Đình chỉ công tác đại úy công an ở TP.HCM nhận làm nhanh CCCD

Một đại úy thuộc Đội Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an quận Gò Vấp bị đình chỉ công tác để điều tra về việc nhận làm nhanh CCCD.

Ngày 28/6, một nguồn tin cho biết Công an TP.HCM đã đình chỉ công tác đại úy Lê Ngọc Minh, cán bộ Đội cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an quận Gò Vấp.

Đại úy Minh được cho là nhận làm nhanh CCCD cho người dân có nhu cầu ở quận Gò Vấp. Đổi lại, người dân phải mất một khoản phí không có trong quy định. Công an TP.HCM đang vào cuộc xác minh, xử lý về vấn đề này.

Nhiều tuần qua, người dân tại TP.HCM liên tục gặp khó khăn khi làm thủ tục cấp căn cước công dân (CCCD). Dù đã bốc số thứ tự, hầu hết trường hợp phải mất 2-3 ngày để quay lại vì quá tải người làm CCCD.

Trả lời Zing tại họp báo chiều 23/6, thượng tá Lê Mạnh Hà, Phó trưởng Phòng tham mưu Công an TP.HCM, cho biết tình trạng này xảy ra tại nhiều địa bàn, đặc biệt là các khu vực đông dân cư như TP Thủ Đức, quận Bình Tân, Bình Chánh.

Theo thượng tá Hà, do hoạt động kinh tế xã hội đã quay lại bình thường, nhu cầu người dân làm CCCD tại TP.HCM so với giấy tờ khác khá đông. Bên cạnh đó, số lượng máy cấp CCCD chưa đáp ứng nhu cầu nên ở nhiều địa bàn, người dân phải bốc số chờ 2-3 ngày.

Thượng tá Hà nhìn nhận nếu người dân không bốc số và chỉ đến chờ sẽ còn vất vả hơn. Do đó, trong trường hợp gấp, ông đề nghị người dân có thể liên hệ bộ phận cấp CCCD để được ưu tiên thực hiện sớm.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/dinh-chi-cong-tac-dai-uy-cong-an-o-tphcm-nhan-lam-nhanh-cccd-post1330503.html?fbclid=IwAR072rYqPITjGCuAdRk3msx7QdCjhSZZSV8oHQNMvyZdSve0bkyx2wTjRXk

căn cước công dân


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.