Đình chỉ công tác "quan" chơi cờ tướng tiền tỷ

Ngày 2812, Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng Nguyễn Trung Hiếu đã ký quyết định tạm đình chỉ công tác đối với ông Nguyễn Thanh Lèo (46 tuổi). Quyết định tạm đình chỉ sinh hoạt Đảng cũng được triển khai để phục vụ công tác điều tra hành vi đánh bạc của ông này.

Sau một tuầnbị bắt quả tang hành vi đánh cờ tướng ăn tiền, Phó giám đốc Sở Giao thông Vậntải Sóc Trăng Nguyễn Thanh Lèo bị đình chỉ công tác và sinh hoạt Đảng.

Ngày 28/12, Chủtịch UBND tỉnh Sóc Trăng Nguyễn Trung Hiếu đã ký quyết định tạm đình chỉ côngtác đối với ông Nguyễn Thanh Lèo (46 tuổi). Quyết định tạm đình chỉ sinh hoạtĐảng cũng được triển khai để phục vụ công tác điều tra hành vi đánh bạc của ôngnày.

Đối với ông TrầnVăn Tân (Giám đốc Trung tâm Sát hạch và Cấp phép lái xe hạng 3 Sóc Trăng), dođơn vị này trực thuộc Trường Trung cấp Nghề khu vực Đồng bằng sông Cửu Long (cótrụ sở tại TP Cần Thơ) nên quyết định tạm đình chỉ công tác, đình chỉ sinh hoạtĐảng của ông này cũng đã được cơ quan thẩm quyền ở Cần Thơ thực hiện xong.

Cùng ngày, cơ quanđiều tra thực hiện lệnh khám xét nhà của ông Nguyễn Thanh Hùng (Hùng “CảiLương”) ngụ phường 2, TP Sóc Trăng và một người con ông này. Cảnh sát đã tìmthấy một số hợp đồng sang nhượng đất giữa ông Lèo và con trai Hùng cùng nhiềutài liệu khác.

Đình chỉ công tác "quan" chơi cờ tướng tiền tỷ
Một khu đất bỏ hoang của ông Lèo. Ảnh: Thiên Phước

Hiện côngan tỉnh Sóc Trăng đã khởi tố vụ án "đánh bạc" để điều tra hành vi viphạm của hai quan chức ngành giao thông. Song, đến nay cơ quan điều trachỉ tạm giữ hình sự những người liên quan (chưa ra quyết định khởi tố,bắt tạm giam như thông tin ban đầu).

Trao đổi với VnExpress.net, ông Lê Trọng Sơn - Chánh Văn phòng Ban Chỉ đạo Phòng chốngtham nhũng tỉnh Sóc Trăng - cho biết ông Lèo có mở doanh nghiệp kinh doanh bênngoài từ rất lâu. Còn việc tiền ở đâu để đánh cờ bạc tỷ thì ông chưa thể xácđịnh được vì công an đang điều tra. “Thực tế, chuyện tham nhũng là rất nhạy cảmnên khi nào có vụ việc gì đó “nổ” ra, cơ quan điều tra vào cuộc phát hiện thìmới biết chứ bình thường cũng khó mà biết được”, ông Sơn nói.

Trước đó, sáng22/12, ông Lèo đến cơ quan điều tra trình báo bị ông Tân thuê người hăm dọa xiếtnợ vì sau nhiều năm đánh cờ ăn tiền đã nợ ông Tân 22 tỷ đồng. Tối hôm đó, khihai “quan” vào quán cà phê, bi da Thy Tài 2 để đánh cờ ăn tiền thì bị trinh sátập vào bắt quả tang.

Theo Vnexpress



Bắt đối tượng truy nã đặc biệt nguy hiểm ở Bắc Giang
Sau 18 năm lẩn trốn, đối tượng truy nã đặc biệt nguy hiểm Ngô Văn Đô vừa bị Công an TP Bắc Giang phối hợp với Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an Hà Nội bắt giữ.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.