'Em bé Mường Lát có thể chết nếu không được đưa đi kịp thời'

Cô bé cười nói, ngoan ngoãn cúi chào cảm ơn khi nhận được quà, biết đùa giỡn, làm nũng khi sợ bà ngoại bỏ mình đi

Mới 6 tuổi, song Pàng đã phải gồng mình chịu đựng nhiều cơn đau. Hơn ai hết, anh Tín, chị Phương vẫn ngày đêm lo lắng, tin tưởng vào tương lai của con gái.

Chiều 13/1, chúng tôi đến thăm Pàng sau khi hay tin em nhập viện. Pàng nhỏ bé không khác gì đứa trẻ một tuổi, dù em đã lên 6. Đôi bàn tay nhỏ bé bị quấn bởi nhiều lớp băng keo, duy chỉ có đôi mắt sáng khiến ai cũng mến.

Lần đầu gặp gỡ, Pàng tỏ ra khá dạn dĩ. Cô bé cười nói, ngoan ngoãn cúi chào cảm ơn khi nhận được quà, biết đùa giỡn, làm nũng khi sợ bà ngoại bỏ mình đi. Bà ngoại (mẹ chị Phương) cho biết Pàng học rất nhanh, đến giờ em có thể gọi được ba, mẹ, dạ, thưa...


Khoảnh khắc vui vẻ của Pàng Sau những cơn đau, Pàng lại trở về là một đứa trẻ mạnh mẽ và lạc quan.

Bất giác, Pàng co người lại, gương mặt đang cười bỗng nhăn nhó, đỏ ửng, nước mắt trào ra. Pàng lên cơn đau bụng. Sau khoảng 30 giây đau đớn, Pàng dần tỉnh táo.

"Thỉnh thoảng Pàng lại lên cơn đau như thế, ai nhìn thấy cũng xót xa. Pàng là  đứa trẻ mạnh mẽ và ngây thơ. Mới khóc đó, nhưng hết đau cháu lại cười ngay được", chị Phương tâm sự với Zing.vn.

Chị cho hay tình trạng sức khỏe của Pàng hiện không tốt, mới phát hiện thêm Pàng có sỏi ở bàng quang.

Ai có thể tin được trong cơ thể nhỏ bé ấy đang chứa quá nhiều nỗi đau. Pàng còn bị trĩ, nhiễm trùng máu, thận ứ nước, viêm đường tiểu và một đôi chân không thể nào đứng vững.

Bé Pàng cần nhất sự chăm sóc

Những ngày đầu năm 2018, câu chuyện chị Nguyễn Thị Ngọc Phương - anh Huỳnh Quốc Tín bỏ ý định mua ôtô, lặn lội lên Mường Lát (Thanh Hoá) nhận nuôi em bé bị liệt chân khiến nhiều người xúc động. Không ít dân mạng gọi đây là "cổ tích giữa đời thường" khi may mắn mỉm cười với em bé nhỏ có được gia đình mới.

Mang con về được 10 ngày, đó cũng là ngần ấy thời gian chị Phương, anh Tín tất tả ngược xuôi lo lắng cho con đi khám hết bệnh viện này đến bệnh viện khác.

Tuy nhiên, khó có thể tìm thấy sự mệt mỏi từ cặp vợ chồng Sài Gòn, thay vào đó, họ luôn nói về sự lạc quan, tin tưởng cho tương lai của con gái nhỏ.

'Em be Muong Lat co the chet neu khong duoc dua di kip thoi' hinh anh 1
Bé Pàng là đứa trẻ thông minh, lanh lợi.

"Từ lúc đưa Pàng về, tôi đã đưa con thực hiện nhiều xét nghiệm để phát hiện ra bệnh. Pàng giờ giống như bộ máy đang bị hư hỏng, gia đình phải sửa chữa lại từng chút một", chị Phương kể.

Nhớ lại hành trình nghìn km lên Mường Lát, người mẹ trẻ tiết lộ đã có ý định đón Pàng về nuôi ngay từ khi xem clip. Được sự đồng ý của chồng và người thân, chị lặn lội đến tận nơi để thăm Pàng.

Không may mắn như những anh chị em khác trong gia đình, Pàng chỉ ngồi một chỗ, nhưng thấy người lạ đến là mỉm cười.

Ngày đầu đến, chị Phương tặng Pàng bộ quần áo ấm. Hôm sau đến thăm, chị lại thấy em ngồi trần truồng vì mẹ đã lột ra hết. Điều này khiến vợ chồng chị bất ngờ và thương cảm.

Theo chị Phương, vật chất với Pàng lúc này thật sự không cần thiết, bởi Pàng cần nhất là được chăm sóc và khám chữa kịp thời. Với quá nhiều bệnh, Pàng có thể chỉ biết khóc và chết dần chết mòn.

'Em be Muong Lat co the chet neu khong duoc dua di kip thoi' hinh anh 2
Pàng hạnh phúc trong vòng tay chị Phương.

Người mẹ trẻ lạc quan: "Bệnh của Pàng còn cứu được mà. Mang về đây có bác sĩ, Pàng đau đâu chữa đó. Giờ mỗi người trong nhà dành thêm chút thời gian cho Pàng, bà ngoại cũng bỏ việc bên Gò Vấp để sang quận 7 chăm sóc cho cháu rồi".

'Cứ lo cho Pàng được tới đâu hay tới đó'

Để đến Mường Lát giúp Pàng, vợ chồng chị Phương, anh Tín đã hoãn lại kế hoạch mua ôtô.

"Xe thì lúc khác mua cũng được, quan trọng là chữa hết bệnh cho Pàng. Tính mạng con người mới đáng quý, tôi biết Pàng lúc này cần tôi hơn cả. Tôi giờ chỉ muốn được yên bình chăm sóc con, làm đúng với tâm của mình thôi", chị chia sẻ.

Vợ chồng chị Phương và bà ngoại vui vẻ cho biết từ ngày Pàng về nhà, gia đình có thêm niềm vui.

Pàng là đứa trẻ thông minh, hoạt bát. Dù 6 tuổi, Pàng không biết nói nhiều. Thế nhưng khi được mọi người dạy, em tiếp thu rất nhanh. Pàng cũng dễ nuôi, cho gì cũng ăn.

'Em be Muong Lat co the chet neu khong duoc dua di kip thoi' hinh anh 3
Từ ngày Pàng đến, nhà chị Phương có thêm niềm vui.

Đối với nhiều người, quyết định cưu mang một đứa trẻ về nhà là chuyện không dễ dàng. Tuy nhiên, chị Phương, anh Tín đón nhận điều này khá bình thản, như một lẽ tự nhiên.

Cặp vợ chồng Sài Gòn cho hay trước mắt, họ cứ trị cho Pàng khỏi bệnh, việc giáo dục Pàng thì làm theo khả năng.

"Hiện tại, gia đình tôi ổn, con cái tôi ổn, thu nhập cũng ổn, tôi trích ra một phần để lo lắng cho Pàng cũng đâu phải là mất mát gì đâu. Sau này con đi học, tôi có nhiều tiền thì cho con học trường tốt, ít tiền cho con học trường bình thường. Cứ lo cho Pàng được tới đâu hay tới đó", chị Phương bày tỏ.

Chị Phương đã có 2 con, một bé 4 tuổi và một bé 2 tuổi. Cả hai bé đều rất vui khi có em.

"Quan trọng là ở cách mình giáo dục con cái, mọi chuyện hóa ra cũng bình thường thôi. Nuôi một con người đâu cần suy nghĩ xa xôi cho nhức đầu vậy!", bà mẹ trẻ quan niệm.

Trong khi đó, anh Tín cười nói: "Việc này cũng bình thường, có gì đâu mà tung hô. Tôi thấy làm đơn giản, cực cái là không có thời gian thôi, mà chịu khó sắp xếp thì đâu cũng vào đó hết".

Còn nhiều lắm những đứa trẻ thiệt thòi cần giúp đỡ

Công khai nhận hỗ trợ trên mạng xã hội, chị Phương, anh Tín được quyên góp hơn 40 triệu đồng. Số tiền này anh chị dùng để chữa trị cho Pàng trong tương lai.

Hiện tại, vợ chồng anh chị ngưng nhận đóng góp vì thấy đủ nhiều. Đồng thời, gia đình có thể chi trả các khoản chi phí.

Người mẹ trẻ cho biết quá trình chăm sóc Pàng trong những ngày qua không tốn kém nhiều, số tiền quyên góp vẫn còn đó. Đó là tiền của Pàng và anh chị luôn công khai tất cả người đóng góp, các khoản chi phí nếu bất ngờ có biến chuyển.

'Em be Muong Lat co the chet neu khong duoc dua di kip thoi' hinh anh 6
Pàng đã nhận được sự giúp đỡ từ nhiều nhà hảo tâm.

Chị Phương chia sẻ việc cưu mang các đứa bé là điều chị đã ấp ủ từ lâu mà chưa có cơ hội thực hiện. Trước đó, chị cũng thường xuyên đến thăm những em bé có hoàn cảnh, song chưa từng nhận nuôi.

"Nhận tiền nhiều quá tôi cũng ngại. Hiện gia đình có đủ khả năng để chăm sóc cho con. Tôi ngưng nhận hỗ trợ vì tôi biết ngoài xã hội còn rất nhiều tấm lòng và cũng còn không ít em bé thiệt thòi như Pàng, mong mọi người có thể cùng giúp đỡ các con có cuộc sống tốt hơn", chị nói.

'Em be Muong Lat co the chet neu khong duoc dua di kip thoi' hinh anh 7
Ở Mường Lát và các nơi khác, còn rất nhiều đứa trẻ thiệt thòi như Pàng cần cứu giúp.

Vợ chồng chị không ngờ câu chuyện này lại thu hút nhiều sự quan tâm trên mạng đến vậy. Ban đầu, họ chỉ muốn kêu gọi bạn bè cùng giúp đỡ.

"Nếu có cơ hội, tôi nghĩ chúng ta nên đến thăm lại nơi Pàng sinh ra. Ở đó còn rất nhiều em bé không đủ điều kiện phát triển. Tôi tin xã hội còn nhiều người tốt, chỉ cần mình mở lòng sẽ có nhiều người sẵn sàng chung tay giúp sức", chị Phương cho hay.

Hiện anh Tín hoàn thành các thủ tục nhận nuôi Pàng. Từ nay, bé Vàng Thị Pàng (sinh ngày 1/1/2012) chính thức là thành viên trong gia đình với sự chăm sóc của cha Tín, mẹ Phương, ông bà ngoại và anh chị em.
'Em be Muong Lat co the chet neu khong duoc dua di kip thoi' hinh anh 8
Pàng đang bước vào điều trị để lấy lại sức khỏe.

Dù phía trước còn cả hành trình dài, cặp vợ chồng Sài Gòn tin rằng họ sẽ không bao giờ đồng hành một mình, vì xung quanh luôn có nhiều tấm lòng nhân ái.

"Mới lúc nãy có một nhóm bạn đến thăm Pàng, các bạn bảo sẽ làm vật lý trị liệu cho đôi chân của con. Điều này khiến gia đình rất cảm kích. Trước mắt, bác sĩ sẽ chữa trị soi laze sỏi bàng quang, thận ứ nước, bệnh trĩ và ăn uống đầy đủ chất rồi mới bắt đầu hành trình tìm lại đôi chân cho Pàng", anh Tín vui mừng thông báo.

Theo Zing


trần truồng

dị tật

trời lạnh


Thông tin bất ngờ vụ nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn”
Nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn” đang làm việc với cơ quan chức năng thì lấy lý do sức khoẻ nên xin dừng buổi làm việc, cơ quan chức năng sau đó nhiều lần mời nhưng người này không lên làm việc.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.