Đắng lòng, bệnh nhân vái lạy bác sĩ mới cho thở oxy

Không chịu đựng được, anh Hải gõ cửa phòng bác sĩ rồi chắp tay lạy và thều thào: 'Bác sĩ cứu em không chết mất'.

Không chịu đựng được, anh Hải gõ cửa phòng bác sĩ rồi chắp tay lạy và thều thào: 'Bác sĩ cứu em không chết mất'.

Liên quan đến vụ việc bệnh nhân Đặng Đình Hải (trú thôn 2, xã Quảng Bị, Chương Mỹ, Hà Nội) phải chắp tay vái lạy bác sĩ nhờ cứu giúp, sáng 24/4, bác sĩ Trần Đăng Huấn - Phó Giám đốc bệnh viện Đa khoa trung tâm Hà Đông cho biết:

'Chúng tôi đã nắm được sự việc và đang yêu cầu các bác sĩ liên quan trong khoa Lao và bệnh phổi viết báo cáo tường trình.

Trách nhiệm của bác sĩ đến đâu chúng tôi sẽ xử lý đến đó. Hiện tại chúng tôi chưa thể nói được gì khi chưa có báo cáo của họ. Nếu sự thực đúng như gia đình bệnh nhân nói thì rất khó chấp nhận'.

Tiên lượng về tình trạng bệnh của bệnh nhân Hải, bác sĩ Huấn cũng thừa nhận là rất xấu và hầu như không có khả năng hồi phục.

Đắng lòng, bệnh nhân vái lạy bác sĩ mới cho thở oxy
Bệnh nhân Hải đang phải sống cuộc sống thực vật 

Về phía gia đình bệnh nhân, bà Phạm Thị Phúc, mẹ đẻ bệnh nhân Hải, khẳng định nếu các bác sĩ ở bệnh viện nhiệt tình, không đùn đẩy bệnh nhân thì con bà không thể 'chết' một cách tức tưởi như thế.

Theo lời bà Phúc, sáng 12/4, anh Hải kêu mệt và hơi sốt nên được bà Phúc đưa ra Bệnh viện đa khoa Hà Đông khám tự nguyện.

Tại đây anh Hải được chẩn đoán ban đầu là viêm phổi, có hiện tượng tràn dịch và được đưa về điều trị tại khoa Lao và bệnh phổi.

'Tôi vẫn nhớ vị bác sĩ Phó khoa là ông Chu Bá Lợi thông báo, dịch bên phổi trái là 6mm, bên phải là 11mm. Như vậy là lượng dịch quá ít nên không đáng ngại', bà Phúc nói.

Ngày 18/4, anh Hải có hiện tượng nôn ra máu.Vì là dịp nghỉ lễ (Giỗ tổ Hùng Vương) nên chỉ có bác sĩ Đỗ Văn Quang trực.

Những ngày sau đó, Hải liên tục gặp phải tình trạng khó thở. Khi bà Phúc nhờ giúp đỡ vị bác sĩ này chỉ trả lời: 'Không sao đâu, bảo nó cứ về phòng nằm và hạn chế cử động, đi lại'.

Ngày 20/4, thậm chí khi thấy gia đình bệnh nhân gọi nhiều ông này còn nói: 'Đây là bệnh nhân của ông Lợi, tôi không biết. Tôi mà động vào nhỡ có làm sao thì lại rách việc. Chị cứ về phòng đi'.

Lần lên cầu cứu cuối cùng, chính bản thân Hải cũng không thể chịu đựng được, anh gượng vịn vai mẹ gõ cửa phòng bác sĩ trực rồi chắp tay lạy và thều thào: 'Bác sĩ ơi, em không thở được. Bác sĩ cứu em không chết mất'.

Chỉ đến lúc này, vị bác sĩ mới cho Hải thở oxy. Các bệnh nhân cùng phòng xúm vào khênh Hải chuyển xuống khoa Hồi sức cấp cứu, nhưng đã muộn. Hải chìm vào hôn mê ngay sau đó…

Hiện anh Hải chỉ còn là một cơ thể sống nhờ vào những thiết bị máy móc.

Đắng lòng, bệnh nhân vái lạy bác sĩ mới cho thở oxy
Bố mẹ anh Hải tại bệnh viện 

Ông Đặng Đoàn Trọng, cha đẻ của Hải nức nở: 'Hôm qua, khoa Hồi sức cấp cứu đã mời Bệnh viện Bạch Mai sang hội chẩn về trường hợp của con tôi và thông báo, não cháu đã chết do thiếu oxy quá lâu. Khả năng hồi phục là rất tuyệt vọng.

Tôi không hiểu các bác sĩ yếu chuyên môn hay quá vô cảm mà họ lại thờ ơ với bệnh nhân như thế? Giá như họ đừng đùn đẩy trách nhiệm thì con tôi sẽ không chết'.

Theo Tiền Phong

Bình luận