Giọt nước mắt hạnh phúc của bố thủ môn Bùi Tiến Dũng

Bố thủ thành Bùi Tiến Dũng chia sẻ, gia đình từng rất khó khăn nhưng vì đam mê của Dũng và em trai Bùi Tiến Dụng bố mẹ vẫn chấp nhận vượt khó.

Bố thủ thành Bùi Tiến Dũng chia sẻ, gia đình từng rất khó khăn nhưng vì đam mê của Dũng và em trai Bùi Tiến Dụng bố mẹ vẫn chấp nhận vượt khó.

>> Toàn cảnh:U23 Việt Nam làm nên lịch sử tại U23 Châu Á

>>Cả nước ngất ngây sau chiến thắng đầy kịch tính của U23 Việt Nam

Chiều nay (23.1), đội tuyển U23 Việt Nam đã xuất sắc đánh bại U23 Qatar trong trận bán kết giải U23 Châu Á để giành vé vào trận Chung kết. Một trong những cầu thủ thi đấu xuất sắc nhất trận đấu là thủ thành Bùi Tiến Dũng khi anh cản phá 2 quả 11m giúp đội tuyển U23 Việt Nam đánh bại U23 Qatar 4-3 trên loạt đá luân lưu.

giot nuoc mat hanh phuc cua bo thu mon bui tien dung - 1

Ông Bùi Văn Khánh (ảnh nhỏ - Facebook Phạm Nhung) hạnh phúc sau chiến tích lịch sử của Bùi Tiến Dũng cùng U23 Việt Nam.

Trao đổi với chúng tôi sau khi đội tuyển U23 Việt Nam đánh bại Qatar, ông Bùi Văn Khánh (bố thủ môn Bùi Tiến Dũng và Bùi Tiến Dụng – thành viên U23 Việt Nam) chia sẻ gia đình ông và người dân trong làng, trong xã đang ăn mừng chiến thắng.

giot nuoc mat hanh phuc cua bo thu mon bui tien dung - 2

Nhóm thanh niên tình nguyện về chia vui với vợ chồng ông Khánh sau khi Bùi Tiến Dũng và U23 Việt Nam lập nên chiến tích lịch sử

Nhớ lại cảm xúc khi xem màn trình diễn của U23 Việt Nam, đặc biệt là cậu con trai qua màn hình tivi, ông Khánh nói rằng nhiều thời điểm trong trận đấu ông hồi hộp, thót tim, đặc biệt khi khung thành U23 Việt Nam đang được trấn giữ bởi con trai bị các cầu thủ U23 Qatar uy hiếp.

“Nhiều lần cháu (Bùi Tiến Dũng) cản phá được penalty nhưng tôi vẫn hồi hộp, thót tim mỗi lần xem cháu bắt 11 mét”, ông Khánh nói và cho biết ông và gia đình đang rất hạnh phúc.

giot nuoc mat hanh phuc cua bo thu mon bui tien dung - 3

Nhiều người dân xã Phúc Thịnh cùng gia đình thủ môn Bùi Tiến Dũng theo dõi U23 Việt Nam thi đấu với U23 Qatar.

“Quá xúc vui mừng, quá xúc động. Các cháu (các cầu thủ U23 Việt Nam) đã làm được điều mà cả đất nước, người dân trong làng, trong xã kỳ vọng. Tôi vô cùng hạnh phúc và không biết dùng từ ngữ như thế nào để mô tả điều đó”, bố thủ thành Bùi Tiến Dũng nói với giọng hạnh phúc.

Ông Khánh cũng cho biết, gia đình ông có 3 người con, một cô con gái đầu làm y tá đã lấy chồng, còn 2 cậu con trai thì hơn 10 tuổi đã theo nghiệp bóng đá. Thời điểm Dũng và em trai Bùi Tiến Dụng được tuyển vào trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Ninh Bình kinh tế gia đình rất khó khăn.

giot nuoc mat hanh phuc cua bo thu mon bui tien dung - 4

Quá hạnh phúc khi con trai cùng đội tuyển U23 Việt Nam đánh bại U23 Qatar để tiến vào chung kết giải U23 Châu Á, mẹ thủ môn Bùi Tiến Dũng và nhiều người thân đã bật khóc.

giot nuoc mat hanh phuc cua bo thu mon bui tien dung - 5

Bà của Bùi Tiến Dũng theo dõi cháu thi đấu qua ti vi

“Dũng được trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Ninh Bình tuyển khi cháu học lớp 3 lớp 4. Còn Dụng thì khoảng 1 năm sau cũng được tuyển. Khi các cháu đi học đá bóng gia đình gặp nhiều khó khăn về kinh tế, đôi giày, đôi dép cũng không có. Nhưng vì đam mê của các con nên bố mẹ chấp nhận mọi khó khăn.

Nay xem con mình trên ti vi tôi vô cùng tự hào, xúc động. Nay cả làng, cả xã tập trung về nhà tôi xem. Nhìn con thi đấu tôi thót tin rồi vỡ òa hạnh phúc. Tôi không khóc nhưng xúc động rơi nước mắt”, ông Khánh chia sẻ.

Bùi Tiến Dũng sinh ngày 28 tháng 2 năm 1997 tại xã Phúc Thịnh, huyện Ngọc Lặc, Thanh Hóa. Người hùng của U23 Việt Nam hiện đang thi đấu trong màu áo FLC Thanh Hóa tại V.League. Trước đó, Bùi Tiến Dũng đã có 3 lần bắt chính cho đội tuyển U20 Việt Nam tại giải vô địch U20 FIFA World Cup 2017.

Theo Xuân Lực (Dân Việt)

U23 Việt Nam

thủ môn Bùi Tiến Dũng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.