Di dời ngay các hộ dân ra khỏi vùng có nguy cơ sạt lở

UBND TPHCM vừa chỉ đạo các sở - ngành, quận - huyện có kế hoạch tổ chức di dời ngay các hộ dân đang sinh sống tại các khu vực bờ sông, kênh, rạch có nguy cơ sạt lở.

Theo đó, UBND các quận - huyện là cơ quan chủ trì, phối hợp tổ chức với các cơ quan hữu quan để thực hiện quy hoạch khu vực xây dựng phục vụ di dời dân tại quận - huyện mình, không để thiệt hại đến tính mạng và tài sản của nhân dân khi xảy ra sự cố sạt lở.

Các cơ quan ban ngành phải liên tục vận động nhân dân không xây dựng nhà ở và cư ngụ ở những nơi có cảnh báo dễ bị sạt lở; tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm những trường hợp lấn chiếm trái phép hành lang bờ sông, kênh, rạch trên địa bàn thành phố...

Sở Giao thông vận tải cũng được giao kiểm tra, tổng hợp đề xuất nhu cầu đầu tư các công trình sửa chữa, khắc phục và phòng chống sạt lở bờ sông, kênh, rạch trên đại bàn thành phố; lập kế hoạch vốn đầu tư trình UBND TP xét duyệt.

Theo Sở GTVT, tính đến tháng 6/2009 thì TP có 40 vị trí có nguy cơ sạt lở đất ven sông, kênh, rạch trên địa bàn 7 quận - huyện (quận 2, 4, 9, Bình Thạnh, Thủ Đức, huyện Cần Giờ và Nhà Bè).

Theo Tùng Nguyên



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.