Dân Nghệ An chạy ra đường vì trận động đất giữa trưa

Trưa 17/9, người dân Diễn Châu (Nghệ An) cảm nhận được đợt rung động từ trận động đất trên địa bàn. Ở các tầng cao, rung lắc mạnh xuất hiện.

Trưa 17/9, người dân Diễn Châu (Nghệ An) cảm nhận được đợt rung động từ trận động đất trên địa bàn. Ở các tầng cao, rung lắc mạnh xuất hiện.

Anh Nguyễn Hồng Quân (ở xã Diễn Kim) kể lại, trưa 17/9, đang ngồi trong nhà thì bỗng dung thấy nhà, nền đất rung chuyển. “Tôi hoảng sợ chạy ra đường và thấy nhiều người khác cũng chạy ra. Họ đều cho biết đều cảm nhận được rung lắc như tôi”, anh Quân nói.

Còn anh Nam, ở tầng 10, khách sạn Mường Thanh Diễn Châu (thị trấn Diễn Châu) thì cảm nhận được rung lắc mạnh, cốc uống nước rơi xuống đất. Tuy nhiên, sự việc chỉ xảy ra trong ít giây.

Ông Trần Văn Hiến, Chánh văn phòng UBND huyện Diễn Châu xác nhận thông tin người dân địa phương xôn xao vì hiện tượng rung lắc vào trưa cùng ngày. Hầu hết các khu vực ở huyện Diễn Châu và một số xã của các huyện giáp ranh như Yên Thành, Quỳnh Lưu, Nghi Lộc cũng ghi nhận hiện tượng trên và người dân tỏ ra lo lắng.

“Chúng tôi đang chỉ đạo các phòng ban kiểm tra và thông kê thiệt hại ban đầu. Tuy nhiên, theo đánh giá của tôi thì không có thiệt hại đáng kể nào do dư chấn gây ra”, ông Hiến cho hay.

Dân Nghệ An chạy ra đường vì trận động đất giữa trưa
Vị trí chấn tâm nằm ở khu vực phía nam huyện Diễn Châu. Ảnh: Trung tâm báo tin động đất và cảnh báo sóng thần.

Theo Trung tâm báo tin động đất và cảnh báo sóng thần (Viện Vật lý Địa cầu), trận động đất 3,6 độ richter xảy ra lúc 11h57 ngày 17/9 tại vị trí có tọa độ 18.949 độ vĩ Bắc - 105.595 độ kinh Đông.

Chấn tiêu động đất nằm khá sâu, khoảng 10 km thuộc địa bàn huyện Diễn Châu. Trung tâm báo tin động đất và cảnh báo sóng thần vẫn đang tiếp tục theo dõi.

Theo Phạm Hòa - Nhật Lâm/Zing



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.