Cụ Rùa Hồ Gươm nổi nhiều lần sát bờ

Trong khoảng hơn 3 tiếng đồng hồ chiều 201 (từ 14h30 đến gần 18h), Cụ Rùa liên tục nổi, trong đó có những lần, tấm mai lớn gần như nhô hẳn trên mặt nước. Nhiều người dân Thủ đô đã được “diện kiến” Cụ ở cự ly rất gần, thậm chí chỉ hơn 1m.

Trong khoảng hơn 3 tiếng đồnghồ chiều 20/1 (từ 14h30 đến gần 18h), Cụ Rùa liên tục nổi, trong đó có những lần,tấm mai lớn gần như nhô hẳn trên mặt nước. Nhiều người dân Thủ đô đã được “diệnkiến” Cụ ở cự ly rất gần, thậm chí chỉ hơn 1m.

Bắt đầu nổi từ phía gần đườngĐinh Tiên Hoàng, Cụ Rùa dần dịch chuyển sang phía bên đường Lê Thái Tổ sau đóvòng trở lại đền Ngọc Sơn. Tiếp đó, Cụ Rùa lại xuất hiện ngay mép quán cà phêThủy Tạ, bơi gần như sát trên mặt nước.

Tấm mai to bản của Cụ Rùa lộphần lớn lên trên và nhiều vị khách may mắn trong quán cà phê đã được quansát Cụ ở cự ly cận kề. Nhiều vị khách nước ngoài tại đây đã nhanh tay đưamáy ảnh, máy điện thoại lên chụp liên hồi.

Tiếp tục di chuyển về hướngCầu Thê Húc, Cụ Rùa đã gặp phải chướng ngại vật là ống nước, dẫn từ đền NgọcSơn ra bờ Hồ phía đường Đinh Tiên Hoàng. Dường như nước hồ quá cạn đã khiếnCụ bị mắc tại ống nước này.

Phải mất đến gần 30 phút vớinhiều lần nổi lên, nhiều lần làm rung chuyển ống nước, Cụ Rùa mới thoát rakhỏi vị trí này. Đến khoảng 16h30 phút Cụ Rùa tiếp tục nổi nhiều lần tạiphía đường Đinh Tiên Hoàng.

Lần xuất hiện này của Cụ Rùachỉ cách mép bờ chưa tới 2m, với rất nhiều lần nhô đầu và “khoe” tấm mai lớnlên trên mặt nước, khiến nhiều người dân phấn khích reo hò. Sau khi dichuyển ngược xuôi giữa 2 cây si rủ xuống mặt nước tại đây Cụ Rùa quay trởlại phía quán cà phê Thủy Tạ và tiếp tục lộ mình ngay sát mép quán.

Lần này Cụ Rùa di chuyển gầnbờ trên một đoạn khá dài và người dân có thể quan sát rất rõ phần lớn tấmmai của Cụ.

Như vậy, trong vòng 20 ngày,kể từ Tết dương lịch đến nay, Cụ Rùa Hồ Gươm đã nổi nhiều lần. Trong đó,những lần gần đây, Cụ Rùa đã nổi trong nhiều tiếng đồng hồ liên tục.

Dưới đây là một số hình ảnh CụRùa nổi chiều 20/1 được chúng tôi ghi lại:

Theo Kim Tân
Cụ Rùa Hồ Gươm nổi nhiều lần sát bờ



Thông tin bất ngờ vụ nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn”
Nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn” đang làm việc với cơ quan chức năng thì lấy lý do sức khoẻ nên xin dừng buổi làm việc, cơ quan chức năng sau đó nhiều lần mời nhưng người này không lên làm việc.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.