Dự báo thời tiết 20/3: Tụt 5 độ, Hà Nội chuyển rét

Hà Nội và các tỉnh Đông Bắc Bộ sẽ có mưa rào vào buổi sáng nhưng đến chiều trời tạnh ráo, chuyển rét khi hạ liền 5 độ.

Hà Nội và các tỉnh Đông Bắc Bộ sẽ có mưa rào vào buổi sáng nhưng đến chiều trời tạnh ráo, chuyển rét khi hạ liền 5 độ.

Từ tối qua, không khí lạnh đã ảnh hưởng đến một số nơi ở vùng núi phía Bắc. Trong sáng nay, không khí lạnh sẽ tiếp tục tràn đến các nơi khác của Bắc Bộ rồi ảnh hưởng đến Bắc và Trung Trung Bộ.

Cùng với đó, từ đêm qua mưa rào và dông đã bao phủ khắp miền Bắc và sẽ tiếp diễn trong sáng nay. Trong cơn dông cần đề phòng tố lốc, mưa đá và gió giật mạnh. 

dự báo thời tiết,bản tin thời tiết,tin thời tiết,thời tiết Hà Nội
Miền Bắc chuyển rét từ hôm nay


Sau đó đến chiều nay, khi nằm sâu trong khối khí lạnh, mưa tại Bắc Bộ sẽ giảm nhanh, đến chiều, trời hửng nắng nhưng sẽ chuyển rét khi nhiệt độ cao nhất tại Hà Nội xuống mức 21 độ C, về đêm trời rét 16-17 độ. Riêng các tỉnh vùng núi rét 13-16 độ.

Các tỉnh Tây Bắc Bộ ít chịu ảnh hưởng của không khí lạnh nên nhiệt độ giảm không nhiều, ban ngày vẫn ở mức 22-25 độ C, thậm chí khu Tây Bắc còn ấm 25-28 độ.

Các tỉnh từ Thanh Hoá vào đến Quảng Ngãi trong hôm nay và ngày mai sẽ có mưa, cục bộ có  điểm mưa lượng khá. Trong đó các tỉnh Bắc Trung Bộ trời chuyển lạnh với nền nhiệt 21-24 độ C, khu vực Trung Trung Bộ phổ biến 24-28 độ.

Các tỉnh từ Phú Yên vào đến Ninh Thuận, hôm nay chủ đạo là nắng ráo với nền nhiệt ban ngày cao nhất ở mức 29-32 độ C, đêm mát mẻ 22-25 độ.

Tại Tây Nguyên, dù ngày oi nóng 29-32 độ C nhưng do chịu tác động của không khí lạnh, từ chiều tối và đêm nay sẽ có mưa rào và dông rải rác. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc, mưa đá và gió giật mạnh. Ban đêm, trời se lạnh 18-20 độ C.

Nam Bộ tiếp diễn nắng nóng 32-35 độ. Đến chiều tối và đêm, một số nơi có mưa rào rải rác nhưng diện không đáng kể, một số nơi vẫn oi nóng 26-27 độ, còn lại phổ biến 24-25 độ C.

Trên biển, do chịu tác động của không khí lạnh, ở vịnh Bắc Bộ gió chuyển hướng Đông Bắc cấp 4-5; từ gần sáng nay, có gió mạnh cấp 6, giật cấp 8, biển động; khu vực Bắc Biển Đông (bao gồm vùng biển quần đảo Hoàng Sa) có gió Đông Bắc mạnh cấp 6, có lúc cấp 7, giật cấp 9, biển động mạnh.

Từ ngày mai, ở vùng biển ngoài khơi Trung Bộ và Nam Bộ có gió đông bắc mạnh dần lên cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 8, biển động.

Theo VietNamNet


không khí lạnh

rét đậm

dự báo thời tiết


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.