Đà Nẵng: 3 trường hợp nhập viện vì liên cầu lợn

Sở Y tế TP Đà Nẵng cho biết vừa xác định 3 trường hợp bệnh nhân nhiễm liên cầu lợn đang điều trị tại Bệnh viện đa khoa TP. hôm 12/1. Theo đó, khuyến cáo nguy cơ bùng phát bệnh này trong thời điểm giáp Tết.

Sở Y tế TP Đà Nẵng cho biết vừa xác định 3 trường hợp bệnh nhân nhiễm liên cầu lợn đang điều trị tại Bệnh viện đa khoa TP. hôm 12/1. Theo đó, khuyến cáo nguy cơ bùng phát bệnh này trong thời điểm giáp Tết.

Đà Nẵng: 3 trường hợp tử vong do bệnh liên cầu lợn
Người chăn nuôi, giết mổ, tiêu dùng thịt lợn được khuyến cáo cẩn thận, không giết mổ thịt lợn ốm chết và tiêu thụ thịt lợn bẩn tránh nguy cơ lây nhiễm bệnh liên cầu lợn (ảnh minh họa)

Được biết, cụ thể 3 trường hợp bệnh nhân nhiễm liên cầu lợn đang điều trị tại bệnh viện Đà Nẵng có 1 người ở Đà Nẵng, 1 người ở Quảng Nam và 1 người ở Quảng Ngãi. Qua điều tra dịch tễ cho thấy 1 trường hợp có chăn nuôi heo tại nhà, 1 trường hợp cho biết có ăn thịt lợn nướng và 1 trường hợp không rõ tiền sử tiếp xúc nguồn bệnh. Các bệnh nhân đều có những triệu chứng như sốt cao, đau nhức toàn thân, rối loạn hoại tử, ù tai, nhiều nơi trên cơ thể như mặt, chân sưng phù, tím tái, không thể đi lại.

Trước tình hình trên và trong thời điểm giáp Tết, nhu cầu tiêu dùng thịt lợn tăng, Sở Y tế TP. khuyến cáo nguy cơ bùng phát bệnh liên cầu khuẩn trên địa bàn. Ngành khuyến cáo người dân tự giác không giết mổ, tiêu thụ thịt lợn bệnh, chết, bảo vệ sức khỏe cá nhân và cộng đồng. Đồng thời, đề nghị các đơn vị chức năng liên quan  kiểm tra để phát hiện và xử lý kịp thời nếu xảy ra tình trạng giết mổ, tiêu thụ  lợn bệnh, chết.

Theo Dân trí


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.