Cô gái 23 tuổi bị xe container cán qua người, rách vùng kín được cứu sống

Tai nạn kinh hoàng khiến cô gái bị hoại tử da 2 bên hông đùi, gãy khung chậu, rách phần âm đạo, nguy cơ tử vong rất cao.\

Tai nạn kinh hoàng khiến cô gái bị hoại tử da 2 bên hông đùi, gãy khung chậu, rách phần âm đạo, nguy cơ tử vong rất cao. Tuy nhiên nhờ quy trình báo động đỏ liên viện, nạn nhân được cứu sống trong gang tấc.

Ngày 11-1, Bệnh viện (BV) quận 2 cho biết đang điều trị cho một trường hợp bị tai nạn giao thông nghiêm trọng.

Theo đó, chị N.T.T.A (23 tuổi, ngụ Q.2, TP.HCM) bị một chiếc container cán qua người khi đang lưu thông trên đường. Hậu quả là khi nhập viện ngày 26-10, bệnh nhân bị loét hoại tử da hai bên hông đùi, sốc mất nhiều máu, gãy khung chậu, nhiễm trùng huyết, đồng thời rách cả âm đạo và âm hộ. Với kết quả thăm khám nặng nề này, BV quận 2 đã ngay lập tức hội chẩn liên viện với BV Nhân dân Gia Định.

TP.HCM: Cô gái 23 tuổi bị xe container cán qua người, rách vùng kín được cứu sống - Ảnh 1.

Tai nạn khiến cô gái bị vết thương rất nặng.

Sau khi quy trình báo động đỏ được kích hoạt, các BS đưa thẳng bệnh nhân lên phòng mổ để tiến hành gây mê. Ekip điều trị của hai BV đã khâu vết thương vùng kín, mổ cắt lọc vết thương hai bên mông… Sau hai lần phẫu thuật, bệnh nhân đã qua cơn nguy kịch, thoát chết trong gang tấc.

TP.HCM: Cô gái 23 tuổi bị xe container cán qua người, rách vùng kín được cứu sống - Ảnh 2.

Sau 2 tháng, A. hồi phục thần kỳ.

 BS Phan Văn Đức, Phó Giám đốc Bệnh viện Quận 2 cho biết, đây là một trường hợp tai nạn khá nặng. Nếu không được chữa trị kịp thời, khả năng bệnh nhân tử vong rất cao. Hoặc nếu bệnh nhân qua khỏi thì khả năng đi lại cũng rất thấp. Tuy nhiên nhờ kiên trì tập vật lý trị liệu và với nghị lực phi thường, hơn hai tháng sau tai nạn, chị A. đã hồi phục thần kỳ khiến các BS đều bất ngờ.

Với bệnh nhân A., cô cũng cho rằng việc mình giành lại sự sống là một kỳ tích. "Cho đến bây giờ, tôi vẫn giật mình thảng thốt mỗi khi ngủ vì hình ảnh của vụ tai nạn vẫn hiện lên rõ mồn một. Tôi vẫn không tin mình có thể được cứu sống sau một tai nạn kinh khủng như vậy"- A. chia sẻ.

 Theo Mộc Cát / Trí Thức Trẻ

xe container cán qua người

rách vùng kín


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.