Đi Trung Quốc xem U23 Việt Nam, 64 hành khách bị công ty du lịch “bỏ bom” mắc kẹt ở cửa khẩu

64 hành khách đăng ký với công ty tổ chức du lịch để đi sang Trung Quốc xem U23 đá trận chung kết.

64 hành khách đăng ký với công ty tổ chức du lịch để đi sang Trung Quốc xem U23 đá trận chung kết. Tuy nhiên khi đến cửa khẩu quốc tế Móng Cái, toàn bộ hành khách không thể xuất cảnh vì chưa có hộ chiếu, vé máy bay, dù trước đó họ đã hoàn thành với công ty này.

Mới đây mạng xã hội xuất hiện thông tin 64 cổ động viên Việt Nam đi Trung Quốc cổ vũ trực tiếp U23 Việt Nam đá trận chung kết, nhưng bị mắc kẹt tại cửa khẩu quốc tế Móng Cái (Quảng Ninh) vì bị công ty du lịch lừa đảo.

Đi Trung Quốc xem U23 Việt Nam, 64 hành khách bị công ty du lịch “bỏ bom” mắc kẹt ở cửa khẩu Móng Cái - Ảnh 1.

Những hành khách bị công ty ANZ bỏ bom không thể sang Trung Quốc theo dõi U23.

Theo nội dung phản ánh, đoàn 64 người này đăng ký đi Trung Quốc để xem trực tiếp trận chung kết U23 với công ty Thương mại & Du lịch ANZ (trụ sở 71 Mai Hắc Đế Hà Nội).

Theo đó, phía công ty này sẽ đón 64 hành khách này tại cửa khẩu quốc tế Móng Cái để sau đó sẽ đi sang Trung Quốc, toàn bộ hành khách đã cung cấp đầy đủ những thông tin pháp lý (bao gồm hộ chiếu, ảnh giấy tờ liên quan cùng toàn bộ kinh phí cho công ty này).

Tuy nhiên, khi tiến hành làm thủ tục xuất cảnh tại cửa khẩu quốc tế Móng Cái thì 64 hành khách này mới biết họ không có thông tin đầy đủ để có thể xuất cảnh (cụ thể là visa, vé máy bay, vé khách sạn và vé xem bóng đá).

Đi Trung Quốc xem U23 Việt Nam, 64 hành khách bị công ty du lịch “bỏ bom” mắc kẹt ở cửa khẩu Móng Cái - Ảnh 2.

Đơn tố cáo của các hành khách gửi đến cơ quan chức năng.

Sau khi xảy ra sự việc này, hai cộng tác viên của công ty cũng như các hành khách đã liên lạc với công ty này để được giải quyết tuy nhiên, phía công ty này không có sự phản hồi hay hoạt động giúp đỡ nào.

Liên hệ với người đăng tải thông tin, anh Lê Hồng Kiên (một trong 64 hành khách) xác nhận thông tin trên là hoàn toàn đúng sự thật. Anh Kiên cho biết các thành viên đã mua tour với giá 11-14 triệu đồng/người, hiện cả đoàn đang rất bức xúc trước thái độ làm việc có phần lừa đảo, thiếu trách nhiệm của công ty này.

"Chúng tôi rất bức xúc trước việc làm thiếu trách nhiệm của công ty trên, họ đã khiến chúng tôi không thể sang Trung Quốc để trực tiếp cổ vũ cho đội nhà. Nếu như không thể đưa chúng tôi đi được thì phải thông báo cho chúng tôi biết để chúng tôi tìm phương án.

Ngược lại họ làm ăn kiểu đem con bỏ chợ, chúng tôi đã làm đơn khiếu nại đến công an, yêu cầu làm rõ", anh Kiên chia sẻ.

Đi Trung Quốc xem U23 Việt Nam, 64 hành khách bị công ty du lịch “bỏ bom” mắc kẹt ở cửa khẩu Móng Cái - Ảnh 3.

Hành khách mệt mỏi và bức xúc trước việc làm của công ty ANZ.

Liên quan đến vụ việc trên, sáng 27/1 trao đổi với chúng tôi bà Ngụy Thị Hằng - đại diện công ty AZN xác nhận vụ việc trên. Theo bà Hằng, đây là vụ việc đáng tiếc xảy ra, phía công ty bà phải chịu tổn thất rất lớn.

Hiện công ty bà đang cùng với hành khách làm việc tại trụ sở công ty để giải quyết vấn đề trên. Ngoài ra, phía tổng cục du lịch cũng đã vào cuộc, có mặt tại cuộc họp giữa 64 khách hàng và phía công ty.

Theo Thời đại

U23 Việt Nam

Chung kết U23 châu Á


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.