Dìn Ký không chấp nhận đền 30.000USD cho mỗi nạn nhân Trung Quốc

Tối 86, tại UBND thị xã Thuận An (tỉnh Bình Dương), gia đình 4 nạn nhân quốc tịch Trung Quốc và phía Dìn Ký tiếp tục diễn ra buổi thương lượng liên quan đến việc bồi thường về tinh thần, vật chất sau cái chết của người thân trong tai nạn chìm tàu vào đêm 205.

Dù gia đình các nạnnhân người Trung Quốc trong vụ chìm tàu Dìn Ký hạ mức bồi thường tổn thất tinhthần, vật chất từ 50.000 USD xuống còn 30.000 USD nhưng phía doanh nghiệp nàyvẫn không chấp nhận.

Tối 8/6, tại UBND thị xã Thuận An (tỉnh Bình Dương), gia đình 4 nạn nhân quốctịch Trung Quốc và phía Dìn Ký tiếp tục diễn ra buổi thương lượng liên quan đếnviệc bồi thường về tinh thần, vật chất sau cái chết của người thân trong tai nạnchìm tàu vào đêm 20/5.

Dìn Ký không chấp nhận đền 30.000USD cho mỗi nạn nhân Trung Quốc
Buổi thương lượng tiếp tục bất thành vào tối 8/6. Ảnh: Nguyệt Triều.

Tại buổi làm việc, đại diện những nạn nhân này đãgiảm số tiền đền bù từ 50.000 USD xuống 30.000 USD nhưng phía Dìn Ký vẫnkhông chấp nhận. Theo luật sư bảo vệ quyền lợi cho doanh nghiệp này, mứcđền bù phải phù hợp với thực tế cũng như pháp luật Việt Nam. Theoquy định về việc bồi thường về tổn thất tinh thần, mức đền bù không quá 60 tháng lương tối thiểu (830.000 đồng). Do vậy,mỗi gia đình bị hại chỉ được nhận tối đa là 49 triệu đồng.

Ngoài ra, luật sư của Dìn Ký cũng cho rằng, việc bồi thường cho thân nhân 4 nạnnhân Trung Quốc phải phù hợp với nhu cầu thiết yếu của người được yêu cầu cấpdưỡng. Đó là chưa kể khả năng tài chính của Dìn Ký. Hiện nay, mọi hoạt dộng tạikhu du lịch xanh Dìn Ký (xã Bình Nhâm, thị xã Thuận An, Bình Dương) đã bị đìnhchỉ khiến doanh nghiệp gặp rất nhiều khó khăn.

Phía Dìn Ký cho rằng đây là sự việc nằm ngoài ý muốn nên rất mong được khoandung, tha thứ. Dìn Ký tiếp tục khẳng định sẽ thực hiện đền bù một cách hợp lýtheo pháp luật cũng như khả năng của mình.

Đại diện phía Dìn Ký cho biết, tính đến nay mức thương lượng đền bù cho các nạnnhân trong nước trung bình là 2.828 USD một người; bồi thường tổn thất tinh thầnlà 3.393 USD một người. Tổng cộng chi phí hỗ trợ, bồi thường cho 12 nạn nhântrong nước là gần 2 tỷ đồng.

Vềmức yêu cầu bồi thường lần này của thân nhân người Trung Quốc, Dìn Ký cho biếtđã vượt quá khả năng tài chính của họ. Đồng thời, doanh nghiệp này vẫn giữnguyên quan điểm chỉ có thể đền bù 7.000 USD cho mỗi nạn nhân. Tất nhiên, đềnghị này không được đại diện 4 nạn nhân người Trung Quốc chấp thuận.

Trước đó, ngày 5/6, đại diện doanh nghiệp Dìn Ký đã trao số tiền 68.200 USD (tươngđương 1,4 tỷ đồng) để lo hậu sự cho các nạn nhân người Trung Quốc và chi phí đilại của gia đình họ. Cũng tại buổi làm việc này, gia đình người bị hại tiếp tụcyêu cầu phía Dìn Ký phải bồi thường về tổn thất tinh thần là 50.000 USD cho mỗinạn nhân.

Theo Nguyệt Triều - Kiều Trang

Vnexpress



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.