Đường tránh nơi xảy ra tai nạn thảm khốc ở Quảng Nam: Liên tiếp gieo rắc nỗi đau

Sau vụ tai nạn thảm khốc xảy ra ngày 30/7, nhiều người dân Quảng Nam không khỏi giật mình khi nhớ lại những tai nạn thương tâm xảy ra trên tuyến đường tránh Quốc lộ 1A đoạn qua thị xã Điện Bàn.

Sau vụ tai nạn thảm khốc xảy ra ngày 30/7, nhiều người dân Quảng Nam không khỏi giật mình khi nhớ lại những tai nạn thương tâm xảy ra trên tuyến đường tránh Quốc lộ 1A đoạn qua thị xã Điện Bàn.

Rạng sáng 30/7, âm thanh chát chúa vang lên và chỉ kéo dài trong khoảng thời gian tích tắc đã khiến dân làng ngụ cư 2 bên tuyến đường tránh Vĩnh Điện (thôn Trung Phú 1, xã Điện Minh, thị xã Điện Bàn, Quảng Nam) tỉnh giấc.

Vụ tai nạn khiến 13 người chết là vụ thảm khốc nhất từ trước đến nay xảy ra trên tuyến đường tránh Vĩnh Điện. (Ảnh: Thanh Ba) 

Tại hiện trường phát ra tiếng động vang rền, chiếc xe tải kéo theo rơ - moóc tông sập nguyên dãy lan can. Còn giữa lòng đường, bên trong chiếc xe khách 16 chỗ là 17 con người đang ở giữa lằn ranh sinh tử. Nghe tiếng kêu cứu khẩn thiết của người lớn và tiếng khóc thất thanh của trẻ nhỏ, ruột gan ai nấy như thiêu như đốt.

Vụ tai nạn đã khiến 13/17 người đã tử nạn ngay tại hiện trường và cả trên đường đi cấp cứu. Chữ “hỷ” dán lủng lẳng trước mặt kính xe khách đưa đoàn gia đình nhà trai từ Quảng Trị vào Bình Định rước dâu cũng vừa rơi xuống.

"Té xe, lật xe, tông xe... trên đoạn đường tránh này diễn ra như cơm bữa. Bởi vậy, tiếng va chạm xe đã trở nên quen thuộc với người dân ngụ cư ven đường tránh. Chỉ có điều, cái chết của 13 người dân Quảng Trị đi rước dâu quả thật quá đau lòng”, bà Phạm Thị Thiện (54 tuổi, một người dân sinh sống gần đường tránh Vĩnh Điện) cho hay.

Theo bà Thiện, cách đây nửa tháng, chính xác là vào đêm 15/7, vụ tai nạn giữa xe khách và xe máy cũng đã khiến 2 người bỏ mạng trên tuyến đường tránh này.

Bà Thiện kể, đó là đêm mưa lâm râm, chiếc ô tô khách chạy tuyến Cần Thơ-Hà Nội, đến vị trí cách hiện trường vụ tai nạn làm 13 người chết khoảng 300m thì tông vào xe máy của 2 mẹ con (trú huyện Bắc Trà My, Quảng Nam). Cú tông mạnh khiến người mẹ và đứa con nhỏ chết tại chỗ trong sự bàng hoàng của nhiều người chứng kiến.

Vụ xe khách lật cách đây 5 năm khiến 3 người chết và 30 người bị thương. (Ảnh: Thanh Ba) 

Và chắc chắn đến bây giờ, vụ tai nạn lật xe khách cách đây 5 năm còn khiến không ít người ám ảnh. Khoảng 7h ngày 9/6/2013, chiếc xe khách 52 chỗ xuất phát từ Đắk Lắk đi Đà Nẵng, đến đoạn đường tránh Vĩnh Điện (thuộc khối Ngọc Tam, phường Điện An, thị xã Điện Bàn) thì chao đảo.

Cả chục mét taluy đường đã bị tông sập và xe khách lật nghiêng xuống hố sâu cách mặt đường khoảng 7m. Vụ tai nạn khiến 3 người chết và 30 người bị thương.

Sau vụ tai nạn thảm khốc xảy ra ngày 30/7/2018, thượng tá Phan Thanh Hồng (Phó trưởng Phòng CSGT Công an tỉnh Quảng Nam) đã nêu ra hàng loạt những hạn chế trên tuyến đường tránh Quốc lộ 1A qua thị xã Điện Bàn. 

Thượng tá Phan Thanh Hồng báo cáo Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể về thông tin vụ tai nạn thảm khốc khiến 13 người chết .

Theo thượng tá Hồng, đường tránh Vĩnh Điện khá nhỏ và mỗi bên chỉ có một làn đường. Vào giờ cao điểm, không chỉ ô tô và xe tải mà xe máy của người dân 2 địa phương Đà Nẵng–Quảng Nam chạy trên tuyến này rất nhiều.

Thượng tá Hồng cũng nhận định, nguyên nhân vụ tai nạn vừa xảy ra có thể do tài xế xe ô tô khách lạ đường và lái xe trong tình trạng ngủ gật.

Có mặt tại hiện trường vụ tai nạn, Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể cho biết, Bộ GTVT sẽ sớm làm việc với UBND tỉnh Quảng Nam về tuyến đường tránh “tử thần” liên tục xảy ra tai nạn nghiêm trọng.

“Sau khi tuyến đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi chính thức thông xe thì sẽ giảm lưu lượng xe chạy qua đoạn đường tránh này”, ông Thể nói.


Theo VTC


Tai nạn ở Quảng Nam

Tai nạn giao thông ở Quảng Nam

tai nạn giao thông


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.