Giết mẹ bằng 11 nhát búa oan nghiệt

Cách đây 1 năm, vụ án Nguyễn Bá Chỉnh dùng búa đinh giết mẹ bằng 11 nhát chí tử vào đầu đã gây chấn động dư luận.

Cách đây 1 năm,vụ án Nguyễn Bá Chỉnh dùng búa đinh giết mẹ bằng 11 nhát chí tử vào đầu đã gâychấn động dư luận.

Chiều 27/10, TAND HàNội mở phiên toà xét xử bị cáo Nguyễn Bá Chỉnh, 42 tuổi, trú tại xóm Dậu 2, DiTrạch, huyện Hoài Đức, Hà Nội về tội giết người.

Đứa con trong hìnhhài của một kẻ sát nhân nói lảm nhảm suốt từ khi được dẫn giải vào phòng xét xử,y vẫn muốn thanh minh rằng mình chỉ đánh chứ không giết mẹ.

Theo cáo trạng,khoảng 10h ngày 21/12/2009, thiếu tiền uống rượu, Chỉnh lấy chiếc quạt điện củagia đình đi bán được 40 nghìn đồng. Khoảng 13h cùng ngày, Chỉnh về nhà, bị mẹ đẻlà bà Vương Thị Thu, 78 tuổi chửi mắng. Bà Thu đe nẹt nếu Chỉnh không thay tínhđổi nết sẽ cắt bớt phần đất của gia đình Chỉnh đang ở để chia cho anh em tronggia đình. Chỉnh nén giận bỏ vào ăn cơm.

Giết mẹ bằng 11 nhát búa oan nghiệt
Bị cáo Nguyễn Bá Chỉnh

Khoảng 16h, Chỉnhđang ở bể nước sân nhà thì nghe tiếng mẹ kêu "ối" vì bị vấp ngã dưới hè. Chỉnhkhông chạy lại đỡ mẹ mà ngay lập tức xách chiếc búa đinh đến thẳng tay đánh liêntiếp 11 nhát vào vùng đầu của bà Thu khiến bà bất tỉnh. Chỉnh bế bà Thu sang khuvực bếp nhà em trai là Nguyễn Bá Chính ở gần đó với ý định bỏ mặc.

Ngay sau đó, Chỉnhquay về nhà lấy nước, chổi, lau rửa dấu vết máu ở khu vực sân, vứt chiếc búa rasau vườn. Kết quả khám nghiệm pháp y cho thấy nguyên nhân tử vong của bà Thu dođa chấn thương phần đầu làm vỡ lún xương hộp sọ, dập não. Các tổn thương vùngchẩm phải, thái dương phải, đuôi mắt phải do vật tày có cạnh tác động gây nên.

Tại phiên toà, Chỉnhcũng nhất mực nói rằng chỉ dùng búa đánh hai nhát vào đầu người mẹ. Lý do Chỉnh"vứt" người mẹ đã bị đánh chết sang bếp nhà em trai là để "phủi tay", che đậyhành vi tội lỗi vì sợ các anh em phát hiện sẽ đánh.

Trả lời câu hỏi củaHĐXX, Chỉnh thừa nhận người mẹ đối xử với y hết mực cưu mang, thương yêu. Mẹthường khuyên bảo y có bệnh phải cai rượu, nghỉ ở nhà để dưỡng bệnh, lúc nàokhoẻ mới nên đi. Nói đến đây, đứa con sát nhân đưa tay áo quệt nước mắt: "Bị cáosay rượu không tỉnh táo, xin HĐXX tha tội cho bị cáo về nhà còn thờ cúng cha mẹvà nuôi hai con nhỏ".

Theo lời khai củaChỉnh, trước khi ra tay sát hại mẹ đẻ, y đã uống gần một lít rượu nên không biếtmình đang làm gì.

Anh trai của bị cáolà Nguyễn Bá Thành bức xúc cho rằng Chỉnh có âm mưu giết mẹ từ trước vì ngay saukhi xảy ra sự việc. Gặp anh, Chỉnh vẫn tỉnh bơ chào hỏi như không có chuyện gì.

Cũng theo lời anhThành, vì Chỉnh bị bệnh gan, yếu đuối nên trong số các anh em, Chỉnh được mẹthương yêu, giúp đỡ nhiều nhất. Chỉnh lấy vợ lớn, sinh con, rồi lấy vợ bé, vẫnđược bà Thu cưu mang cho gạo ăn hàng tháng, đi chợ mua cho thức ăn hàng ngày.Các anh chị đi làm, riêng Chỉnh vẫn ở nhà ăn chơi, công việc không bao giờ đếntay. Nhiều lần các con muốn đón bà Thu về ở cùng nhưng bà chỉ muốn ở gần Chỉnhđể bảo ban, làm chỗ dựa cho Chỉnh. Bà cũng thường khuyên nhủ các anh em kháctrong gia đình tạo điều kiện giúp đỡ Chỉnh.

Người anh đau khổnói: "Vì đã mất mẹ, nên tôi cũng như các anh em khác trong gia đình chỉ xin HĐXXxử phạt Chỉnh mức án tù chung thân...".

Được nói lời cuốicùng, bị cáo khóc lóc rằng mình ân hận suốt đời. Còn vị thẩm phán chủ toạ phiêntoà không thể dằn lòng: "Búa dùng để đóng đinh, đập gạch chứ ai dùng để đậpngười, hơn nữa lại còn là mẹ mình, không phải 1 mà tới 11 nhát, bị cáo không còntính người nữa. Ân hận không thì chưa đủ".

HĐXX đã tuyên phạtkẻ giết mẹ bản án tử hình.

Theo Hồng Anh
Bee



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.