CSGT hóa trang quay phim người đi xe đạp điện vi phạm

Để xử lý những trường hợp đi xe đạp, xe máy điện đánh võng, lạng lách, không đội mũ bảo hiêm, thời gian tới phòng CSGT Hà Nội sẽ cử trinh sát hóa trang, quay camera người vi phạm.

Theo phòng  cảnh sát giao thông - Công an Hà Nội, đầu tháng 9/2013, các trường học bắt đầu bước vào năm học mới, số lượng học sinh sinh viên đi xe đạp điện ngày càng tăng. Tình trạng đi xe đạp chở 3, lạng lách, đánh võng, không đội mũ cũng thường xuyên diễn ra, vì vậy thời gian tới phòng cảnh sát sẽ tập trung, tăng cường phát hiện xử lý những trường hợp vi phạm này.

Trước đó, vào tháng 3, phòng CSGT Hà Nội ra quân xử phạt người đi xe đạp điện không đội mũ 
bảo hiểm và vi phạm giao thông, tuy nhiên không ít học sinh ngỡ ngàng trước quy định này. 
Ảnh: Bá Đô
 
Cụ thể, theo kế hoạch của phòng, 10 đội CSGT trong các quận nội thành sẽ phải tổ chức mỗi đội 4 tổ tuần tra kiểm soát trên các tuyến phố, các cổng trưởng học và nơi tụ tập nhiều học sinh sinh viên để phát hiện và xử lý.
 
Theo đại tá Đào Vịnh Thắng, trưởng phòng cảnh sát giao thông Hà Nội, ngoài việc kiểm tra đột xuất, kiểm tra công khai trên các cổng trường học, khu trung tâm, "phòng sẽ cử trinh sát CSGT hóa trang, quay camera những người vi phạm, thông tin cho lực lượng CSGT công khai xử lý. Những trường hợp vi phạm sẽ được báo về cho trường học, cơ sở đào tạo, gia đình người đó để cùng có biện pháp giáo dục”. 
 
Thống kê của phòng cảnh sát giao thông cho thấy, từ tháng 3 đến nay, lực lượng CSGT đã phát hiện và xử lý 620 trường hợp đi xe đạp điện vi phạm, tạm giữ 28 phương tiện, phạt hành chính 145 trường hợp góp phần ổn định trật tự an toàn giao thông.
 
Trước đó, vào tháng 3, Phòng CSGT Hà Nội bắt đầu xử lý người đi xe đạp điện vi phạm Luật giao thông và tập trung tại các cổng trường, tuy nhiên thời gian đầu ra quân vẫn không ít trường hợp là học sinh vẫn vi phạm luật, thậm chí vẫn còn ngỡ ngàng về quy định xử phạt. 

Theo Bá Đô (VnExpress.net)


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.