Clip xúc động: Những bước đi chập chững đầu tiên của bé gái bị liệt 2 chân được vợ chồng ở Sài Gòn nhận nuôi

Cô bé bị liệt 2 chân, không manh áo giữa mùa đông Mường Lát - đã có thể chập chững tự tập những bước đi đầu tiên.

Sau hơn 2 tháng được mẹ Phương, bố Tín chăm sóc, hỗ trợ điều trị, giờ đây bé Pàng - cô bé bị liệt 2 chân, không manh áo giữa mùa đông Mường Lát - đã có thể chập chững tự tập những bước đi đầu tiên.

Nếu ai còn nhớ đến câu chuyện đầy cảm động của đôi vợ chồng trẻ lặn lội cả nghìn cây số từ TP.HCM ra Mường Lát (Thanh Hóa) để cưu mang bé gái bị liệt 2 chân ngồi giữa trời lạnh không một manh áo, thì chắc hẳn sẽ rất vui khi biết thêm được thông tin: Sau 2 tháng điều trị, bé đã có thể bước đi những bước đầu tiên.

Thông tin này được chính chị Nguyễn Thị Ngọc Phương, là người mẹ thứ 2, người đã cưu mang bé chia sẻ cùng cộng đồng mạng vào ngày 1/3. Nhìn từng bước chập chững mà bé bước đi trong đoạn clip được mẹ Phương đăng tải, nhiều người chẳng giấu nổi xúc động và sự cảm phục dành cho cả 2 mẹ con.


Clip: Bé Pàng chập chững tập đi những bước đầu tiên - Nguồn: FB J.P

Chắc hẳn nhiều người còn nhớ, bé gái trong đoạn clip trên là bé Vàng Thị Pàng (7 tuổi). Cuối năm 2017, hình ảnh bé Pàng với đôi chân bị liệt, người không manh áo ngồi bên bờ suối giữa mùa Đông rét buốt của Mường Lát được chia sẻ trên mạng xã hội khiến nhiều người xót thương đến rơi nước mắt. Cũng qua hình ảnh ấy, bé Pàng gặp được mẹ Phương, bố Tín, được bố mẹ cưu mang đưa vào TP.HCM nuôi nấng, giúp đỡ điều trị đôi chân.

Đến nay, sau 2 tháng được điều trị, bé Pàng đã có thể chập chững những bước đi đầu tiên của cuộc đời. Trong đoạn clip, bé Pàng xinh xắn, dễ thương trong chiếc đầm màu đỏ, chân đeo đôi dép xăng đan, 1 tay vịn vào ghế, tay kia thì bám vào bàn bước đi từng bước theo tiếng gọi và động viên của mẹ Phương: "Đi qua mẹ nào... Giỏi quá!", "Con mệt hả? Con gắng lên", "Khi nào con mỏi chân quá thì con nghỉ nha",... Chân Pàng vẫn phải đeo y cụ dùng để trị liệu vật lý, có thể sẽ làm chân em bị nặng, thế nhưng Pàng vẫn bước đi rất nhanh nhẹn, tự tin.

Clip xúc động: Những bước đi chập chững đầu tiên của bé gái bị liệt 2 chân được vợ chồng ở Sài Gòn nhận nuôi - Ảnh 2.

Bé Pàng hạnh phúc tập đi theo tiếng gọi của mẹ Phương - Ảnh cắt từ clip.

Nếu như chưa từng biết đến câu chuyện của bé Pàng, mẹ Phương trước đây, việc bé tập đi có lẽ rất bình thường với nhiều người. Trẻ con mà, đứa nào chẳng trải qua 1 thời kỳ tập đi, tập nói. 

Thế nhưng nếu đã được biết đến hành trình hơn 1 nghìn cây số từ Nam ra Bắc của vợ chồng chị Phương để cưu mang, nhận nuôi bé Pàng thì những bước đi đầu tiên kia của bé quả thực là điều vô cùng ý nghĩa, kỳ diệu.

Clip xúc động: Những bước đi chập chững đầu tiên của bé gái bị liệt 2 chân được vợ chồng ở Sài Gòn nhận nuôi - Ảnh 3.

Bé Pàng trần truồng giữa thời tiết giá lạnh ở Mường Lát.

Chị T.N xúc động: "Quả thực là 1 phép màu, không ngờ chỉ sau 2 tháng Pàng đã có thể tập đi được như thế này. Cám ơn chị! Em cũng là một người mẹ, em hiểu cảm giác yêu thương và một chút thiên vị, ích kỷ dành cho con mình. Vậy mà chị lại có một tình yêu thương rất lớn để có thể yêu thương một em bé không phải ruột rà máu mủ như chính con ruột của mình. Kính chúc gia đình anh chị được hạnh phúc, bình an".

"Đúng là ông trời không lấy hết của ai. Chúc con nhanh vững bước trên đôi chân của mình. Con thật may mắn đã gặp được người tốt" - chị L.Đ.C chia sẻ.

Những ngày cuối năm 2017, trên mạng xã hội lan truyền một đoạn clip ghi lại cảnh một em bé trần truồng một mình ngồi chơi giữa thời tiết lạnh ở Mường Lát (Thanh Hoá).

Chị Nguyễn Thị Ngọc Phương (31 tuổi, TP.HCM) sau khi xem đoạn clip đã rất xót xa trước hoàn cảnh của em bé. Ngay sau đó, chị đã cùng chồng vượt chặng đường hơn 1000 cây số để đến Mường Lát, đầu tiên với ý định giúp đỡ, từ thiện, sau lại là nhận đưa bé vào hẳn TP.HCM cưu mang, nuôi dạy.

Để cưu mang bé Pàng, chị Phương và chồng (anh Tín) đã phải gác dự định mua xe ô tô lại, dành tiền giúp Pàng điều trị đôi chân. Vợ chồng chị Phương đã có 2 người con, Pàng anh chị cũng coi như con ruột, hết lòng yêu thương bé.

Câu chuyện đầy cảm động về hành trình của lòng nhân hậu trên đã khiến rất nhiều người cảm động, thán phục. Ai cũng luôn tin với tình yêu thương của anh Tín, chị Phương và rất nhiều những trái tim đẹp khác đang chung tay cùng anh chị mỗi ngày, thì hành trình của Pàng sẽ có một kết quả tuyệt vời.


trần truồng

Em bé Mường Lát

liệt 2 chân


Vụ Vạn Thịnh Phát: Một bị cáo lâm trọng bệnh, sinh mạng tính từng ngày
Luật sư bào chữa cho bị cáo Lưu Quốc Thắng (nguyên Trưởng ban Kiểm soát SCB) cho biết, ông này đang lâm trọng bệnh, sinh mạng tính từng ngày, bản thân bị cáo có vai trò thứ yếu, có nhiều tình tiết giảm nhẹ nên đề nghị HĐXX xem xét miễn trách nhiệm hình sự.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.