Em bé não úng thuỷ bị bỏ rơi đã ngưng thuốc, không còn khả năng phẫu thuật tại Singapore

Sau gần 2 tháng nằm viện tại Singapore, vì mức nhiễm trùng đã trở lại ban đầu và thể trạng quá yếu, bé Phạm Đức Lộc không thể phẫu thuật được nữa.

Sau gần 2 tháng nằm viện tại Singapore, vì mức nhiễm trùng đã trở lại ban đầu và thể trạng quá yếu, bé Phạm Đức Lộc không thể phẫu thuật được nữa. Vì vậy, bé đang được chuẩn bị đưa về Việt Nam.

>> "Lùm xùm" vụ trục lợi tiền ủng hộ bé bị não úng thủy chữa trị tại Singapore, tình nguyện viên và sư thầy lên tiếng

Thời gian qua, dư luận đặc biệt quan tâm đến trường hợp của bé Phạm Đức Lộc (8 tháng tuổi), đứa bé tội nghiệp bị gia đình bỏ rơi trước cổng chùa Vạn Đức (huyện Bình Đại, tỉnh Bến Tre) mang bệnh não úng thuỷ quái ác. Sau thời gian dài điều trị tại Việt Nam nhưng không hiệu quả, bé Lộc tiếp tục được nhà chùa cùng các mạnh thường quân đưa sang một bệnh viện lớn tại Singapore để hi vọng dứt điểm căn bệnh.

Clip bé Đức Lộc chuẩn bị được đưa về Việt Nam (Nguồn: Facebook Thảo Nguyễn)

Tuy nhiên, sau gần 2 tháng nằm viện tại Singapore, mới đây, mái ấm Đức Quang (chùa Vạn Đức), nơi trực tiếp nuôi dưỡng và lo việc chữa bệnh bé Lộc cùng nhiều mạnh thường quân đã phát đi thông báo về tình trạng rất xấu của bé.

Em bé não úng thuỷ bị bỏ rơi trước cổng chùa đã ngưng thuốc, không còn khả năng phẫu thuật tại Singapore - Ảnh 2.

Bé Lộc những ngày điều trị tại Singapore. (Ảnh: Mái ấm Đức Quang)

Theo đó, nơi đây chia sẻ: "Tình hình con Đức Lộc quí vị đã theo dõi đến giờ phút này cũng đã rõ, các bác sĩ ở bệnh viện đã ngưng thuốc cho con, thông tin mức nhiễm trùng của con đã trở lại ban đầu và con quá yếu nên không thể phẫu thuật nữa. Bác sĩ đã làm hết khả năng những gì người thầy thuốc có thể làm cho con. Bác sĩ cũng thông báo con có nằm lại bệnh viện hay trở về Mái Ấm thì không có gì thay đổi…".

Còn chị Thảo Nguyễn, một mạnh thường quân lo việc điều trị tại nước bạn Singapore cho bé Lộc cũng xác nhận trên trang cá nhân rằng bé Lộc đã được cho ngưng thuốc và đang được tiến hành các thủ tục để đưa về nước sớm nhất trong thời gian có thể.

Em bé não úng thuỷ bị bỏ rơi trước cổng chùa đã ngưng thuốc, không còn khả năng phẫu thuật tại Singapore - Ảnh 3.

Các mạnh thường quân tổ chức sinh nhật cho đứa bé trên nước bạn. (Ảnh: Mái ấm Đức Quang)

"Nếu con tiếp tục ở đây không dùng thuốc, cơ thể con có sức đề kháng để vượt qua thì con sẽ sống thêm một thời gian mà chúng ta gọi là đời sống thực vật… Còn nếu cơ thể con cần thuốc và chịu không nổi với sự thiếu thuốc như vậy thì đó là 1 điều rất nguy hiểm …, lượng kháng sinh cao có thể ảnh hưởng rất nhiều về tim, gan, phổi và thận của con" – chị Thảo Nguyễn giải thích về quyết định đưa bé Lộc về nước.

Em bé não úng thuỷ bị bỏ rơi trước cổng chùa đã ngưng thuốc, không còn khả năng phẫu thuật tại Singapore - Ảnh 4.

Bé Lộc những ngày còn điều trị tại Việt Nam.

Theo thông tin vừa nhận được, bé Lộc đã được xuất viện vào lúc 11 giờ 30 phút ngày 9-3 và sẽ bắt chuyến bay trở về Việt Nam vào 16 giờ cùng ngày. Trước đó, ngày 2-3, Mái ấm Đức Quang cho biết, do điện phân trong người bé Lộc vẫn còn cao nên được các bác sĩ theo dõi và điều trị bằng kháng sinh. Tuy nhiên tình trạng ngày càng nặng, bé đã được chuyển xuống phòng đặc biệt và đến ngày 8/3, sau khi hội chẩn, ekip điều trị đã cho quyết định ngưng thuốc cho bé Lộc, không điều trị nữa.

Em bé não úng thuỷ bị bỏ rơi trước cổng chùa đã ngưng thuốc, không còn khả năng phẫu thuật tại Singapore - Ảnh 5.

Các sư thầy và mạnh thường quân đang tiến hành cầu an cho đứa bé. (Ảnh: Mái ấm Đức Quang)

Được biết trong thời gian dài điều trị, bé Lộc có hơn 7 lần lên bàn mổ và phải liên tục chuyển viện. Ngay sau khi biết được câu chuyện, rất nhiều nhà hảo tâm đã cùng đồng hành với các sư thầy chùa Vạn Đức để lo chi phí điều trị cho bé. Trước tình trạng bệnh hiện tại của bé Lộc, nhà chùa đã lên tiếng kêu gọi các mạnh thường quân ngừng ủng hộ.

Chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật thông tin mới nhất về tình trạng bệnh của bé.

 Theo Trí Thức Trẻ

bị bỏ rơi

não úng thủy

phẫu thuật tại Singapore


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.