Chuyện khó tin về người mẹ giết con để thảnh thơi theo người tình

Không thể tả hết sự ngạc nhiên khi Lưu tỏ thái độ coi thường người khác, coi thường cả lời giám thị trại giam khi dẫn chị ta ra gặp phóng viên. Thái độ ngúng nguẩy, mặt rắn câng, “bật tưng tưng” khiến chúng tôi không khỏi ngỡ ngàng. Thái độ của Lưu chẳng giống một người mẹ đang phải trả giá về hành vi giết con

Kẻ nhẫn tâm ấy từng là một người mẹ mang nặng đẻ đau, nuôi con tới khi 6 tuổi.Nhưng vì muốn sống thảnh thơi với người tình mới, chị ta đã giết con mình.

Vụ án xảy ra 6 năm trước. Dương Thị Lưu (SN 1976, ở thôn Don Riêc, xã Quỳnh Sơn,huyện Bắc Sơn, tỉnh Lạng Sơn) cùng người tình là Dương Doãn Thanh (SN 1969, ởcùng thôn) đã bàn mưu, giết một cháu bé 6 tuổi. Đau lòng hơn, bé trai ấy chínhlà con trai của Lưu.

Mới nghe cán bộ Trại giam Xuân Nguyên, Hải Phòng cho biết tên phạm nhân và biếtquê tận Lạng Sơn, ban đầu chúng tôi nghĩ đó là người phụ nữ vùng núi, có lẽthiếu hiểu biết. Thế nhưng khi gặp Lưu, chẳng thể ngờ.
Chuyện khó tin về người mẹ giết con để thảnh thơi theo người tình
Lưu tự viết kiểm điểm ở trại giam.

Không thể tảhết sự ngạc nhiên khi Lưu tỏ thái độ coithường người khác, coi thường cả lờigiám thị trại giam khi dẫn chị ta ra gặpphóng viên. Thái độ ngúng nguẩy, mặt rắncâng, “bật tưng tưng” khiến chúng tôikhông khỏi ngỡ ngàng. Thái độ của Lưuchẳng giống một người mẹ đang phải trảgiá về hành vi giết con.

Lưu từng tốt nghiệp cao đẳng sư phạmtỉnh Lạng Sơn, Lưu về giảng dạy tạiTrường THCS xã Bắc Sơn. Cô giáo 20 đãkết duyên với Dương Doãn Khanh là đồngnghiệp của mình. Đôi vợ chồng trẻ sốnghạnh phúc, cho đến khi Lưu sinh đứa contrai đầu lòng. Có lẽ do Khanh là giáoviên, chỉ có đồng lương giáo viên còmcõi không đáp ứng đủ các nhu cầu củaLưu, tình cảm vợ chồng Lưu và Thanh ngàycàng càng rạn nứt. Khi bé Dương Công Lânđược 2 tuổi, cũng là lúc vợ chồng Lưuquyết định ly hôn.

Không lâu sau, Lưu có quan hệ tình cảmvới Dương Doãn Thanh, sinh 1969, làngười cùng thôn. Lưu và Thanh chung sốngvới nhau như vợ chồng. Nhưng nếu cứ sốngchung kiểu như vậy thì chẳng khác nàosống thử. Lưu nói với Thanh về một giađình thực sự nhưng Thanh lại tỏ vẻ lảngtránh và bóng gió rằng, khó mà sống hạnhphúc khi có sự tồn tại của đứa con riênglà cháu Dương Công Lân. Bằng chứng màThanh đưa ra là, những lúc Thanh đòiquan hệ với Lưu thì cháu Lân lại đangnằm cạnh vẫn chưa ngủ.

Chiều lòng người tình, Lưu đã nghĩphương cách giết con trai. Lưu tự viếtmột lá thư, giả vờ là ông chú họ khuyênnên giết thằng bé để về sống với Thanh.Lưu đưa bức thư cho Thanh xem và bàn bạccách giết bé Lân.

Thanh đến hiệu thuốc mua 1 vỉ thuốc ngủcất vào ví. Chiều ngày hôm sau, Thanhđến nhà Lưu lấy vỉ thuốc ngủ, bóc lấy 2viên đưa cho Lưu nghiền thuốc rồi hòavào nước. Lưu gọi con vào cho uống. Đứabé 6 tuổi ngoan ngoãn vâng lời mẹ, tựtay cầm chén uống cạn.

Uống thuốc được một lúc, Lân kêu đóibụng và đòi ăn cơm. Cháu Lân đang ăn dởbát cơm thứ 2 thì ngấm thuốc và tự lêngiường ngủ.

Hai kẻ sát nhân lập tức bế đứa bé đi tắtqua bờ ruộng đến chỗ mương nước cách nhàLưu 150m, thả xuống để giả như Lân bịchết đuối. Khi vừa chạm nước lạnh, cháuLân tỉnh dậy vùng vẫy, Thanh đã dùng cảhai tay tóm vào gáy và dìm mặt cháu Lânxuống nước cho đến chết. Xong việc,Thanh và Lưu giả vờ kêu khóc, nhờ ngườiđi tìm con. Cháu Lân được phát hiện chếtdưới mương nước.

Hai kẻ sát nhân cuối cùng đã phải cúiđầu khai nhận toàn bộ hành vi phạm tộitrước cơ quan điều tra. Lưu bị tòa tuyênphạt án tù chung thân, còn người tìnhcủa thì bị tuyên tử hình.

Chuyện tưởng như chẳng thể tin nổi đãxảy ra. Cái chết thương cảm của cháu Lânkhông khỏi khiến người nghe ám ảnh. Thếnhưng đó là sự thực, cháu bé bị chính mẹđẻ, lại là một giáo viên giết hại mộtcách dã man để chạy theo động cơ đê hèncủa mình.

Ngồi tù suốt đời, không biết Lưu có ânhận. Nhưng nhìn thái độ của nữ phạm nhânnày, chúng tôi chẳng thấy nổi sự ăn năn.




Theo Bưu Điện Việt Nam



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.