Cô gái trẻ bàng hoàng kể thời điểm nổ bóng bay bị bỏng cả khuôn mặt

Từ một cô cái xinh đẹp, Phương L. đã bị bỏng toàn bộ khuôn mặt khi 55 quả bóng bay trên tay bất ngờ phát nổ.

Từ một cô cái xinh đẹp, Phương L. đã bị bỏng toàn bộ khuôn mặt khi 55 quả bóng bay trên tay bất ngờ phát nổ.

>>
Cô gái xinh đẹp bị bỏng toàn bộ gương mặt khi 55 quả bóng bay trên tay bất ngờ phát nổ
 
"Đến hôm nay là gần 2 tuần kể từ cái giây phút định mệnh ấy, tôi mới bình tĩnh để viết về vụ bỏng của mình, bỏng khí hydro. Tôi định không kể vì không muốn làm chủ đề chuyện phiếm của mọi người nhưng "nó" thực sự quá nguy hiểm.

Vào Bệnh viện Xanh Pôn - khoa Bỏng hiện tại có thể bắt gặp 3 ca bỏng giống hệt nhau - đều do khí Hydro. Từ những quả bóng bay tưởng như vô hại lại có thể gây nên những vụ nổ như bom.

Từ một cô gái xinh đẹp, hiện tại L. đang phải điều trị tại khoa Bỏng - Bệnh viện đa khoa Xanh Pôn (Hà Nội).

Hôm ấy tổ chức sự kiện cho công ty, chúng tôi dùng bóng bay để trang trí. Như bao lần đã làm, chưa bao giờ công ty chúng tôi xảy ra sự cố nào như vậy. Trong đầu chúng tôi cũng không có bất kì khái niệm vào về những vụ nổ như thế (có thể đã xảy ra rồi hoặc chưa nhưng thực sự thời điểm ấy tôi không biết về nó).

Tôi yên tâm cầm 55 quả bóng từ tầng 1 lên tầng 3 để trang trí, vừa bước tới cầu thang tầng 1 thì chúng phát nổ, cháy hết phần lưng áo của 1 đồng nghiệp. Còn tôi thì bỏng diện rộng. Tôi nhớ rất kĩ, tôi cẩn thận cầm thấp chùm bóng để tránh chạm vào bóng đèn vì trước đó chị quản lý đã dặn đi dặn lại không được để bóng chạm đèn. Nhưng bóng vẫn nổ, nguyên nhân là do thay đổi áp suất không khí. Bóng được đựng trong một chiếc ni lông lớn, cọ sát lẫn nhau và gây ma sát.

Tưởng chừng như trường hợp của tôi là hy hữu, rất ít xảy ra. Nhưng cách đây 5 ngày có một nam thanh niên cũng nhập viện cấp cứu vì bơm bóng bằng khí hydro. Một quả bóng đang bơm phát nổ cũng dẫn đến bỏng toàn mặt và hỏng 1 mắt, vài vị trí bị thương nữa trên cơ thể. Hôm qua, một chị gái được băng bó giống hệt tôi được khiêng vào cũng do đang tổ chức sinh nhật cho bác,...

Sau gần 2 tuần điều trị, bác sĩ đã tháo bớt băng trên mặt để L. thuận tiện hơn trong việc sinh hoạt.

Tôi hỏi chị y tá đang thay băng cho mình, tại sao nhìn nó đáng yêu mà nổ đáng sợ thế chị nhỉ? Chị em nhìn nhau cười, do dân mình hại dân mình hại dân mình hết, bơm khí độc rẻ tiền đã đành còn không hiểu biết về các loại khí nên mới gây ra những hậu quả không đáng có như thế này!!".

Đó là những lời chia sẻ của bạn Mai Phương L. (sinh năm 1995, tại Hà Nội) khi nhớ về vụ nổ bóng bay xảy ra với mình cách đây 2 tuần. Sau khi xảy ra vụ việc, L. được đưa vào cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa Xanh Pôn (Hà Nội) trong tình trạng mặt bỏng cấp độ 1, tay và cổ bỏng cấp độ 2. Từ 1 cô gái xinh đẹp, hiện tại L. phải nằm trên giường, toàn bộ vùng mặt và vùng cổ bị bỏng nặng.

L. cho biết, ban đầu cô không có ý định kể về quá trình bị bỏng của mình. Tuy nhiên, ngày càng nhiều những tai nạn thương tâm xảy ra do bóng bay khiến cô phải lên tiếng để mọi người cùng biết về sự nguy hiểm của những quả bóng bay bơm khí hydro.


Clip L. chia sẻ tai nạn đáng tiếc xảy ra với mình.

Chia sẻ với Vietnamnet, BS Bùi Thống, trưởng khoa Bỏng (BV Xanh Pôn, Hà Nội) cho biết, hiện khoa đang điều trị cho 2 nữ bệnh nhân bị bỏng bóng bay bơm khí hydro khá nặng.

Mới nhất, bệnh nhân Minh (34 tuổi, Hoàn Kiếm, Hà Nội) nhập viện ngày 26/2 trong tình trạng hoảng loạn, vùng mặt bỏng rộng, sốc nhẹ do bỏng.

Bác sĩ khuyến cáo, bóng được bơm bằng khí hydro có thể nổ gây cháy khi lại gần các nguồn gây nhiệt như tàn thuốc; nổ do cọ xát giữa các trái bóng hoặc thay đổi môi trường từ ngoài vào phòng kín, ô tô, vì vậy người sử dụng cần đặc biệt lưu ý để tránh được những tai nạn đáng tiếc.

Theo Vietnamnet


bỏng khí hydro

bị bỏng vì nổ bóng bay

bóng bay bất ngờ phát nổ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.