Đình chỉ điểm giữ trẻ đánh đập trẻ em

UBND phường 17, quận Gò Vấp, vừa đình chỉ hoạt động một điểm giữ trẻ tư nhân trên địa bàn do có hành vi bạo hành trẻ em.

UBND phường 17, quận Gò Vấp, vừa đình chỉ hoạt động một điểm giữ trẻ tư nhân trên địa bàn do có hành vi bạo hành trẻ em.

Chiều 16/3, ông Lê Hoàng Hà, Chủ tịch UBND quận Gò Vấp (TP.HCM), cho biết chính quyền đã có quyết định dừng hoạt động điểm giữ trẻ tư nhân trên địa bàn phường 17 (quận Gò Vấp), sau khi người dân phản ánh tình trạng đánh đập các bé trong lúc giữ trẻ của các bảo mẫu nơi đây.

Theo ông Hà, ngay sau khi nhận thông tin từ báo chí, UBND phường 17 đã nhanh chóng có quyết định kiểm tra, đình chỉ hoạt động giữ trẻ trái phép của cơ sở giữ trẻ không tên nằm trong hẻm trên đường Nguyễn Oanh (phường 17).

Dinh chi diem giu tre danh dap tre em hinh anh 1
Hình ảnh bảo mẫu đánh trẻ khi cho ăn. Ảnh: Cắt từ clip.

Trưa nay (16/3), Chủ tịch UBND phường 17 Huỳnh Thanh Nhàn cùng công an phường đã đến điểm giữ trẻ, yêu cầu dừng hoạt động và mời chủ điểm giữ trẻ trái phép lên trụ sở phường làm việc về hành vi bạo hành trẻ em. Bảy bé dưới 2 tuổi được chính quyền phường chuyển sang Trường mầm non Anh Đào trên địa bàn, hai bé được gia đình đến đón.

Chủ tịch UBND quận Gò Vấp cho biết rất đáng tiếc trước sự việc bạo hành trẻ em ở điểm giữ trẻ trên địa bàn. Đầu năm 2017, quận đã chỉ đạo Phòng Giáo dục quận phối hợp với các phường tổng kiểm tra, rà soát tất cả các điểm giữ trẻ trái phép, cương quyết chấn chỉnh, chấm dứt tình trạng các điểm giữ trẻ có hành vi bạo hành trẻ em.

"Nhân chuyện này, tôi đã chỉ đạo ngay các phường tiến hành kiểm tra các điểm giữ trẻ không phép, cương quyết đình chỉ hoạt động, xử phạt nghiêm các cơ sở hoạt động 'chui' trên địa bàn", ông Hà nhấn mạnh.

Bà Huỳnh Thanh Nhàn, Chủ tịch UBND phường 17, quận Gò Vấp, cho biết điểm giữ trẻ này do bà Phạm Thị Mộng T. (ngụ địa phương) làm chủ, giữ 9 trẻ, đa số là con của lao động nghèo.

Trước đó, một tờ báo điện tử đã đăng tải thông tin, hình ảnh một điểm giữ trẻ trên địa bàn phường 17, quận Gò Vấp, có hành vi bạo hành trẻ em. Hình ảnh từ video cho thấy cảnh các bảo mẫu liên tục đánh vào đầu, mặt, tống thức ăn vào miệng trẻ sau khi đè ngửa, kẹp đầu các bé...

Theo Zing

bạo hành trẻ em

đánh đập trẻ em

điểm giữ trẻ tư nhân


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.