toàn diện vào ngày 30/11 vừa qua trong niềm vui của gia đình và tất cả những độc giả đang quan tâm dõi theo.

Hiện nay, bố của Gấu là Trung úy Nguyễn Mạnh Hà đang thay vợ chăm sóc cho con rất chu đáo. Anh cũng không ngại “gia nhập” hội các bà mẹ bỉm sữa để xin sữa cho con cũng như làm tất cả những điều có thể để bù đắp cho bé Gấu...

V.K/Tintuconline

tình mẫu tử cảm động


Thông tin bất ngờ vụ nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn”
Nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn” đang làm việc với cơ quan chức năng thì lấy lý do sức khoẻ nên xin dừng buổi làm việc, cơ quan chức năng sau đó nhiều lần mời nhưng người này không lên làm việc.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.