GĐ Sở Nội vụ Hải Dương "đặc cách" con ruột làm phó phòng

Giám đốc Sở Nội vụ Hải Dương Phạm Văn Tỏ ký quyết định bổ nhiệm con trai, không qua thi tuyển công chức, vào một vị trí cán bộ cấp phòng. Khi Bộ Nội vụ thanh tra, con trai ông tự nguyện nộp đơn xin thôi giữ chức.

Giám đốc Sở Nội vụ Hải Dương Phạm Văn Tỏ ký quyết định bổ nhiệm con trai, không qua thi tuyển công chức, vào một vị trí cán bộ cấp phòng. Khi Bộ Nội vụ thanh tra, con trai ông tự nguyện nộp đơn xin thôi giữ chức.

Đó là ông Phạm Văn Kháng, được bố ký quyết định về làm phó trưởng phòng Việc làm - An toàn lao động (Sở LĐ-TB-XH tỉnh Hải Dương).

Trước khi được bổ nhiệm, ông Kháng là PGĐ Xí nghiệp khai thác công trình thủy lợi huyện Bình Giang (công ty TNHH Một thành viên khai thác công trình thủy lợi tỉnh).

Ông Kháng được tiếp nhận về công tác tại phòng Việc làm - An toàn lao động từ ngày 15/2/2016 theo QĐ số 02/QĐ-SNV ký ngày 3/2/2016 do chính bố đẻ là ông Phạm Văn Tỏ ký.

Theo quyết định bổ nhiệm không qua thi tuyển công chức, ông Kháng được xếp ngạch chuyên viên mã số 01.003, bậc 3, hệ số lương 3.00.

Trước đó, ngày 15/2/2016, Sở LĐ-TB-XH tỉnh Hải Dương đã có QĐ số 308 về việc tiếp nhận bổ nhiệm cán bộ đối với ông Phạm Văn Kháng vào vị trí phó trưởng phòng Việc làm - An toàn lao động. 

Thời hạn giữ chức vụ 5 năm (15/2/2016 - 15/2/2021). Ông Kháng được hưởng phụ cấp 0,3.

Giám đốc Sở Nội vụ Hải Dương, Sở Nội vụ Hải Dương, con ông cháu cha, cả họ làm quan

Trụ sở Sở Nội vụ tỉnh Hải Dương

Ông Kháng sinh năm 1980, là con của ông Phạm Văn Tỏ với người vợ đầu (bà V.T.H, SN 1957, thường trú tại huyện Thanh Miện). Ông Phạm Văn Tỏ và bà V.T.H đã li dị nhiều năm trước. Sau đó, ông Tỏ lấy vợ hai và có thêm 2 người con.

Bổ nhiệm chuyển công tác cho tiện chăm con

Trước việc Sở LĐ-TB&XH tỉnh Hải Dương có 46 trường hợp công chức thì có tới 44 người làm lãnh đạo từ cấp phó phòng trở lên, Thanh tra Bộ Nội vụ đã thanh tra và kết luận.

Kết luận nêu: Có 2 công chức được bổ nhiệm giữ chức vụ phó trưởng phòng khi chưa đáp ứng đầy đủ tiêu chuẩn ngạch công chức hành chính. Một số trường hợp có thời gian làm công chức tại Sở LĐ-TB&XH Hải Dương chưa đảm bảo để đánh giá, nhận xét về kết quả thực hiện nhiệm vụ, khả năng quy tụ nhưng đã được bổ sung quy hoạch và được bổ nhiệm phó trưởng phòng. Một số trình tự bổ nhiệm chưa được thể hiện bằng văn bản lưu trong hồ sơ bổ nhiệm.

Thời điểm 15/10/2016, Sở LĐ-TB&XH Hải Dương có 9 phòng với số lượng phó trưởng phòng là 31 người, trong đó có 6 phòng chuyên môn có số lượng phó trưởng phòng nhiều hơn số lượng đề xuất tại Đề án xác định vị trí việc làm do Sở trình UBND tỉnh là 8 người.

Trong quá trình thanh tra, Giám đốc Sở LĐ-TB&XH Hải Dương quyết định cho 7 công chức thôi giữ chức phó trưởng phòng (theo đơn tự nguyện thôi giữ chức vụ của công chức) và một phó trưởng phòng chuyển công tác.

Lý giải việc ký quyết định bổ nhiệm cho con trai ruột của mình sai quy trình, GĐ Sở Nội vụ Hải Dương Phạm Văn Tỏ nói: “Sơ suất là do anh em cấp dưới trình lên nên tôi không xem xét kỹ.

Thứ hai, nguyện vọng của anh Kháng (con trai ông Tỏ) muốn chuyển công tác lên TP Hải Dương là để tiện chăm sóc cho con vừa mới thi đỗ một trường chuyên trên thành phố.

Khi Thanh tra Bộ Nội vụ thanh tra sự việc, anh Kháng đã tự nguyện nộp đơn xin thôi giữ chức vụ, xin trở về công tác ở đơn vị cũ rồi”.

Cá nhân ông Tỏ cũng nhận trách nhiệm: “Tôi đã xin tự nhận hình thức kỷ luật trước lãnh đạo tỉnh Hải Dương”.

Trao đổi với VietNamNet, ông Tỏ thừa nhận việc bổ nhiệm con trai có nhiều sai sót, trong đó chưa tuân thủ quy trình như chưa có văn bản xin ý kiến Bộ Nội vụ về việc thi tuyển công chức không qua sát hạch, không thành lập hội đồng sát hạch, bổ nhiệm công chức chưa đủ thời gian công tác…

Theo Thái Bình (VietNamNet)


đặc cách

thời sự

Sở nội vụ


Thông tin bất ngờ vụ nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn”
Nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn” đang làm việc với cơ quan chức năng thì lấy lý do sức khoẻ nên xin dừng buổi làm việc, cơ quan chức năng sau đó nhiều lần mời nhưng người này không lên làm việc.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.