Hà Nội không đồng ý phân vùng taxi theo màu sơn

Đề xuất phân vùng hoạt động và quy định màu sơn để quản lý hoạt động taxi trên địa bàn Hà Nội của Sở GTVT Hà Nội đã không được chấp thuận.

Đề xuất phân vùnghoạt động và quy định màu sơn để quản lý hoạt động taxi trên địa bàn Hà Nội củaSở GTVT Hà Nội đã không được chấp thuận.

UBND TP Hà Nội đãcó văn bản không chấp thuận đề xuất này vì cho rằng không khả thi.

Theo đó, sau khixem xét đề án Quản lý hoạt động vận tải hành khách bằng taxi trên địa bàn Hà Nộigiai đoạn 2015 và định hướng 2020 do Sở GTVT đưa ra, UBND TP Hà Nội cho rằng,việc xây dựng đề án là cần thiết bởi nó góp phần đảm bảo trật tự giao thông,giảm ùn tắc, nâng cao chất lượng phương tiện, dịch vụ, đáp ứng tốt hơn nhu cầuđi lại của người dân.

Hà Nội không đồng ý phân vùng taxi theo màu sơn
Phân vùng hoạt động và quy định màu sơn để quản lý trên địa bàn Hà Nội được cho là không khả thi - (Ảnh minh họa)

Trong đề ánnày, Sở GTVT có đề xuất đưa taxi vào danh sách phương tiện cần hạn chếhoạt động trong khu vực nội đô vì cho rằng đây là loại hình vận tải hànhkhách gây ùn tắc giao thông. Vì thế, để quản lý hoạt động taxi, Sở GTVTHà Nội cho rằng nên phân thành 2 vùng hoạt động taxi trên cơ sở lấy vànhđai 3 làm ranh giới và hạn chế phương tiện taxi trong khu vực vành đai3. Các phương tiện taxi ở trong vành đai 3 phải trả phí và được đón trảkhách ở ngoài, còn các phương tiện taxi hoạt động ngoài vành đai 3 khôngđược vào trong vùng đón khách; giai đoạn sau 2015, toàn bộ taxi sẽchuyển thành 1 màu sơn theo quy định; tạm dừng thành lập thêm các hãngtaxi mới...

Tuy nhiên, UBND TPHà Nội cho rằng, quản lý phương tiện theo phân vùng hoạt động và quy định về màusơn như trên là không khả thi.

Vì vậy, TP yêu cầuSở làm rõ cơ sở xác định nhu cầu đi lại của nhân dân bằng taxi, từ đó xác địnhnhu cầu phát triển phương tiện giao thông này. Sở cần nghiên cứu thông tin điểmxuất phát đón khách, trả khách, tuyến đường đi... trên hệ thống quản lý bằngđồng hồ để xác định, kiểm tra và xử lý những hoạt động không đúng quy định.

Sở GTVT cũng cầnxác định rõ tiêu chí hoạt động của taxi quy định về bãi tập kết, chất lượngphương tiện... và nghiên cứu đấu thầu cho hoạt động taxi theo sự phát triển sốlượng được xác định cho từng năm và từng giai đoạn.

Theo Infonet



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.