Công an thông tin vụ giám đốc trung tâm giám định pháp y bị bắt

Trước thông tin giám đốc Trung tâm giám định pháp y Quảng Ngãi bị đưa ra Trại tạm giam Quân khu 5, công an tỉnh này khẳng định ông Phượng không liên quan đến phạm nhân quân sự.

Ngày 27/2, lãnh đạo Công an tỉnh Quảng Ngãi xác nhận sau khi phát hiện ông Phạm Ngọc Phượng, giám đốc Trung tâm giám định pháp y tỉnh có dấu hiệu giám định sai lệch cho phạm nhân, đơn vị đã chuyển hồ sơ cho Cơ quan điều tra VKSND tối cao thụ lý theo thẩm quyền.

Bước đầu điều tra, cảnh sát nhận định ông Phượng đã nhận tiền hối lộ làm sai lệch kết quả giám định pháp y liên quan đến một vụ án. Việc này đã làm thay đổi bản chất trong việc thi hành bản án của người phạm tội với mục đích giúp một phạm nhân ra tù sớm. Tuy nhiên, sau đó, người này tiếp tục gây án gây hậu quả nghiêm trọng.

"Việc ông Phượng bị tạm giữ ở Trại tạm giam Quân khu 5 không liên quan gì đến phạm nhân quân sự như nhiều người đồn đoán. Đây chỉ là cơ chế phối hợp giữa Cơ quan điều tra của VKSND tối cao với Bộ Quốc phòng trong việc tạm giữ nghi phạm thuộc diện họ thụ lý", lãnh đạo Công an tỉnh Quảng Ngãi nói.


Công an thông tin vụ giám đốc trung tâm giám định pháp y bị bắt-1Ông Phượng là bác sĩ có thâm niên lâu năm trong lĩnh vực giám định pháp y. Ảnh: P.L.

Ông Phượng từng là trưởng khoa Giải phẫu bệnh, kiêm trưởng phòng Pháp y - Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ngãi, là người có thâm niên lâu năm trong lĩnh vực pháp y.

Năm 2016, UBND tỉnh Quảng Ngãi ra quyết định thành lập Trung tâm pháp y Quảng Ngãi trên cơ sở tổ chức lại Phòng giám định pháp y Bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Ngãi, ông Phượng được chuyển công tác qua làm giám đốc trung tâm này. Ngoài ra, ông Phượng có phòng khám riêng trên đường Lê Lợi, TP Quảng Ngãi.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/cong-an-thong-tin-vu-giam-doc-trung-tam-giam-dinh-phap-y-bi-bat-post1407185.html

Giám định pháp y


Ba người sống lang thang nhậu chung rồi cướp tiền, giết lẫn nhau
Ba người sống lang thang ở công viên, cùng nhau đi nhậu, sau đó 2 người trong nhóm bàn nhau cướp tiền của người còn lại. Sau khi bị cướp, người này dùng dao đâm chết 1 trong 2 người đã cướp tiền của mình. Vụ án xảy ra tại công viên ở Thành phố Long Xuyên, tỉnh An Giang.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.