Dự định dang dở của cô gái trẻ tử nạn ở Đài Loan khi sắp về nước làm đám cưới

Người thân của em giờ cũng chưa biết làm cách nào đưa thi hài em về quê an táng.

Hơn 1 tháng nữa Tuyết sẽ về nước để chuẩn bị làm đám cưới nhưng giờ em đã ra đi nơi xứ người. Người thân của em giờ cũng chưa biết làm cách nào đưa thi hài em về quê an táng.

Cô gái trẻ mà chúng tôi nhắc đến là Nguyễn Thị Tuyết (SN 1995, thôn Trường Lộc, xã Thiên Lộc, Can Lộc, Hà Tĩnh). Người thân của Tuyết cho hay, theo như kế hoạch, chỉ hơn 1 tháng nữa Tuyết sẽ từ Đài Loan về nước để chuẩn bị làm đám cưới, nhưng không ngờ cách đây vài ngày Tuyết bị tai nạn giao thông trên đường đi làm về khiến em tử nạn.

du dinh dang do cua co gai tre tu nan o dai loan khi sap ve nuoc lam dam cuoi - 1

Di ảnh của Tuyết được đặt tạm, hương khói tại quê nhà.

Trong căn nhà lụp xụp không có thứ gì đáng giá ngoài chiếc bàn gỗ chông chênh dùng để đặt vội chiếc di ảnh của Tuyết. Điều đau đớn hơn cả khi mà gia đình Tuyết không có tiền để bay sang Đài Loan để đưa thi hài của em về nước an táng.

Bà Võ Thị Thân (50 tuổi, mẹ của Tuyết) từ lúc nghe tin về con gái bà khóc cạn nước mắt, nhiều lần ngất lịm đi vì kiệt sức.

“Tuyết ơi, về với mẹ đi con ơi. Sao con hứa với mẹ sẽ về sớm để chuẩn bị ngày cưới mà. Sao con lừa mẹ con ơi...”, bà Thân gào khóc bên di ảnh của con gái, khiến ai cũng rơi nước mắt.

Nói về giây phút nghe tin dữ, ông Nguyễn Trung Trực (bố em Tuyết) kể lại rằng: “Vào đêm ngày mùng 9 rạng sáng 10/1/2018, trong lúc cả nhà đang ngủ thì chuông điện thoại reo. Mở máy nghe thì nghe tiếng một cô gái thông báo Tuyết mất khi đang trên đường đi làm về do một chiếc xe ô tô tông trúng. Nghe xong, vợ chồng tôi như chết đứng. Đến bây giờ tôi vẫn không thể tin đó là sự thật”.

du dinh dang do cua co gai tre tu nan o dai loan khi sap ve nuoc lam dam cuoi - 2

Bà Thân chưa thể tin rằng Tuyết đã ra đi mãi mãi.

Theo ông Trực, vợ chồng ông sinh được 4 người con, 2 người con đầu đã lập gia đình, Tuyết là con gái thứ 3 trong nhà mới đi xuất khẩu lao động sang Đài Loan hơn 1 năm.

“Gia đình tôi chạy vạy vay mượn khắp nơi được 130 triệu đồng để lo cho Tuyết sang Đài Loan làm việc, nhưng vì mới sang, công ty ít việc nên không tăng ca được. Cháu mới gửi về nhà trả được một nửa số nợ.

Ngày 8/1/2018, cháu có gọi về nhà bảo, đợt này có bán thêm được ít đồ góp chút tiền cho gia đình trả nợ và Tết này sẽ về quê chuẩn bị làm đám cưới. Giờ gia đình tôi cũng chưa biết làm sao để đưa cháu về quê an táng vì không có tiền", ông Trực nuốt nước mắt kể.

du dinh dang do cua co gai tre tu nan o dai loan khi sap ve nuoc lam dam cuoi - 3

Căn nhà cấp 4 lụp xụp của gia đình Tuyết ở Hà Tĩnh.

Ông Võ Nhân Nông, Chủ tịch UBND xã Thiên Lộc xác nhận Nguyễn Thị Tuyết là người dân địa phương, vừa tử nạn tại Đài Loan do gặp tai nạn trên đường đi làm về.

Ông Nông cho biết, hoàn cảnh của gia đình ông Trực khó khăn nên sau khi nắm được thông tin trên, chính quyền địa phương đã đến động viên gia đình. Đồng thời kêu gọi các nhà hảo tâm là con em trong xã đi làm ăn các ở các nước chia sẻ, hỗ trợ kinh phí để sớm đưa thi thể Tuyết cháu về quê.

Theo Minh Trang (Khám phá)

tai nạn giao thông

tử nạn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.