Đã có nguyên nhân ban đầu khiến 2 vợ chồng tử vong trong vụ cháy cạnh BV Nhi Trung ương

Đại diện Công an quận Ba Đình cho biết, cơ quan CSĐT đã lấy mẫu hai thi thể vừa được phát hiện và trưng cầu giám định AND. Kết quả cuối cùng sẽ có nhanh nhất vào chiều thứ Hai (24/9).

Đại diện Công an quận Ba Đình cho biết, cơ quan CSĐT đã lấy mẫu hai thi thể vừa được phát hiện và trưng cầu giám định AND. Kết quả cuối cùng sẽ có nhanh nhất vào chiều thứ Hai (24/9).

Sáng 22/9, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Ngô Văn Quý cùng Giám đốc các Sở Y tế, LĐ-TB&XH Hà Nội đã làm việc với lãnh đạo quận Ba Đình, Công an quận và Bệnh viện Nhi Trung ương, liên quan đến diễn biến mới trong vụ cháy kinh hoàng gần Bệnh viện Nhi Trung ương hôm 17/9.

Đại tá Nguyễn Trọng Thái, Trưởng Công an Quận Ba Đình cho biết, ngày 21/9, trong quá trình khám nghiệm hiện trượng vụ cháy nhà trên phố Đê La Thành (gần Bệnh viện Nhi Trung ương), Cơ quan Công an phát hiện 2 thi thể. Nguyên nhân tử vong ban đầu được xác định là do ngạt khói.

Đã có nguyên nhân ban đầu khiến 2 vợ chồng tử vong trong vụ cháy cạnh BV Nhi Trung ương-1

Cơ quan chức năng phong tỏa hiện trường và đưa 2 thi thể mới được phát hiện tại khu trọ nhà ông Nguyễn Thế Hiệp (Hiệp "khùng") ra ngay trong đêm. Ảnh: Zing

Thông tin từ Bệnh viện Nhi Trung ương, qua rà soát, Bệnh viện phát hiện có một bệnh nhi 2 tháng tuổi nằm cấp cứu 3 ngày không liên lạc với gia đình. Bệnh viện đã cùng CAQ Ba Đình liên lạc tới người nhà bệnh nhân ở Phú Thọ. Tuy nhiên, gia đình cho biết cũng không liên lạc được với bố mẹ cháu.

Từ những vật dụng cá nhân còn lại ở hiện trường vụ cháy, ban đầu, cơ quan công an tạm thời xác định có thể 2 nạn nhân tử vong là bố mẹ của bệnh nhi này.

Đại diện Công an quận Ba Đình cho biết, cơ quan CSĐT đã lấy mẫu và trưng cầu giám định AND. Kết quả cuối cùng sẽ có nhanh nhất vào chiều thứ Hai (24/9).

Đại diện Bệnh viện Nhi Trung ương cho biết, bệnh nhi hiện đang điều trị ở khoa Hồi sức tích cực, bệnh phổi khá nặng do đẻ non. Tuy không liên lạc được với thân nhân, bệnh nhi vẫn được các y, bác sỹ chăm sóc chu đáo. Các vật dụng hay phí thuốc men đều được đảm bảo từ nguồn xã hội hóa và chính sự đóng góp của các y, bác sỹ.

Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý giao Công an TP Hà Nội tiếp tục điều tra khẩn trương, làm rõ nguyên nhân, giám định ADN xác định rõ danh tính 2 nạn nhân. Đồng thời, giao Sở LĐTB&XH cùng UBND quận Ba Đình ngay sau khi có kết quả giám định ADN xác định rõ danh tính nạn nhân, sẽ triển khai hỗ trợ gia đình kinh phí hỏa táng tại nghĩa trang Văn Điển; TP và quận hỗ trợ 15 triệu đồng mỗi nạn nhân và bố trí xe đưa các nạn nhân về quê mai táng.

Trả lời trên Zing.vn, ông Đinh Công Hiện, Chủ tịch UBND thị trấn Thanh Sơn (Thanh Sơn, Phú Thọ), cho biết ông mới nhận được thông tin từ Công an thành phố Hà Nội cho rằng 2 thi thể được tìm thấy trong vụ cháy có thể là người dân trên địa bàn thị trấn Thanh Sơn. Hai nạn nhân được cho là chị Hà Thị Lành (41 tuổi) và người chồng là Tạ Văn Tính (45 tuổi).

"Công an thị trấn Thanh Sơn đang đến gia đình những người nghi là nạn nhân để xác minh thông tin", ông Hiện nói.


Theo GĐXH


vụ cháy

ngạt khói

hỏa hoạn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.