Cuộc gọi lúc 0 giờ của khách hàng giàu có khiến nữ PG hoảng sợ

“Hôm đó, ngoài yêu cầu Lan phải biết uống rượu, nhóm thanh niên còn đề nghị cô phải mặc bikini và nhảy trong suốt thời gian diễn ra bữa tiệc”

“Hôm đó, ngoài yêu cầu Lan phải biết uống rượu, nhóm thanh niên còn đề nghị cô phải mặc bikini và nhảy trong suốt thời gian diễn ra bữa tiệc”, Trung Đức - một nam PB cho biết.

Trên một quán cà phê nhỏ ven đường Trần Phú (Hà Đông, Hà Nội), chúng tôi gặp Nguyễn Trung Đức, (SN 1991) - một nam PB (Promotion Boy - những chàng trai, cô gái làm hoạt náo viên quảng bá sản phẩm dịch vụ, sự kiện, dự tiệc).

Với 5 năm theo nghề, Trung Đức cho biết, anh đã nếm trải không ít những chuyện vui buồn trong quá trình làm việc.

Năm 2012, khi còn là sinh viên, Trung Đức tham gia đội bê tráp lễ ăn hỏi cho các gia đình có nhu cầu. Khi có được mối quan hệ  và cảm tình đặc biệt từ các khách hàng thân thiết, anh bắt đầu tìm hiểu thêm về nghề PB. Thời gian rảnh, anh tự mình gửi mail xin việc rồi bước chân vào nghề này.

Trung Đức cho hay, PB dự tiệc khác với các PB sự kiện, tiếp thị là thường hoạt động vào buổi tối hoặc dịp cuối tuần. Những PB dự tiệc sẽ phải nói chuyện, ăn uống để khiến cho buổi tiệc diễn ra thật vui vẻ.

“Đối tượng khách hàng lựa chọn dịch vụ này thường là những người có địa vị, thu nhập cao trong xã hội, những người đi du lịch, công tác xa nhà và thường là trung tuổi… đang buồn chán”, nam PB sinh năm 1991 nói.

Cuộc gọi lúc 0 giờ của khách hàng giàu có khiến nữ PG hoảng sợ
Nguyễn Trung Đức (SN 1991) Ảnh: Thanh Hải.

Để làm hài lòng khách hàng, Trung Đức và các đồng nghiệp phải trải qua khóa đào tạo cơ bản về giao tiếp, cử chỉ, cách đi lại... 

Trung Đức chia sẻ, điều khó khăn nhất đối với những người làm nghề này là việc phải tập uống rượu, nói chuyện và ăn với những người hoàn toàn xa lạ mà vẫn phải tỏ ra mình thân quen, gần gũi.

Vì thế mà thời gian đầu chưa quen việc, anh chàng chỉ dám nhận làm PB cho một số chương trình của bạn bè, người quen. Khi đã thành thục, anh mới mở rộng đối tượng khách hàng. Hiện anh đã trở thành người quản lý PB cho rất nhiều chương trình, công ty, đối tác lớn.

Nam PB sinh năm 1991 tâm sự, nghề này rất dễ kiếm tiền nhưng cũng rất nhiều cạm bẫy, nếu không tỉnh táo thì dễ sa ngã.

Trung Đức cũng kể về lần anh nhận được lời đề nghị tham gia tiệc sinh nhật cho một người phụ nữ sang trọng ở khu biệt thự ven hồ Tây với mức thù lao khá hậu hĩnh.

“Đó là một người phụ nữ tầm 40 tuổi, đậm người. Chị ta cho biết mình làm trong lĩnh vực bất động sản. Hai ngày nữa là đến sinh nhật của chị vì thế chị muốn tôi đến tham dự tiệc và rót rượu cho khách. Thấy lời đề nghị rất hấp dẫn, tôi quyết định nhận lời”, Trung Đức kể.

Theo đúng lịch hẹn, Trung Đức ăn mặc lịch sự, sang trọng đến để tiếp những vị khách lần đầu gặp mặt. Người chủ tiệc thấy Trung Đức đẹp trai vội vàng giới thiệu với bạn bè là ‘bạn trai’ mình. Sau đó, chị ta liếc mắt và dành cho anh những cử chỉ đầy ngọt ngào, âu yếm.

“Trong buổi tiệc chị ta cứ đặt tay lên đùi tôi. Đôi lúc người phụ nữ này còn giả vờ gục đầu lên vai khiến tôi khá bối rối. 

Một lát sau, tôi thấy thật sự không ổn nên định phản ứng. Tuy nhiên vì phép lịch sự và vì công việc đã nhận, tôi vẫn phải rót rượu, nói chuyện và cười đùa với mọi người cho đến khi tiệc tàn”, Trung Đức bức xúc kể.

Sau lần đó, người phụ nữ sang trọng nhiều lần gọi điện mời Trung Đức đi tiệc cùng nhưng anh đều tìm cớ từ chối, thoái thác.

Một lần khác Trung Đức được thuê làm PB cho bữa tiệc sinh nhật của một nữ tiểu thư nhà giàu. Cô gái này khoảng 27 tuổi, ở TP. Yên Bái.

Được biết, cô gái này đã có người yêu tuy nhiên mới đây họ có xích mích nên giận dỗi, đòi chia tay  nhau.

Nhân tiệc sinh nhật, cô gái quyết định không báo cho người yêu mà tự mình tổ chức. Trong bữa tiệc này, cô thuê Trung Đức đến để tiếp rượu, nói chuyện với mọi người.

Cuộc gọi lúc 0 giờ của khách hàng giàu có khiến nữ PG hoảng sợ
Một bữa tiệc mà Trung Đức từng tham gia (Ảnh: Nhân vật cung cấp).

“Hôm đó, tôi nhận lịch hẹn nên đến rất sớm để chuẩn bị. Tuy nhiên khi tôi đang rót rượu và nói chuyện rất vui vẻ với mọi người, người yêu cô gái bỗng nhiên xuất hiện. Anh ta không nói không rằng, lao vào tôi để đánh ghen khiến tôi bị chảy máu mũi”, nam PB nhớ lại.

Dù bị người yêu cô gái đánh nhưng vì công việc nên Trung Đức không phản kháng. Khi người yêu cô gái đã bình tĩnh, tỉnh táo, anh mới quyết định nói chuyện đàng hoàng để buộc người đàn ông này xin lỗi mình.

Theo Trung Đức, không chỉ riêng anh mà một số người làm PB tiệc cũng từng gặp phải những trường hợp khách hàng quái đản.

Như để minh chứng, Trung Đức kể về lần một nữ PG (Promotion Girl) tên Lan - là bạn thân của anh nhận lời tham gia dự tiệc của một nhóm thanh niên nhà giàu.

Hôm đó, ngoài yêu cầu Lan phải biết uống rượu, nhóm thanh niên còn đề nghị cô phải mặc bikini và nhảy trong suốt thời gian diễn ra bữa tiệc.

Dù có phần ngại ngần tuy nhiên nhìn mức thù lao hậu hĩnh, Lan vẫn chấp nhận yêu cầu trên. Đến ngày diễn ra bữa tiệc, Lan đang mải mê rót rượu và nhảy nhót bất ngờ một nam thanh niên trong đoàn lao tới, ôm chầm lấy cô.

Vừa ôm, anh ta vừa có những cử chỉ không đứng đắn. Lan thấy thế thì vô cùng hoảng sợ. Không biết làm thế nào, cô đành phải gọi điện về cho người quản lý để hủy cuộc vui.

Tưởng mọi chuyện đã êm xuôi nhưng vào lúc nửa đêm, điện thoại Lan đổ chuông. Khi cô nhấc máy lên thì đầu dây bên kia là giọng nam thanh niên lúc nãy. Anh ta vừa nói, vừa gạ gẫm cô về chuyện tình một đêm.

Lan cố lịch sự hết mức để xin lỗi rồi tắt máy nhưng anh chàng này vẫn tiếp tục câu chuyện và dành những lời lẽ chua ngoa miệt thị cô. Anh ta nói Lan thích nhưng cứ giả vờ.

Lan thấy thế thì vô cùng sợ hãi, cô phải báo cáo với quản lý của mình để can thiệp, nhắc nhở vị khách. Chỉ đến khi nam quản lý của Lan giải thích về công việc PG này thì nam thanh niên kia mới không gây sự nữa.

Trung Đức trải lòng: “Làm PB hay nghề nào cũng vậy, cũng có những cạm bẫy, trắc trở nhất định bởi vậy cần xác định rõ mục đích làm nghề bằng sự nghiêm túc, không bao giờ thỏa hiệp trước những yêu cầu không nghiêm túc của khách hàng. Như vậy tôi tin rằng những người theo nghề sẽ không bao giờ bị sa ngã”.

Theo Thanh Hải - Nhật Linh (VietNamNet)


uống rượu

khách hàng

PG


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.