Đi thả lưới, cứu sống kịp thời thanh niên nhảy cầu tự vẫn

Khi được vớt lên xuồng, người thanh niên ra nhiều máu từ mũi và miệng. Nhờ hô hấp nhân tạo, nạn nhân dân dần tỉnh lại.

Trưa ngày 3/5, ông Dương Công To, Đội trưởng Đội Dân phòng đường thuỷ xã Mỹ Hoà (thị xã Bình Minh, tỉnh Vĩnh Long) cho biết, một thành viên trong đội vừa cứu sống nam thanh niên nhảy cầu Cần Thơ xuống sông Hậu.

Theo đó, khoảng 7h30 sáng 3/5, tại trụ P 18 (cầu Cần Thơ), anh Nguyễn Văn Thi ( 41 tuổi, ngụ xã Mỹ Hoà, thị xã Bình Minh) phát hiện một thanh niên rơi tự do từ trên cầu xuống nước. Lúc này, anh Thi đang chuẩn bị thả lưới nên đã bơi xuồng đến tiếp cận hiện trường, nhảy xuống nước kịp thời vớt được nạn nhân, đưa lên xuồng.

Cầu Cần Thơ, nơi thanh niên nhảy xuống sông Hậu

Cầu Cần Thơ, nơi thanh niên nhảy xuống sông Hậu.

Nạn nhân sau đó được xác định tên L.V. (SN 1983, ngụ thị xã Vĩnh Châu, tỉnh Sóc Trăng).

Theo anh Thi, khi được vớt lên xuồng, người thanh niên ra nhiều máu từ mũi và miệng. Nhờ hô hấp nhân tạo, nạn nhân dân dần tỉnh lại.

Ông Nguyễn Chí Nghiệp, Phó trưởng Công An xã Mỹ Hoà, cho biết: "Liên hệ với người nhà nạn nhân thì được biết, anh V. có vấn đề về thần kinh, thường đi lang thang nhiều ngày liền không về nhà".

Theo ông To, từ khi khánh thành cầu Cần Thơ (vào năm 2010) đến nay, đã có 45 người gieo mình xuống sông Hậu tự vẫn. Hầu hết những người nhảy cầu Cần Thơ sẽ nổi lên mặt nước trong vài phút, nếu không được vớt kịp thời sẽ tiếp tục chìm xuống nước và chết vì nạn nhân bị ra máu từ mũi, miệng và kiệt sức. Đội Dân phòng đường thủy xã Mỹ Hòa cùng người dân mới chỉ cứu sống được 9 trường hợp trong số trên.

Theo Minh Giang (Dân Trí)


nhảy cầu tự vẫn

hô hấp nhân tạo


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.