"Đỏ mắt" tìm chỗ gửi con ngày giáp Tết

Nhu cầu gửi trẻ tăng cao cũng bởi kỳ nghỉ Tết của học sinh kéo dài đến hai tuần, từ 82 đến 222 (25 tháng chạp đến mùng 9 tháng giêng âm lịch), trong khi nhiều phụ huynh chỉ được nghỉ 4 5 ngày. Cung không đủ cầu Chiều qua, nhiều phụ huynh đến Trường mầm non tư thục Hoa Hồng (đường Tôn Thất Tùng, quận 1) rất lo lắng khi đọc bảng thông báo trường không tổ chức giữ trẻ những ngày giáp Tết

Nhiều phụ huynh ở TP HCM đang phải đôn đáo tìmchỗ gửi con. Hầu hết giáo viên mầm non ở tỉnh xa đã về quê ăn Tết, các trường códịch vụ nhận trẻ cũng đã “khóa sổ”.

Nhu cầu gửi trẻ tăng cao cũng bởi kỳ nghỉ Tết củahọc sinh kéo dài đến hai tuần, từ 8/2 đến 22/2 (25 tháng chạp đến mùng 9 thánggiêng âm lịch), trong khi nhiều phụ huynh chỉ được nghỉ 4 - 5 ngày.

Cung không đủ cầu

Chiều qua, nhiều phụ huynh đến Trường mầm non tư thục Hoa Hồng (đường Tôn ThấtTùng, quận 1) rất lo lắng khi đọc bảng thông báo trường không tổ chức giữ trẻnhững ngày giáp Tết. “Trường tư thục mà cũng không nhận trẻ, không biết gửicon ở đâu bây giờ”, một phụ huynh có con học lớp mầm than thở.

"Đỏ mắt" tìm chỗ gửi con ngày giáp Tết
Trường công không đủ chỗ, nhiều phụ huynh gửi con tại nhóm trẻ gia đình hoặc trường tư. (Ảnh: Nguyễn Thủy)

Tại Trường mầm non Bến Thành,quận 1, nhiều phụ huynh đến đón con cố nán lại phòng giám hiệu để chờ đăngký gửi trẻ. “Nếu không đăng ký sớm, đến cuối tuần sẽ không còn chỗ. Vợchồng tôi đi làm đến tận chiều 29 âm lịch, ông bà nội ngoại đều ở ngoài Bắcnên không thể nhờ ai trông giúp con”, chị Nguyễn Phương Loan, có conđang học lớp mầm, tâm sự.

Theo bà Tôn Nữ Kim Anh, Hiệutrưởng Trường mầm non Bến Thành, đáp ứng nhu cầu của phụ huynh, hằng năm trườngtổ chức 2 - 3 lớp trông trẻ. Tới thời điểm này, trường nhận đăng ký gửi con của70 phụ huynh. Đến cuối tuần, lượng đăng ký có thể  tăng gấp 3 - 4 lần. “Nhữngngày này, các cô giáo cũng bận rộn chuyện gia đình nên trường phải thỏa thuậnvới phụ huynh, tăng mức giữ trẻ lên 80.000 đồng mỗi ngày từ 25 đến 27 âm lịch và110.000 đồng mỗi ngày từ 28 đến 29 âm lịch, như vậy mới có giáo viên đến lớp”,bà Kim Anh cho biết.

Tuy nhiên, không phải quận, huyện nào ở TP HCM cũng có trường tổ chức giữ trẻvào những ngày giáp Tết. Ở các quận trung tâm, chỉ lác đác vài trường mầm nonnhư Bến Thành, Thành Phố.. có nhận trẻ. Bà Đặng Thị Nguyệt Ánh, Phó phòng Mầmnon, Phòng Giáo dục quận 5, cho biết, nhiều phụ huynh gọi đến phòng hỏi chỗ gửicon. Tuy nhiên, do giáp Tết nhiều giáo viên về quê nên chỉ có một vài trường nhưHọa Mi 2, Mầm Non 9 tổ chức dịch vụ này. Tại các quận Tân Bình, Bình Thạnh, hầuhết trường công không tổ chức nhận trẻ, dù nhiều phụ huynh có nhu cầu.

Bà Trịnh Thị Hoàng, Phó phòng Mầm non, Phòng Giáo dục quận Bình Thạnh, cho biết,kể cả trường tư thục thuộc dòng tu trên địa bàn năm nay cũng không nhận trẻ. Dovậy, một số người xoay xở bằng cách thỏa thuận gửi con tại nhà cô giáo hoặc dịchvụ giữ trẻ tại gia.

“Chiều phụ huynh thì… tội giáoviên”

Tìm chỗ gửi trẻ những ngày giáp Tết là mối bận tâm của nhiều phụ huynh cócon trong độ tuổi mầm non. Tuy nhiên, thực tế giáo viên mầm non đã phải làm việcvất vả quanh năm, nhất là những người ở tỉnh xa, cuối năm là dịp về quê. Nếu vìthương phụ huynh mà trường giữ các giáo viên ở lại giữ trẻ thêm vài ngày thì tộicác cô quá. Tiền giữ trẻ những ngày cận Tết cao lắm cũng chỉ 300.000 - 400.000đồng”, bà Bùi Nguyễn Ngọc Trâm, Hiệu phó Trường mầm non quận Tân Bình nói.

Theo bà Nguyễn Thị Kim Thanh, Trưởng phòng Mầm non, Sở Giáo dục Đào tạo TP HCM,trước nhu cầu của phụ huynh, Sở khuyến khích các trường công lập mở lớp thêm vàingày. Mức thu phí cụ thể do trường và phụ huynh thỏa thuận. Tuy nhiên, việc nuôidạy trẻ phải đảm bảo đúng quy định, ban giám hiệu thường xuyên theo dõi như ngàyhọc bình thường. Riêng đối với các phụ huynh gửi con tại nhóm trẻ gia đình,trường tư thục, hoặc thỏa thuận gửi con tại nhà cô giáo, phải tìm hiểu kỹ môitrường, bếp ăn để đảm bảo an toàn cho trẻ. 

Theo Nguyễn Thủy
"Đỏ mắt" tìm chỗ gửi con ngày giáp Tết



Người phụ nữ bị nam thanh niên đâm gục trên đường
Khi đang chạy xe máy trên đường, người phụ nữ bị nam thanh niên chặn lại rồi dùng vật nhọn đâm liên tiếp vào người. Nạn nhân gục tại chỗ, dù được đưa đi cấp cứu song không qua khỏi.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.